WHAT'S NEW?
Loading...

น้องสาวมีกลิ่น ป้องกันยังไง สาวๆต้องอ่าน

Advertisements

Advertisements

อย่าหาว่าทะลึ่งนะคะ แต่การดูแลช่องคลอดของสาวๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาด หรือจะเรียกว่าห้ามพลาดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าอยากให้น้องสาวของเรายังดูสาวและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ วันนี้เลยมีวิธีมาแนะนำกัน 4 วิธีง่ายๆ

1 อย่าทำความสะอาดน้องสาวด้วยการฉีดน้ำ การฉีดน้ำอาจทำลายสมดุลแบคทีเรียดีที่อยู่ในน้องสาวได้ ทำให้แบคทีเรียชนิดอื่นเติบโตและก่อให้เกิดกลิ่นเหม็น คุณควรฉีดน้ำล้างก็ต่อเมื่อแพทย์หรือนรีแพทย์สั่งเท่านั้น

2 กินโยเกิร์ต ในโยเกิร์ตมีเชื้อจุลินทรีย์มีชีวิตที่ช่วยสร้างโพรไบโอติกส์ (หรือแบคทีเรียดี) ในร่างกาย ช่วยแก้ปัญหากลิ่นน้องสาวในระดับที่ไม่รุนแรงมากหรือในกรณีที่เพิ่งเริ่มติดเชื้อรา นอกจากนี้ยังใช้เป็นมาตรการป้องกันกลิ่นน้องสาวที่ดีด้วยถ้าคุณเริ่มรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ

3 อย่าใส่ผ้าอนามัยหรือแผ่นอนามัยในช่วงไม่มีประจำเดือน ถ้าคุณอยากให้ของเหลวจากน้องสาวออกไปจากร่างกาย ก็อย่าเอาแผ่นอนามัยหรือผ้าอนามัยไปแปะติดกับน้องสาว ใช้เฉพาะเวลาจำเป็นเท่านั้นและห้ามใช้ชนิดที่ผสมน้ำหอมเด็ดขาด (เพราะทำลายสมดุลธรรมชาติในร่างกาย)

4 เลิกใช้สบู่และครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เปลี่ยนมาใช้สบู่อ่อนกับน้ำอุ่น เพราะสบู่ที่เข้มข้นหรือมีสารเคมีและน้ำหอมมากเกินไปจะทำให้น้องสาวหลั่งของเหลวกลิ่นเน่า ๆ ออกมามากขึ้น

สูติ-นรีแพทย์ Mary Rosser แนะนำว่า คุณสาวๆ ควรทานผักสด ผลไม้สด ธัญพืช และน้ำสะอาดเยอะๆ และถ้าเป็นคนชอบททานโยเกิร์ต ก็ทานต่อไปได้เลย เพราะโพรไบโอทิคในโยเกิร์ตนี้ล่ะจะช่วยรักษาความสมดุลของช่องคลอดให้ดีอยู่เสมอ

รวบรวมข้อมูลจาก momypedia และ wikihow

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น