WHAT'S NEW?
Loading...

แพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุ สุดทรมาน..เด็กหญิงวัย 3 ขวบป่วยประหลาด ตุ่มน้ำพุงพองผุดขึ้นเต็มตัว แม่เผยใจจะขาดทนเห็นลูกร้องโอดโอย

Advertisements

Advertisements

แพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุ สุดทรมาน..เด็กหญิงวัย 3 ขวบป่วยประหลาด ตุ่มน้ำพุงพองผุดขึ้นเต็มตัว แม่เผยใจจะขาดทนเห็นลูกร้องโอดโอย

กรณีโลกออนไลน์พากันแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่ป่วยอย่างน่าสงสาร ซึ่งตามร่างกายมีตุ่มน้ำใสพองโตผุดขึ้นทั่วทั้งตัว โดยพี่สาวของเด็กรายนี้ได้ใช้เฟซบุ๊ก “‎Jiratsuta Kamotarat‎” โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า

“ต้องการความช่วยเหลือค่ะ วอนช่วยแชร์กันหน่อยนะคะ พอดีน้องสาวหนูเป็นโรคอะไรไม่รู้ หมอก็ยังไม่ทราบค่ะ ส่งตรวจหลายที่แล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร หนูส่งสารน้องสาวหนูค่ะ ตอนนี้อาการหนักมากตัวนิดเดียวต้องทนเจ็บขนาดนี้”

“เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง น.ส.จิรา พรหมราช อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ ชาวต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 16 ปี และคนเล็ก คือ ด.ญ.จิรัชญา กมุทรัตน์ หรือ “น้องน้ำขิง” อายุ 3 ปี 9 เดือน ที่ขณะนี้กำลังป่วยโรคประหลาด ซึ่งลูกสาวเป็นเด็กแข็งแรงมาโดยตลอด ไม่เคยป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้พาลูกสาวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด แพทย์ได้ให้ยาทาและส่งตรวจเชื้อไปที่กรุงเทพฯ ซึ่งในวันที่ 27 ก.ค.ที่จะถึงนี้ แพทย์ได้นัดฟังผลตรวจว่าเป็นโรคอะไรกันแน่ ซึ่งตนก็อาจจะต้องลาออกจากงานลูกจ้าง เพราะต้องดูแลลูกสาวคนเด็กตลอดเวลา

“มันจะมีตุ่มขึ้นมาและแตก แต่ก็ไม่ยุบเพราะมันลุมลามขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ตอนเป็นแรกๆ ก็คล้ายอีสุกอีใส เด็กตัวแค่นี้ต้องมาต่อสู้กับโรคที่เกินจะรับไหว ไม่รู้จะมีแรงต่อสู้ไปได้อีกสักแค่ไหน ตอนนี้จิตใจของแม่จะขาดอยู่แล้ว จะมีทางไหนช่วยเหลือให้เด็กน้อยพ้นจากความทรมานของโรคนี้ได้ก็ไม่รู้ ตอนนี้ทำได้แต่ให้กำลังใจลูกสาวว่า...หายไวๆ นะ หนูต้องเข็มแข็ง เสื้อผ้าที่ใส่ก็ต้องตัดออก เพราะถอดไม่ได้จะติดน้ำเหลือง” ผู้เป็นแม่ กล่าวให้ฟัง.

ขอบคุณภาพ : @Jiratsuta Kamotarat‎ และ www.dailynews.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น