WHAT'S NEW?
Loading...

นี่คือเหตุผล..กินเมล็ดฟักทอง ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมได้ถึง 23%

Advertisements

Advertisements

นี่คือเหตุผล..กินเมล็ดฟักทอง ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมได้ถึง 23%

เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยแมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม เหล็ก สังกะสี และวิตามินเค วันนี้เราจะเผยถึงคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของพวกมัน

เมล็ดพันธุ์ชนิดนี้สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็ง

จากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวสเปนได้แสดงให้เห็นว่าเมล็ดฟักทองมีสารที่สามารถต่อสู้กับเซลล์มะเร็งได้ และยังมีการศึกษาจากนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันที่ยืนยันว่าผู้หญิงที่หมดประจำเดือนควรบริโภคเมล็ดฟักทองทุกวันเพื่อลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมได้ถึง 23%

เมล็ดฟักทองดีสำหรับต่อมลูกหมากของคุณ

น้ำมันในเมล็ดฟักทองสามารถใช้ในการรักษาต่อมลูกหมากโต (hyperplasia) น้ำมันของมันมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารจากพืชที่ช่วยลดระดับอนุมูลอิสระในร่างกายและช่วยป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง

เมล็ดฟักทองช่วยลดอาการของภาวะหมดประจำเดือน

หากคุณกำลังมองหาวิธีธรรมชาติเพื่อปรับปรุงอารมณ์หรือบรรเทาอาการของวัยหมดประจำเดือน เมล็ดฟักทองเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะพวกมันสามารถควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย อาการปวดหัว ลดอาการปวดข้อ และบรรเทาอาการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อย่างฉับพลันได้อย่างยอดเยี่ยม นักวิทยาศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่าเมล็ดฟักทองสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล (HDL) และควบคุมความดันโลหิตได้อีกเช่นกัน

เมล็ดฟักทองช่วยลดคอเลสเตอรอล

มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่าเมล็ดพันธุ์เหล่านี้สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้ถึง 13% และคอเลสเตอรอลต่างๆ ทั่วร่างกาย 10% นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงของอาการเส้นเลือดอุดตัน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และอาการหัวใจวาย

ช่วยปกป้องคุณจากโรคเบาหวาน

เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวและยังพบว่ามีประสิทธิภาพในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและเร่งการกระตุ้นร่างกายเพื่อรับสารอินซูลิน ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานบริโภคเมล็ดฟักทองเป็นอาหารหลักเป็นประจำทุกวัน

เมล็ดพันธุ์ชนิดนี้ดีสำหรับการลดน้ำหนัก

พวกมันอุดมไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนสารที่มีความจำเป็นสำหรับการลดน้ำหนัก เมล็ดฟักทองเพียง 30 กรัมมีปริมาณโปรตีนถึง 5 กรัมซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้ยาวนาน และเมล็ดฟักทองหนึ่งถ้วยให้แคลอรี่เพียง 285 แคลอรี่

เมล็ดฟักทองสามารถเพิ่มอารมณ์ให้กับคุณ

พวกมันดีต่อสุขภาพกายและใจ นักวิทยาศาสตร์ได้พบว่าเมล็ดฟักทองแสดงผลที่ยอดเยี่ยมในการลดอาการของภาวะซึมเศร้า และยังดีมากในการลดความเครียดและความวิตกกังวล ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าพวกมันสามารถเพิ่มสรรมถภาพทางเพศได้ดีด้วยเช่นกัน

เมล็ดฟักทองสามารถรักษาโรคข้อต่ออักเสบ

นักวิทยาศาสตร์ได้พบว่าเมล็ดฟักทองสามารถต้านการอักเสบและบรรเทาอาการโรคข้อต่ออักเสบได้เป็นอย่างดี หากคุณประสบกับอาการเหล่านี้ให้คุณบริโภคเมล็ดฟักทองในปริมาณ 30 กรัมทุกวันเพื่อบรรเทาอาการของโรคข้อต่ออักเสบ

เมล็ดฟักทองช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน

คนที่ขาดสังกะสีในร่างกายควรเริ่มหันมาบริโภคเมล็ดฟักทอง เพราะพวกมันเป็นแหล่งรวมที่ดีของสังกะสี แร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับกระดูก เพียงคุณบริโภควันละ 1/4 ถ้วยเป็นประจำทุกวัน เมล็ดฟักทองจะช่วยเพิ่มสารสังกะสีให้กับร่างกายของคุณถึง 17%

อ้างอิง : thehealthylifestyle365.com แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น