WHAT'S NEW?
Loading...

ต้านอนุมูลอิสระแบบง่ายๆ..แค่กินงาดำ

Advertisements

Advertisements

ทุกวันนี้เราต้องเจอกับมลภาวะทุกรูปแบบอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งแสงแดด มลพิษ ฝุ่นควัน และอื่นๆ นี่เป็นเพียงปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคต่าง แต่ปัจจัยภายในอย่างเช่นความเครียดก็มีส่วนสำคัญต่อโรคภัยเช่นกันและเราจะสามารถป้องกันตัวเองอย่างไรให้ห่างไกลจากสิ่งต่างเรานี้...

อาหารการกินก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะส่วนผสมบางชนิดในอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ หรือธัญพืช ล้วนแต่มีสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการโรค และความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในบรรดาอาหารที่ว่านี้มีอยู่ชนิดหนึ่งซึ่งมีสารอาหารที่มีคุณประโยชน์สูงมาก

นั่นก็คือ “งาดำ” ธัญพืชเม็ดเล็กๆ แต่อุดมไปด้วยเซซามิน (Sesamin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการเผาผลาญและสลายไขมัน ลดความอ้วนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยลดการดูดซึมและการสังเคราะห์คอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ในระบบประสาทอีกด้วย

นอกจากนี้วิตามินมากมายในงาดำยังช่วยเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ที่สำคัญในร่างกาย เช่น บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น บำรุงรากผมช่วยทำให้ผมดูดกดำ

และธัญพืชเม็ดเล็กสีดำ ที่มากประโยชน์ด้วยสารอาหารและวิตามินอย่างเช่น “งาดำ” ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ

งาดำ ยังเหมาะที่จะใช้เป็นส่วนผสมในอาหารหรือขนมหลายชนิด อาทิเช่น บัวลอยน้ำขิงงาดำ อาหารประเภททอดที่คลุกงาดำ ไข่เจียวงาดำ บะหมี่งาดำ นมถั่วเหลือผสมงาดำ เป็นต้น



ที่มา...Men's Health Magazine
เครดิตภาพ: www.modernistcookingmadeeasy.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น