WHAT'S NEW?
Loading...

ประโยชน์น่าทึ่ง!! 10 ข้อจาก ครีมนวดผม ที่ทำได้มากกว่าเอามาหมักผม ช่วยได้ทั้งงานบ้านงานเรือน

Advertisements

Advertisements

ประโยชน์น่าทึ่ง!! 10 ข้อจาก ครีมนวดผม ที่ทำได้มากกว่าเอามาหมักผม ช่วยได้ทั้งงานบ้านงานเรือน


จะทำกันก็คือหมักผมด้วย “ครีมนวดผม” ซึ่งจะช่วยให้ผมเรานุ่มมีน้ำหนักและดูสวยงามยิ่งขึ้น แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถเอามาใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆ อีกมากเลยล่ะ

คราวนี้ ในบ้าน จะพาชาวเว็บไปดู 10 ประโยชน์ของครีมนวดผม ที่ทำได้มากกว่าเอามาหมักผม ช่วยได้ทั้งงานบ้านงานเรือน ทั้งยังสามารถประยุกต์เป็นเครื่องสำอางแทนชนิดอื่นๆ ได้อีกด้วย ลองมาดูกันเลยครับ

1. ใช้ซักชุดผ้าไหม และชุดเสื้อผ้าที่ต้องซักแบบถนุถนอมเป็นพิเศษ วิธีทำก็คือนำครีมนวด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น ก่อนนำไปลงซักกับเสื้อผ้าที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษอย่างเช่น ผ้าไหม หรือผ้าแพร

2. ใช้แทนน้ำยาปรับผ้านุ่ม เป็นอีกวิธีการประหยัดเงินที่ดี เพราะครีมนวดผมนั้นมีคุณสมบัติที่คล้ายกับน้ำยาปรับผ้านุ่มนั่นเอง (แชมพู = ผงซักฟอก, ครีมนวดผม = น้ำยาปรับผ้านุ่ม)

3. ทำให้ขนแปรงนุ่มขึ้น ครีมนวดผมสามารถทำให้แปรงขนแต่งหน้าที่แข็งกระด้างนุ่มขึ้นได้ เพียงเอาครีมนวดผมทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แค่นี้ก็พร้อมใช้งานครับ

4. ป้องกันเครื่องหนัง ครีมนวดผมสามารถนำมาขัดกับเครื่องหนังเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำหรือเกลือในอากาศได้ แต่ไม่ควรใช้เยอะจนเกินไปนะ

5. ลบเครื่องสำอาง หากราคาของเมคอัพรีมูฟเวอร์แพงเกินไปจนเราไม่อยากจะเสียเงินซื้อล่ะก็ ลองใช้ครีมนวดผมล้างเครื่องสำอางบนหน้าเราแทนสิ วิธีก็คือใช้สำลีสะอาดชุบครีมนวดผมแล้วนำมาเช็ดหน้า ตามด้วยล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

6. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเท้า หากมีปัญหาเท้าแตกแข็งแลดูไม่สวยงาม ก่อนนอนก็ลองเอาครีมนวดผมทาบนเท้าในส่วนที่แข็งและแตก จากนั้นก็ใส่ถุงเท้าทิ้งไว้ 1 คืน รุ่งเช้าจะพบว่าเท้าเรานุ่มขึ้นครับ

7. ลดเสียงอี๊ดอ๊าดที่น่ารำคาญของประตู ประตูบางบานอาจจะมีปัญหาที่บานพับเกิดเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดน่ารำคาญ วิธีแก้ไขก็คือนำเอาครีมนวดผมเล็กน้อย ไปเช็ดบริเวณบานพับ เพียงเท่านี้เสียงก็จะหายไปครับ

8. ช่วยคืนสภาพให้กับเสื้อไหมพรม เสื้อไหมพรมที่หดตัว สามารถทำให้ยืดออกได้ด้วยการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่นและแช่เสื้อทิ้งไว้ 30 นาที เสื้อไหมพรมก็จะกลับสู่สภาพเดิมพร้อมใส่10

9. ใช้แทนครีมบำรุงหนังบริเวณเล็บ ทาครีมนวดผมบางๆ ลงบริเวณหนังเล็บจะช่วยฟื้นฟูสภาพให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นมาได้

10. ใช้แทนครีมโกนหนวด บ้านใครครีมโกนขนหรือครีมโกนหนวดหมด สามารถใช้ครีมนวดผมแทนได้ ช่วยให้ผิวนุ่มไม่แพ้ผลิตภัณฑ์สำหรับโกนขนเลยทีเดียวครับ



แหล่งที่มา...http://www.naibann.com/10-extra-uses-of-hair-conditioner/  : topinspired

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น