WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรมาส์กหน้าฉบับก้นครัวกัน-เน้นผลัดเซลล์ผิว เผยความใส

Advertisements

Advertisements

หากสาวๆ ประสบปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำแลดูไม่กระจ่างใส แต่ไม่กล้าไปทดลองโปรแกรมทรีทเม้นต์ตามสถาบันความงาม จะหันมาใช้วิธีธรรมชาติก็เป็นทางเลือกที่่น่าสนใจ เพราะทั้งปลอดภัย ราคาถูก ถึงแม้จะเห็นผลลัพธ์ช้ากว่าการลอกหน้าหรือผลัดเซลล์ผิวด้วยโปรแกรม AHA ทั้งหลาย แต่หากทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอก็ได้ผลดีเช่นกัน



เราขอแนะนำสูตรความสวยแบบ D.I.Y ที่สาวๆ ทำได้เองที่บ้าน แถมยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย เพราะวัตถุดิบทั้งหมดล้วนมาจากธรรมชาติ เพียงแค่มี...

1. มะละกอสุก 1/4 ผลเล็กหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
2. สับปะรดชิ้นเล็ก 1 ถ้วย
3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดลงในโถเครื่องปั่น ปั่นจนได้เนื้อแบบสมูทธี้ ทาบางๆ ลงบนผิวหน้าที่ล้างสะอาดหมดจดแล้ว โดยกะความหนาของเนื้อมาส์กให้ทั่วกันทั้งใบหน้า หลีกเลี่ยงบริเวณผิวรอบตาเอาไว้ ทาไล่ลงมายังลำคอด้วย ทิ้งเอาไว้ 5 - 10 นาที

ระหว่างนั้นผิวของสาวๆ อาจรู้สึกยิบๆ เล็กน้อย เพราะทั้งสับปะรดและมะละกอเต็มไปด้วยเอนไซม์ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี่ แต่มันอ่อนโยนกว่ากรด AHA สังเคราะห์แน่นอน ส่วนน้ำผึ้งก็จะช่วยสมานผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิว หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด เซลล์ผิวเก่าที่ตกค้างจะถูกผลัดออกแทนที่ด้วยเซลล์ผิวใหม่ที่แสนสดใส

อย่าลืมตบท้ายด้วยการทามอยส์เจอร์ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น สำหรับสาวที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายอาจจะทิ้งระยะเวลาการมาส์กหน้าเพียง 3 - 5 นาทีเท่านั้น เพื่อป้องกันการระคายเคือง

สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินความจำเป็นนะจ๊ะ สูตรง่ายขนาดนี้ รู้เเล้วอย่าลืมลองกันนะ






บทความจาก...... girldaily.com / Photo blossomjar.com






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น