WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับก้นครัว 20 ข้อ ที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ รู้แบบนี้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ!!

Advertisements

Advertisements

เคล็ดลับก้นครัว 20 ข้อ ที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ รู้แบบนี้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ!!

นี่คือ 20 สุดยอดเทคนิคและเคล็ดลับที่จะช่วยคุณหาทางออกสำหรับห้องครัวของคุณ มันประกอบด้วย การทำความสะอาดและเคล็ดลับอื่น ๆที่คุณอาจคิดไม่ถึง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาดูเทคนิคเหล่านี้กันเลย

1. วิธีทำให้ผลไม้สุก ใส่ผลไม้ที่เตรียมไว้ในถุงกระดาษกับแอปเปิ้ลเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำให้สุก แอปเปิ้ลจะปล่อยก๊าซเอทิลีนที่ช่วยเร่งการสุกของผลไม้

2. ทำพุดดิ้งแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เมื่อจะทำพุดดิ้ง ให้ใช้วิปครีมแทนน้ำหรือนม คุณจะได้พุดดิ้งแบบง่ายดาย 3. วิธีทดสอบไข่สด นำน้ำใส่ชาม จากนั้นใส่ไข่ลงไปถ้าไข่ลอยแปลว่าไข่ไม่สด แต่ถ้าไข่จมนั้นคือคุณมีไข่สด

4. ป้องกันไม่ให้เกลือตกผลึกเป็นก้อน ใส่ข้าวสารลงในขวดเกลือของคุณ เพราะสารแข็งตัวของข้าวจะดูดซับความชื้น

5. หยุดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในผลิตภัณฑ์นม เมื่อนำชีสและครีมเปรี้ยวแช่เย็น ให้คว่ำบรรจุภัณฑ์ลง เพื่อให้เกิดสูญญากาศป้องกันอาหารเสียจากเชื้อแบคทีเรีย

6. รักษาความสดของผัก ก่อนจะนำผักแช่เย็นให้คุณวางกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้บนชั้นตู้เย็นเพื่อดูดซึมความชื่นส่วนเกิน เพื่อยืดอายุความสดของผักไม่ให้เน่าเสียเร็ว

7. รักษาความสดใหม่ของชีส เพียงทาน้ำมันพืชที่ชีสหรือเนย มันเป็นวิธีถนอมอาหารซึ่งจะทำให้ไม่ชื้นและไม่แตกกระเทาะออก

8. วิธีเก็บรักษาเนย ใส่เนยของคุณในถุงซิปเพื่อหลีกเลี่ยงรอยเปื้อนและความเสื่อม สามารถเก็บรักษาไว้ในตู้เย็นนานถึง 6 เดือนโดยไม่เสื่อมสภาพใดๆ

9. ป้องกันน้ำตาลเกาะแข็งเป็นก้อน ใส่น้ำตาลทรายลงในถุงซิป หั่นขนมปังหรือแอปเปิ้ลเป็นแผ่นบางๆใส่ลงไปด้วย นำไปแช่เย็นมันจะไม่ทำให้น้ำตาลเกาะกันเป็นก้อน หากน้ำตาลแข็งเป็นก้อนมันจะค่อยๆคลายตัวลง

10. ทำให้แชมเปญกลับไปมีฟอง ทำให้แชมเปญของคุณกลับไปมีฟองอีกครั้ง เพียงแค่ลูกเกดลงไป 1-2 ลูก มันจะกลับมามีฟองเหมือนเดิม

11. วิธีแก้ไขซุปที่เค็มเกินไป ใส่มันฝรั่งหรือแอปเปิ้ลลงไปในน้ำซุปที่เค็มของคุณ ต้มทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แอปเปิ้ลและมันฝรั่งจะดูดซับเกลือส่วนเกิน

12. วิธีรักษาเนื้อสัตว์ เพียงหมักเนื้อด้วยน้ำส้มสายชู, เบียร์, สับปะรด, มะนาว, มะละกอหรือน้ำมะเขือเทศ อาหารเหล่านี้มีเอนไซม์และกรดที่ช่วยรักษาเนื้อสัตว์

13. วิธีแก้ปัญหาซอสไหม้ เพื่อกำจัดรสชาติไหม้ในน้ำซุปของคุณ เพียงใส่เนยถั่วลงไป 1 ช้อนโต๊ะต่อปริมาณ 1 ถ้วยซุป จะช่วยแก้รสชาติได้

14.ทำให้ภาชนะพลาสติกกลับมาหอมสดชื่นอีกครั้ง ภาชนะพลาสติกมักจะดูดซับกลิ่นไม่ดีติดไว้ ถึงแม้จะล้างอย่างดีก็ตาม เพื่อป้องกันเพียงใส่หนังสือพิมพ์ทิ้งไว้ไม่นาน ภาชนะพลาสติกจะกลับมามีกลิ่นหอมอีกครั้ง

15.ขัดภาชนะทองแดงให้ขึ้นเงา บีบซอสมะเขือเทศลงบนภาชนะทองแดงของคุณใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาด มันจะกลับมามีประกายเงางามอีกครั้ง

16. คืนชีพกะทะไหม้ของคุณ ใส่เบคกิ้งโซดาและเกลือ 4-5 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำ จากนั้นนำกระทะไหม้แช่ไว้ในน้ำทิ้งไว้ข้ามคืน ในตอนเช้าคุณสามารถล้างคราบไหม้ออกได้อย่างง่ายดาย

17. ทำความสะอาดสแตนเลส เพียงแค่แช่ผ้าสะอาดลงในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนำมาเช็ดเครื่องใช้สแตนเลสของคุณ มันจะกลับมาสะอาดและเงางาม

18. เอาไขมันในน้ำซุปออก เพียงแค่แช่น้ำซุปทิ้งไว้ในตู้เย็น 30 นาที ไขมันก็จะลอยขึ้นมาบนน้ำซุปแล้ว ให้คุณนำถ้วยแช่แข็งแล้วใส่น้ำซุปลงไปครึ่งหนึ่งของถ้วยคุณก็จะแก้ปัญหาไขมันได้แล้ว

19. แก้ไขนมไหม้ให้รสชาติดีขึ้น จัดการกับกลิ่นไหม้ของน้ำนม ด้วยการเติมเกลือลงไป

20.ฟื้นฟูน้ำผึ้ง ถ้าน้ำผึ้งตกผลึก เพียงวางขวดน้ำผึ้งในชามน้ำอุ่นทิ้งไว้จนกว่าน้ำผึ้งจะคืนสภาพเดิมอีกครั้ง



อ้างอิง : healthyfoodstar.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น