WHAT'S NEW?
Loading...

มาดู 10 สิ่งของเช็คอายุ ถ้ารู้จัก 5 อย่างขึ้นไปแสดงว่าคุณ...

Advertisements

Advertisements

ทุกวันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วมีเทคโนโลยีใหม่ๆออกมามากมาย แต่เชื่อว่าในช่วงอายุของทุกคนจะมีสิ่งที่บ่งบอกว่า นี้หละยุคเรา

วันนี้เลยจะชวนไปย้อนสู่ช่วง 5-20 ปีที่แล้ว กับสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เคยเป็นที่นิยมในช่วงนั้น มาดูกันว่าสิ่งของเหล่านี้คุณทันกันมั้ย เรียกได้ว่าเป็นบทความเช็คอายุกันเลยก็ได้ มาเริ่มกันเลย

1. รองเท้าสกอลล์


ใครมีรองเท้าสกอลล์ใส่ในยุคนั้นถือว่ารวยและเท่ส์มากๆ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาท รองเท้ารุ่นนี้จะมีให้เลือกหลายสี แต่ถ้าจะให้เท่แล้วหละก็ ต้องใส่ให้ขอบรองเท้าออกสีเหลืองๆ แล้วห้ามไปถอดมั่วนะ หายแน่นอน

2. เพจเจอร์


ก่อนที่โทรศัพท์มือถือจะเป็นที่นิยมอย่างทุกวันนี้ ยุคก่อนนั้นเพจเจอร์เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่นิยมมาก ต้องมีเหน็บเอวกันแทบทุกคน โดยการใช้งานนั้นเราต้องโทรไปที่ศูนย์บริการเพื่อฝากข้อความ จากนั้นศูนย์บริการจะส่งข้อความมาที่เครื่องเพจเจอร์ของเราอีกทีนึง นั่นแสดงว่าพนักงานจะรู้ข้อความของเราหมดเลยแต่ก็เป็นเสน่ห์ของเพจเจอร์

3. แบงค์สิบ


เด็กๆในยุคนี้อาจจะงงว่า มีแบงค์สิบด้วยเหรอ เพราะทุกวันนี้เราใช้แต่เหรียญสิบกัน ใครทันกันบ้างสำหรับแบงค์สิบ

4. เทป วิดีโอเทป


เป็นการดูหนัง ฟังเพลง ที่คลาสสิคมาก ร้านเช่าวีดีโอสมัยก่อนก็มีแต่เป็นวีดีโอเทปทั้งนั้น vcd,dvd สมัยนั้นยังไม่มี ส่วนการฟังเพลงจากเทป จะมีเทคนิคเวลาเทปยานต้องเอาไปแช่ตูเย็น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนคิด

5. เกมส์บอย


ใครมีเล่นนี่รวยมาก แบบว่ามันเท่อะ เด็กสมัยนั้นติดกันงอมแงม

6. บรรดาของแถมจากการซื้ออุปกรณ์ชุดนักเรียน


ช่วงใกล้ๆเปิดเทอม จะมีโปรโมชั่นต่างๆ จากสินค้าชุดนักเรียนมาล่อใจเด็กๆ ส่วนมากจะเป็นรองเท้านักเรียน ช่วงนั้นจะเลือกรองเท้าจากของแถมกัน แต่สมัยนี้ไม่มีให้เห็นกันแล้ว

7. โรตีสายไหมกดปุ่ม


โรตีสายไหมอยุธยาก็เหอะ มาเจอโรตีสายไหมแบบกด ที่จะมีคนขายแบกบี๊บมา 2 ใบ ด้านบนจะเป็นมอเตอร์และมีเข็มชี้ไปว่าเราจะได้อะไร โดยจะมีรางวัลใหญ่เป็นเกมส์กด ที่ไม่เคยเห็นใครได้เลย เล่นกี่รอบก็ได้แต่โรตีสายไหม 1 ชิ้น

8. รถทามิย่า


เด็กสมัยนั้นถือกล่องเครื่องมือกันนึกว่าไปทำงานพิเศษหลังเลิกเรียน แต่ที่จริงแล้วในกล่องมันคือรถแข่งทามิย่า พร้อมอะไหล่สำหรับปรับแต่งความเร็ว มอเตอร์ต้องดำ-แดง แต่งเสร็จแล้วก็ไปแข่งกันบนรางที่ร้านเค้าจัดไว้ให้ จะว่าไปมันก็เข้าท่ากว่าการมาแข่งรถกันยนถนนจริงซะอีกนะ

9. สะสมสมุดสติกเกอร์


ซื้อขนมกล่องเพื่อเอาสติกเกอร์มาสะสม แลกของรางวัล สะสมจะครบเล่มอยู่แล้ว มันจะมีใบที่หาจาก เปิดกี่กล่องก็ไม่เจอสักที ให้มันได้อย่างนี้ซิ !

10. ทามาก็อตจิ


สมัยนั้นต้องมีเล่นกันสำหรับทามาก็อตจิ

ยกตัวอย่างมา 10 สิ่งของ ทันกันคนละกี่อย่างกันบ้าง ใครมีสิ่งของหรืออะไรที่อยากบอก ก็พิมพ์คอมเม้นกันมาได้เลย มาย้อนอดีตกัน ถ้าใครรู้จัก 5 อย่างขึ้นไปแสดงว่าคุณต้องอายุ 30 ขึ้นไปอย่างแน่นอน

บทความโดย share-si.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น