WHAT'S NEW?
Loading...

ความฝันตอนเรานอนหลับ เกิดจากอะไรรู้มั้ย ?

Advertisements

Advertisements

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยฝัน ไม่ว่าจะฝันดี ฝันร้าย แล้วเคยสงสัยกันมั่ยว่า ความฝันนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

ทั้งเวลาหลับหรือเวลาตื่น คนเราจะต้องมีความคิดและความรู้สึกซึ่งทำให้เกิดสัญญาณไฟฟ้าน้อยๆ ขึ้นในสมองของเรา เมื่อเวลาเราหลับความคิดและความรู้สึกนั้นก็คือความฝันของเรานั้นเอง นักวิทยาศาสตร์ก็ยังไม่ทราบว่าทำไมเราจึงต้องฝัน แต่เขาก็ได้ลองคิดหาวิธีคิดค้นเรื่องความฝันนี้ดู โดยครั้งแรกเขาได้ขอให้ใครคนหนึ่งนอนหลับ โดยมีเส้นลวดติดไว้บนใบหน้าใกล้ๆกับตาและต่อเข้ากับเครื่องบันทึกเทป เส้นลวดนั้นก็จะบันทึกเอาความเคลื่อนไหวของดวงตาเอาไว้ พอตื่นขึ้นผู้นั้นจะเล่าความฝันของเค้าให้ฟัง นักวิทยาศาสตร์ก็จะตรวจดูความฝันนั้นกับการเคลื่อนไหวของดวงตา และพบว่าในระหว่างที่ฝันนั้นนัยน์ตาของเขาจะกลอกไปกลอกมา เหมือนกับว่ากำลังมองดูละครเวทีอยู่เช่นนั้น ความฝันนั้นดูเหมือนจะเป็นละครส่วนตัวของเรานั้นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น