WHAT'S NEW?
Loading...

บอกได้เลยมันดีมาก! นี่คือประโยชน์หากคุณเลิกทานน้ำตาลได้

Advertisements

Advertisements



บอกได้เลยมันดีมาก! นี่คือประโยชน์หากคุณเลิกทานน้ำตาลได้

ในแต่ละวันคนเราบริโภคน้ำตาลเยอะเกินกว่าจะรู้ตัว หากใครเป็นสายของหวานรู้ได้เลยว่ามันไม่หวานต่อสุขภาพร่างกายของคุณแน่ๆ ความหวานโดยน้ำตาลธรรมชาติสามารถบริโภคได้ แต่เมื่อไรที่มีการเพิ่มน้ำตาลในอาหารหรือเครื่องดื่มจะกลายเป็นอีกเรื่องนึง จากการวิจัยของ American Heart Association พบว่าผู้ชายจะบริโภคน้ำตาล 150 แคลลอรี่ต่อวัน หรือ 9 ช้อนชา ขณะผู้หญิงจะบริโภค 100 แคลลอรี่ ต่อวัน หรือ 6 ช้อนชา

นี่จะเป็นประโยชน์หากคุณเลิกทานน้ำตาล

1 ป้องกันการสูญเสียพลังงาน ปกติการบริโภคน้ำตาลในปริมาณมากเบื้องต้นจะทำให้คุณมีพลังงานสูงขึ้นแต่ผ่านไปพลังงานจะลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสมองหยุดผลิตโอรีซินที่จะส่งให้เส้นประสาทตื่นตัวจะทำให้คุณอ่อนล้าและเหนื่อยแทน

2 ช่วยลดน้ำหนัก การทานน้ำตาลเยอะทำให้น้ำหนักของคุณขึ้นอย่างรวดเร็ว ร่างกายจะเปลี่ยนน้ำตาลเป็นพลังงานและส่วนที่เหลือจะเก็บกลายเป็นสะสมไขมันแทนโดนไปลงที่เอว สะโพก ต้นขา และใบหน้าของคุณ

3 ลดความเสี่ยงการเกิดเบาหวาน บริโภคน้ำตาลจะนำไปสู่การสะสมไขมันรอบๆตับซึ่งจะต้านการทำงานของอินซูลินส่งผลต่อการทำงานของตับอ่อน

4 สุขภาพช่องปากดีขึ้น การลดปริมาณจะช่วยให้สุขภาพช่องปากดีขึ้น เนื่องจากอาหารของแบคทีเรียคือน้ำตาลและกรดจึงทำให้เรามักฟันผุ

5 หลับสบายขึ้น การไม่ทานน้ำตาลจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและเพิ่มระดับเซโรโทนินในสมอง ช่วยให้การนอนหลับและสุขภาพดีขึ้น

เรียบเรียงโดย : www.thaiza.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น