WHAT'S NEW?
Loading...

ใบบัวบก สมุนไพรอันเลอค่า ขับพิษร้อน ลดความดันโลหิต บำรุงสมอง

Advertisements

Advertisements

ใบบัวบก สมุนไพรอันเลอค่า ขับพิษร้อน ลดความดันโลหิต บำรุงสมอง

เคยมีคำกล่าวที่ว่า “อกหักช้ำในต้องซดน้ำใบบัวบก” ซึ่งอันที่จริงแล้วเป็นสมุนไพรที่จีนนิยมใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ ถึงแม้ว่าอาจจะมีกลิ่นเหม็นเขียวที่ไม่ชวนรับประทานไปบ้าง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยสรรพคุณที่ช่วยบำรุงสุขภาพและรักษาโรค รวมถึงการดูแลด้านความงามอันยอดเยี่ยม

1 รักษาโรคผิวหนังและสมานแผล สารไตรเตอร์ปินอยด์ (Triterpinoids) มีฤทธิ์ช่วยสมานบาดแผลได้ โดยจะทำหน้าที่เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นโลหิตให้ไหลเวียนไปที่บริเวณบาดแผลมากขึ้น จึงทำให้แผลค่อยๆ หายดีขึ้นและป้องกันการเกิดแผลเป็น

2 ขับพิษร้อน ใบบัวบกมีฤทธิ์ขมเย็น สามารถช่วยขับความร้อนและความชื้นในร่างกายออกมาได้ ตัวอย่างโรคที่เกิดจากความร้อนได้แก่ โรคบิด ดีซ่าน หรือนิ่วในทาเดินปัสสาวะ เป็นต้น เมื่อรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมและไม่มากเกินไป

3 ลดความดันโลหิต ช่วยให้หลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีความแข็งแรงมากขึ้น พร้อมกับลดภาวะความเครียดที่เป็นสาเหตุทำให้เป็นโรคความดันโลหิตสูง

4 บำรุงสมอง สามารถป้องกันสารอนุมูลอิสระเข้าไปทำลายเซลล์สมอง ช่วยยับยั้งอาการของโรคอัลไซเมอร์ และช่วยให้สมองคลายความอ่อนล้า โดยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและความจำให้ดียิ่งขึ้น

5 รักษาอาการติดเชื้อ ใบบัวบกสามารถช่วยรักษาอาการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่างๆ ได้มากมาย แม้แต่โรคหวัดหรืออาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะก็ตาม เมื่อใช้ในปริมาณเหมาะสมภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร

6 บำรุงผิวพรรณให้สวยงาม ในใบบัวบกมีสารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน พร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น แลดูอ่อนเยาว์ และปราศจากริ้วรอยจากวัย

นอกจากนี้ใบบัวบกยังสามารถช่วยกำจัดเซลลูไลท์และลดอาการบวมได้เป็นอย่างดี ช่วยทำให้จิตใจสงบ และบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้

เรียบเรียงโดย : www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น