WHAT'S NEW?
Loading...

6 วิธีกำจัดขน..เผยผิวสวยเรียบเนียน

Advertisements

Advertisements

แม่สาวขนดกทั้งหลายอย่าไปโกรธสิ่งที่แม่ให้มาว่ามากเกินไป แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ต้องกลุ้มใจไปก่อนว่าชาตินี้ทั้งชาติคุณจะไม่ได้โชว์เรียวขาสวย หรือใส่เสื้อแขนกุดเหมือนคนอื่นเค้า เพราะการกำจัดขนนั้นมีมากมายหลายวิธีให้เลือกสวยได้ตามใจ มาดูวิธีที่เหมาะกับสาวๆกันเถอะ

1.การโกน เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก ราคาถูกและรวดเร็ว เหมาะกับขนบริเวณขา รักแร้ และแนวบิกินี่ ควรเลือกใช้ใบมีดโกนที่สะอาด คม เป็นมีดโกนสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ก่อนโกนควรทำให้เส้นขนเปียกโดยการชโลมน้ำและใช้สบู่ ไม่ควรโกนขนก่อนออกกำลังกาย เล่นน้ำทะเล หรืออาบแดด เพราะจะทำให้ผิวหนังที่เพิ่งผ่านการโกนเกิดการระคายเคือง

หลังการโกนแนะให้ทาโลชั่นและตามด้วยแป้งเด็กเพื่อช่วยให้ผิวหนังบริเวณนั้นไม่อักเสบระคายเคือง สาวๆ ที่อยู่ในระหว่างมีรอบเดือนก็ควรงดการโกนขนเพราะในช่วงเวลานั้นผิวมักเซนซิทีฟกว่าช่วงเวลาที่ร่างกายมีฮอร์โมนปกติสมดุล การโกนอาจต้องทำบ่อยๆ เพราะขนมักจะขึ้นมาใหม่ภายใน 2 - 3 วัน

2.ใช้ขี้ผึ้งดึงขนหรือการแวกซ์ มีให้เลือกทั้งแบบร้อน แบบเย็น และแบบแผ่น หลักการโดยใช้สารเหล่านี้ตรึงขนแล้วดึงย้อนทิศทางของขนเหมาะกับขนที่ขา แนวบิกินี่และขนคิ้ว ข้อดีของการใช้ขี้ผึ้งคือผิวจะนุ่มกว่าการโกนและอยู่ได้นานกว่าประมาณ 6 - 8 สัปดาห์

3.การใช้สารเคมีถอนขน สารเคมีสามารถสลายโปรตีนในเส้นขน ทำใหเส้นขนบวม หัก ควรใช้เฉพาะบริเวณแขนขาเท่านั้น ไม่ควรใช้บริเวณใบหน้า โดยทาทิ้งไว้ 4 -15 นาที จึงล้างออก ข้อสำคัญก่อนใช้ควรทดสอบอาการแพ้สารเคมีนั้นก่อน ด้วยการป้ายครีมนั้นบนท้องแขนทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง หากมีอาการระคายเคือง บวมแดง ไม่ควรใช้ครีมนั้น การใช้สารเคมีถอนขนนี้มักอยู่ได้ประมาณ 3 - 5 วัน

4.ทำลายรูขุมขนโดยการจี้ไฟฟ้า เป็นวิธีการทำกำจัดขนแบบถาวรที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนังได้ ดังนั้นจึงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลเท่านั้น

วิธีนี้เรียกว่า Electrolysis ใช้การสอดเข็มลงไปที่รากขนทีละเส้นแล้วปล่อยกระเเสไฟฟ้าไปทำลายรากขน วิธีนี้ค่อนข้างเจ็บและใช้เวลานาน มีโอกาสเกิดแผลเป็นค่อนข้างมาก แต่มักใช้รักษาผู้ที่มีปัญหาขนงอกหลายเส้นในรูรากขนเดียวกัน

5.เปลี่ยนสีขนให้ดูบางลง เลือกเป็นสีทองหรือสีอ่อนให้เข้ากับผิว โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและไม่เป็นอันตรายต่อผิว รวมถึงเลือกสถาบันที่ให้บริการเปลี่ยนสีขนที่น่าเชื่อถือด้วยเพื่อความปลอดภัย วิธีนี้จะทำให้ผิวดูสว่างขึ้นเพราะเส้นขนไม่ได้มีสีเข้มเหมือนเก่า สีขนที่ย้อมจะอยู่ได้นานราว 1 - 3 เดือน (แล้วแต่บุคคล)

6. ใช้แสงความเข้มสูงและเลเซอร์ เป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็วแต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ อาศัยพลังงานความร้อนจากแสงไปทำลายรากขนแบบเจาะจงบริเวณเซลล์สร้างสีที่เรียกว่าเมลาโนไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวนำแสงหรือตัวดุดพลังงานแสงให้มาอยู่เฉพาะที่รากขน

โดยก่อนทำจะทำหารทายาชาชนิดครีมก่อนเพื่อลดความรู้สึกเจ็บขณะทำ แต่นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างการใช้เเเสงเย็นก็ช่วยบรรเทาความรู้สึกเจ็บด้วยการใช้ความรู้สึกเย็นเข้ามาแทนที่ เมื่อทำติดต่อกันประมาณ 3 - 4 ครั้ง จะกำจัดขนได้อย่างถาวร (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

จะเลือกวิธีใดขึ้นอยู่กับความสะดวกของสาวๆ แล้วล่ะทีนี้่ เพื่อความปลอดภัยอย่าลืมศึกษาและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญประกอบการตัดสินใจจะดีที่สุด






บทความจาก...... girldaily.com / ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังศิริราช







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น