WHAT'S NEW?
Loading...

สำหรับใครที่เดินทางบ่อยๆ 10 วิธีป้องกันโดนผีหลอกในโรงแรม

Advertisements

Advertisements

สำหรับใครที่เดินทางบ่อยๆ 10 วิธีป้องกันโดนผีหลอกในโรงแรม


เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไปอ่านเจอมาเลยนำมาฝากกัน เหมาะสำหรับเซลล์ที่เดินทางออกต่างจังหวัดบ่อยๆ และบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวแบบค้่งคืนค้างแรม เชื่อไว้ไม่เสียหาย



10 วิธีป้องกันโดนผีหลอกในโรงแรม


นี่คือความเชื่อบางส่วนของบรรดาเจ้าของธุรกิจโรงแรม

โรงแรมทุกๆ แห่งนั้น ย่อมจะมีอย่างน้อยหนึ่งห้องที่ซึ่งถูกปล่อยให้ว่างไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าโรงแรมห้อง เต็มขนาดไหน พวกเขาจะไม่ขายห้องนั้นให้กับแขกคนใดทั้งสิ้น
ว่ากันว่าห้องพิเศษห้องนั้นได้ "สงวนไว้" สำหรับ "แขกพิเศษเหล่านั้น" ฉะนั้น เมื่อคุณมีแผนที่จะเข้าพักในโรงแรมแห่งใดแห่งหนึ่ง ควรจองล่วง หน้าไว้ก่อนเสมอ

โดยพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าพักแบบวอล์คอิน (Walk in) ถ้าพนักงานต้อนรับได้บอกคุณไปแล้วว่าไม่เหลือ ห้องว่างอีกต่อไปแล้ว จงอย่าได้ดื้อดึงอยู่ต่อหรือพยายามติดสินบนพวกเขาเพื่อที่จะให้พวกเขาให้
ห้องพักแก่คุณ ถ้าหากคุณทำอย่างนั้น เกือบทุกครั้งที่ห้องที่คุณได้ไปจะเป็น "ห้องพิเศษ"ที่ว่านั่น และอีกเช่นกันที่ บางครั้ง "แขกพิเศษ" เหล่านั้น อาจจะโผล่ไปที่ห้องอื่นๆ ด้วย ดังนั้นนี่คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยว่าคุณจะป้องกันตัวคุณเองได้อย่างไร

1. ก่อนที่จะเข้ายังห้องพักของคุณ จงเคาะประตูก่อนทุกครั้ง แม้คุณจะรู้ว่านี่เป็นห้องว่างก็ตาม เป็นการให้เกียรติแก่เจ้าที่ หรือผู้ที่อยู่มาก่อนอย่างหนึ่ง
2. หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องแล้ว หากคุณรู้สึกเย็นวาบขึ้นมาในทันทีทันใด และมีอาการ "ขนลุก" จง ออกจากห้องไปเงียบๆ และโดยทันที แล้วไปหาพนักงานต้อนรับเพื่อขอเปลี่ยนห้องใหม่ โดยส่วนใหญ่แล้ว พนักงานต้อนรับจะเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น
3. หลังจากอยู่ภายในห้องแล้ว จงเปิดไฟให้ครบทุกดวงในทันที พร้อมกับเปิดผ้าม่านเพื่อ ปล่อยให้แสงแดดส่องเข้ามา แต่ถ้าเป็นในเวลากลางคืนก็สามารถเปิดได้เช่นกัน
4. ถ้าคุณนำอาหารมาทานในห้อง ก่อนกินให้จัดอาหารมา 1 ชุดเล็กตามกำลัง แล้วนำไปถวายเจ้าที่เจ้าทางก่อนที่คุณจะกิน โดยบอกขอท่านให้คุ้มครองเราด้วย
5. ก่อนจะไปอาบน้ำชำระร่างกายให้ทำจิตให้สบายเสียก่อน ดูทีวี หรือนั่งเล่นโทรศัพท์หรืออ่านข่าวสารให้ผ่อนคลายตามอัธยาศัยแต่อย่าเล่นนานนักเดี๋ยวจะรู้สึกว่ามีคนมาสนใจเรา
6. ก่อนเข้านอน จัดวางรองเท้าของคุณให้อยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหางกัน บางคนบอกเอาไว้ว่านี่เป็น การแสดงถึงหลัก "หยิน-หยาง"เพื่อคุ้มครองคุณขณะที่คุณหลับ
7. จงเปิดโคมไฟทิ้งไว้อย่างน้อยดวงหนึ่งขณะที่คุณหลับ จะเป็นไฟในห้องน้ำก็ดี หรือไฟดวงใดก็ได้ที่ทำให้รู้สึกสบายใจ
8. หากคุณพักคนเดียว และห้องคุณเป็นเตียงคู่ อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งว่างเปล่า พยายามนำสิ่งของไปวางไว้เช่น กระเป๋าเดินทาง ที่เตียงว่างอีกเตียงหนึ่งก่อนที่คุณจะหลับ
9. ก่อนนอนก็ให้กราบหมอนหนุน สวดมนต์ บทง่ายๆ ที่เราจำได้ และแผ่เมตตาตามกำลังใจ
10. หากต้องเผชิญหน้า ก็บอกเขาไปว่าเราจะอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้ และขอให้เราได้พักผ่อนอย่างสบายใจเถิด

สำหรับการสวดมนต์บทง่ายๆ ที่จะนำเสนอนี้ ให้ท่องตามนี้เลย ซึ่งประวัติความเป็นมานั้นได้เคยเล่าไปแล้วในประสบการณ์ไสยเวทย์ ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ดังนี้

ขั้นตอนแรก
ท่องนะโม 3 จบ
และต่อด้วยบทไตรสรณคมน์ แบบย่อ

พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

ซึ่งมีความหมายว่า ข้าพเจ้าขอยึดมั่น พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง พระธรรมเป็นที่พึ่ง พระสงฆ์เป็นที่พึ่ง

ข้อมูลจากเพจ นพดล อุ่นตา



เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไปอ่านเจอมาเลยนำมาฝากกัน เหมาะสำหรับเซลล์ที่เดินทางออกต่างจังหวัดบ่อยๆ และบรรดานักท่องเที่ยวทั้งห...
Posted by นพดล อุ่นตา on 11 ตุลาคม 2015

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น