WHAT'S NEW?
Loading...

แจกสูตรยำปลาแซลมอนรสเด็ดจากร้านดัง สาวๆไดเอทห้ามพลาดเมนูเลยขอบอก

Advertisements

Advertisements

แจกสูตรยำปลาแซลมอนรสเด็ดจากร้านดัง สาวๆไดเอทห้ามพลาดเมนูเลยขอบอก

สำหรับคนที่ชื่นชอบเมนูเพื่อสุขภาพ มักจะรับประทานปลากันเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการควบคุมอาหารและดูแลรูปร่าง เพื่อป้องกันน้ำหนักส่วนเกินมากวนใจ แต่ยังคงชอบรับประทานอาหารรสจัดก็จะเลือกเมนูยำเป็นลำดับต้นๆ

เมนู “ยำปลาแซลมอน” จึงกลายเป็นอาหารจานโปรดของสาวผู้รักสุขภาพหลายคน ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มๆ ที่ต้องการหลีกเลี่ยงไขมันด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นเมนูที่ไม่คลีน 100% แต่กลับได้ประโยชน์ทั้งจากเนื้อปลาแซลมอนและสมุนไพรต่างๆ ที่เราใส่ลงไปนั่นเอง โดยสามารถทำกินเองได้ง่ายและมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังให้พลังงานต่ำแต่อิ่มท้องนานอีกด้วย

เนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว “โอเมก้า 3” เป็นไขมันชนิดดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด ในขณะที่สมุนไพรนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย

ส่วนผสม

เนื้อปลาแซลมอนหั่นชิ้นพอคำ 200 กรัม
ตะไคร้ซอยแบบเส้น 2 ช้อนโต๊ะ
พริกขี้หนูสวน 3 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมจีน 4 กลีบ
ต้นหอม 1 ต้น
หัวหอมแดง 4 หัว
น้ำมะนาวคั้นสด 1 – 2 ลูก
น้ำปลาอย่างดี 4 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เริ่มจากทำน้ำยำโดยนำน้ำปลา น้ำตาลทราย และน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากัน จากนั้นปอกเปลือกกระเทียมจีนแล้วซอยให้ละเอียด ส่วนพริกขี้หนู ต้นหอม หัวหอมแดงซอยให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ลงไปในชามน้ำยำพร้อมกับตะไคร้ที่ซอยแบบเส้นเตรียมไว้แล้ว ชิมรสให้กลมกล่อมหรือเพิ่มเติมตามชอบ

จากนั้นใส่เนื้อปลาแซลมอนที่หั่นชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรสอีกครั้ง เมื่อรสชาติได้ตามที่ชอบแล้วจึงตักใส่จานเสิร์ฟ หรืออาจจะนำไปแช่เย็นสักเล็กน้อยก่อนนำมาเสิร์ฟ

เคล็ดลับการเลือกเนื้อปลาแซลมอน

ควรเลือกเนื้อปลาแซลมอนแบบชิ้น Fillet จะผ่านการแล่แบบเลาะกระดูกหรือก้างมาเรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าเลือกแบบ Steak จะต้องระวังก้างตอนหั่นค่ะ

เรียบเรียงโดย: www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น