WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับ หยุดผมร่วงผมบางด้วย 7 ประเภทอาหาร

Advertisements

Advertisements

เคล็ดลับ หยุดผมร่วงผมบางด้วย 7 ประเภทอาหาร


ผมร่วงคือ หนึ่งในปัญหาสุขภาพผมที่หลายคนกำลังเผชิญกันอยู่ไม่น้อย สำหรับใครที่ยังหาทางแก้ไม่พบ วันนี้เรามีสูตรหมักผมจากธรรมชาติที่นอกจากจะหยุดผมร่วงได้แล้ว ยังสามารถคืนความนุ่มสลวยให้แก่เส้นผมคุณได้ดีอีกด้วยนะคะ เอาล่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าทำอย่างไรบ้าง

7 วิธีการเลือกกิน รักษาผมร่วง

1. โปรตีนจากพืชหรือพืชตระกูลถั่วสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการสร้างเส้นผม กินนมถั่วเหลืองมากๆ แล้วคุณจะเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจมากว่าเส้นผมคุณมีความแข็งแรงมากขึ้น

2. วิตามินเอ ในปริมาณที่พอเหมาะช่วย รักษาผมร่วง ได้ คนที่ขาดวิตามินเอเรื้อรัง จะมีผมร่วงและรังแคง่าย วิตามินเอมีมากในพืชผักสีเขียวและผลไม้สีเหลืองส้ม เช่น ผักบุ้ง ผักโขม ฟักทอง แครอท เป็นต้น

3. วิตามินบี6 โฟลิค และ B12 ช่วยในการคงสภาพเม็ดเลือดแดงให้นำออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์รากผมได้ดีขึ้น อาหารที่แนะนำคือ ผักใบใหญ่เขียว เช่น ผักคะน้า บ็อคเคอร์รี่ ตับหมู เป็นต้น

4. ธาตุเหล็ก เป็นอีกตัวที่ช่วยเรื่องการนำออกซิเจนของเม็ดเลือดแดง ในผู้หญิงที่มีโลหิตจางมักจะขาดธาตุเหล็ก มีอาการอ่อนเพลียง่ายโดยเฉพาะช่วงมีรอบเดือน ร่างกายดูซีดเซียว ผมร่วง อาหารที่มีธาตุเหล็กสูงเช่น ตับอ่อนหมู ปอดหมู เลือดวัว ไข่กุ้ง หอยแมลงภู่ กะปิ หอยนางรม กุ้งฝอย หอยเสียบ หอยขม ถั่วแดงดิบ งาดำคั่ว เม็ดบัว ถั่วดำ เป็นต้น

5. สังกะสี คนที่ขาดสังกะสีมากๆจะทำให้มีรังแคและผมร่วงผิวหนังแห้ง อาหารที่มีสังกะสีสูงเช่น หอยนางรม จมูกข้าว ตับลูกวัว แป้งงาและเนยงา เมล็ดฟักทอง-น้ำเต้าคั่ว เมล็ดแตงโม หรือเม็ดกวยจี๊ เป็นต้น

6. ซิลิก้า ซิลิก้าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพของผมผิวและเล็บ อาหารที่มีซิลิก้าสูงเช่น สาหร่ายทะเลหญ้าชนิตหนึ่ง, ผักใบเขียวเข้ม, หางม้า, ตำแย, flaxseed, ผลไม้จำนวนมากรวมทั้ง แอปเปิ้ล , องุ่น , ฯลฯ ถั่วเมล็ด, หัวหอม , ผลเบอร์รี่ (รวมทั้งสตรอเบอร์รี่), ผักกาดหอม, มะเดื่อ, ดอกแดนดิไลอัน, แตงกวา ถั่วแห้งและถั่วสุก, เมล็ดทานตะวัน , มะเขือเทศ เป็นต้น

7. อาหารที่มีโคเลสเตอรอลสูง เช่น กุ้ง ปลาหมึก มีความสัมพันธ์ทางอ้อมกับการสร้างฮอร์โมน DHT เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีโคเลสเตอรอลสูง เช่น ไข่แดง ไข่ปลา ตับไก่ สมองหมู ปลาหมึกสด เป็นต้น


4 สิ่งเรื่องการกินที่ควรเลี่ยง


1. ลดหรืองดอาหารเค็มและอาหารมัน เพราะอาหารมันที่กินเข้าไปจะถูกนำไปสร้างไขมันมากขึ้นทำให้ผมเส้นเล็กๆร่วงง่ายถ้ามีหนังศีรษะมัน

2. ลดหรืองดชากาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน คาเฟอีนนอกจากจะทำให้เส้นเลือดฝอยหดตัวแล้วยังทำให้หัวใจเต้นเร็วมีผลโดยตรงต่อการนำสารอาหารไปเลี้ยงรากผม คนที่กินชากาแฟบ่อยเป็นกิจวัตรนอกจากจะเสี่ยงต่อเรื่องภาวะเส้นเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจอุดตันแล้วรากผมมีแนวโน้มจะอ่อนแอหลุดร่วงง่ายกว่าปกติ

3. งดแอสปาแตมหรือน้ำตาลเทียม ที่ผสมอยู่ในน้ำอัดลมสีดำทั้งหลายที่โฆษณาว่า 0 แคลลอรี่

4. งดผงชูรสเพราะผงชูรสระคายเคืองต่อผนังลำไส้ทำให้การดูดซึมวิตามินบีลดลง (วิตามินบี 3 5 6 จำเป็นต่อการสร้างเส้นผมมากที่สุด)

เรื่องของโภชนาการนั้นสำคัญมาก ต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ถ้าเลือกกินอาหารที่ไม่ประโยชน์ ไม่มีวิตามินให้กับร่างกาย ก็มีแต่จะพาร่างกายทรุด เพราะฉะนั้น กินดี มีผล รักษาผมร่วง แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพด้วย

ข้อมูลดีๆจาก IHC Hairloss แก้ไขผมร่วง ผมบาง ปลูกผม ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น