WHAT'S NEW?
Loading...

เมื่อยล้า อ่อนเพลีย อ้วนขึ้น ฯลฯ อาจเป็นเพราะต่อมไทรอยด์ของคุณเริ่มมีปัญหา มาดูวิธีป้องกัน!!

Advertisements

Advertisements


เมื่อยล้า อ่อนเพลีย อ้วนขึ้น ฯลฯ อาจเป็นเพราะต่อมไทรอยด์ของคุณเริ่มมีปัญหา มาดูวิธีป้องกัน!!

คุณพ่อบ้านดักลาส ซึ่งเป็นนักบำบัดกระดูกสันหลังและนักโภชนาการของคลินิกในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ระบุไว้ว่าต่อมไทรอยด์เป็นต่อมซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างของกระเดือกและมันมีรูปร่างเหมือนผีเสื้อ

เขาอธิบายไว้ว่า การเผาผลาญอาหารจะถูกควบคุมโดยต่อมไทรอยด์ ดังนั้นเมื่อต่อมไทรอยด์ทำงานไม่ปกติจะทำให้อุณหภูมิร่างกาย พลังงาน และอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ทำงานช้าลง

ในขณะที่ภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน (Hyperthyroidism) เป็นผลให้ต่อมไทรอยด์มีระดับอัตราที่สูงขึ้น

แมรี่ นักเขียนเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตที่ดี อ้างว่า คนอเมริกาจำนวน 59 ล้านคนทุกข์ทรมานจากโรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำ (hypothyroidism ) และยังไม่ได้รับการวินิจฉัยอีกเป็นจำนวนมาก


โรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำ สามารถเป็นได้ทั้งชายและหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป การขาดสารไอโอดีนถือเป็นสาเหตุสำคัญของโรค อาการของโรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำ คือ

มีภาวะซึมเศร้าและเหนื่อยล้า
ผมและผิวแห้ง
ความเมื่อยล้าอ่อนเพลีย ช่วงเวลามีรอบเดือน
อาการหลงลืม
น้ำหนักมากขึ้น อ้วนขึ้น
อารมณ์เเปรปรวน
เสียงแหบและท้องผูก
แพ้อากาศหนาวเย็น

ถ้าคุณสังเกตเห็นบางอย่างของอาการเหล่านี้ เราขอแนะนำให้คุณทำการทดสอบฮอร์โมนต่อมไทรอยด์และกระตุ้นระดับฮอร์โมนไทรอยด์ของคุณ จากนั้นคุณควรเริ่มกินวิตามินและแร่ธาตุที่สามารถช่วยปรับปรุงการทำงานของต่อมไทรอยด์ให้ดีขึ้น

ซีลีเนียม

ร่างกายของคุณต้องการซีลีเนียมในการเปลี่ยนฮอร์โมนไทรอยด์ให้เต็มไปด้วยพลังงาน ในชีวิตประจำวันคุณต้องได้รับซีลีเนียมจำนวน 200 ไมโครกรัม ซึ่งจะสามารถปรับปรุงต่อมไทรอยด์ให้ทำงานได้ดีขึ้น

สังกะสี

คุณต้องได้รับสังกะสีเพื่อให้ฮอร์โมนไทรอยด์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าภายใน 4 เดือนของการรักษาด้วยสังกะสี 26.4 มิลลิกรัม ช่วยเพิ่มศักยภาพระดับฮอร์โมนไทรอยด์ให้สูงขึ้น ในแต่ละวันแนะนำให้ใช้ประมาณ 10 มิลิกรัมของสังกะสี

ไอโอดีน

ไอโอดีนยังมีส่วนในการสร้างฮอร์โมนไทรอยด์ แต่มันอาจจะเป็นอันตรายต่อโรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำ เนื่องจากมันสามารถส่งผลร้ายแรงต่อต่อมไทรอยด์อาจทำให้อาการทรุดลงได้

ในแต่ละวันคุณควรได้รับไอโอดีน 150 mcg ไอโอดีนมีอยู่ในอาหารเหล่านี้ สาหร่ายทะเล, ไข่, ปลาและนม ถ้าคุณรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำอยู่แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องใช้อาหารเสริม ให้สิ้นเปลืองเงิน

เพื่อให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดี คุณต้องเริ่มบริโภคสารอาหารที่สำคัญเหล่านี้ ถ้าต่อมไทรอยด์มีสุขภาพดีจะมีผลดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ



อ้างอิง : healthandhealthyliving.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น