WHAT'S NEW?
Loading...

แค่อยู่บนที่นอนก็หุ่นดีได้ กับ5 ท่าบริหารเพื่อหุ่นสวย

Advertisements

Advertisements

แค่อยู่บนที่นอนก็หุ่นดีได้ กับ5 ท่าบริหารเพื่อหุ่นสวย


เบื่อไหมกับการออกกำลังกายที่หาที่ออกยาก แถมอยู่ไกลบ้าน วันนี้ชิวๆกันเลยออกมันบนเตียงนี่ละ มาดู5ท่าที่นำมาแนะนำกันคะ





ท่าที่ 1 นอนคว่ำหน้าขาขยับ กระชับก้น


นอนคว่ำหน้า งอข้อศอกเอาศีรษะหนุนแขน ขาข้างหนึ่งราบไปกับพื้น ให้หลังเท่าแนบกับพื้นด้วย ส่วนขาอีกข้างงอพาดไปให้เท้าวางบนหลังเข่าของอีกข้าง (ตามรูป) แล้วยกหัวเข่าข้างที่งอขึ้นให้ลอยเหนือพื้น ค้างไว้สักพัก ทำประมาณ 10 ครั้ง แล้วสลับกับอีกข้าง




ท่าที่ 2 นอนหงายยกขาขึ้นหมุน


เป็นอีกท่าที่นอนทำบนเตียงได้สบาย ให้นอนหงายราบกับที่นอนไม่ต้องหนุนหมอน ยกขาขึ้นมุมประมาณ 45 องศา เหยียดตรง ไม่งอเข่า หมุนไปครบรอบ เอาลง แล้วยกขึ้นใหม่ 10-20 ครั้ง




ท่าที่ 3 ท่าซุปเปอร์แมน


ให้นอนคว่ำหน้าบนเตียง ยกแขนเหยียดตรงไปข้างหน้า ยกขาเหยียดตรงไปข้างหลัง ลำตัวช่วงสะโพกและหน้าท้องแนบพื้น หน้าอกยกขึ้น ค้างเอาไว้ ขยับแขนและขาขึ้นลงไม่งอศอกหรือเข่า เหมือนตีน้ำ นับ 1-10 แล้ว เอาลง เริ่มใหม่ให้ได้ 10 ครั้ง




ท่าที่ 4 นอนตะแคงยกขา


ท่านี้เพลินที่สุดแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนชอบทำ เพราะง่ายที่จะสวิงขาขึ้น-ลง โดยให้นอนตะแคง เท้าศีรษะด้านข้างด้วยแขนข้างที่อยู่ติดพื้น ส่วนแขนอีกข้างวางแนบลำตัวงอศอกลงมาวางมือแนบกับพื้น สองขาเหยียดตรงไปกับที่นอน ขาด้านบนวางทับขาด้านล่าง แล้วเริ่มยกขึ้นช้าๆไม่งอเข่า จนเป็นรูปตัว L ค่อยๆเอาลง และเริ่มใหม่ จำไว้ว่าให้ทำช้า ๆ ค่อย ๆ ยก ทำเพลินไปจนกว่าจะเบื่อ และอย่าลืมเปลี่ยนข้าง




ท่าที่ 5 นอนตะแคงบริหารต้นขา สะโพก


เป็นอีกท่าที่เพลินและสนุกดี โดยให้นอนตะแคง แขนข้างหนึ่งเท้าศีรษะยกขึ้น แขนอีกข้างงอข้อศอก มือวางราบกับพื้นด้านหน้า ขาสองข้างให้งอเข่า ตะแคงทับกัน แล้วเริ่มยกขาด้านบนโดยยังงอเข่าอยู่ เท้าวางชิดกันไม่ต้องยกเท้าขึ้น ให้ยกเฉพาะขา ทำ 10 ครั้ง ก่อนเปลี่ยนข้าง ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและสะโพก

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  cosmenet.in.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น