WHAT'S NEW?
Loading...

จะไปเสียเงินแพงๆกินทำไม! แจกสูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา รับรองเด็ดเวอร์

Advertisements

Advertisements


จะไปเสียเงินแพงๆกินทำไม! แจกสูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา รับรองเด็ดเวอร์

“กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา” เป็นอาหารอีกเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่าง เนื่องจากอุดมไปด้วยกากใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีวิตามินซีสูงช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย

ซึ่งเราควรรับประทานกะหล่ำปลีที่ทำให้สุกมากกว่าแบบดิบ เพื่อป้องกันรับสารพิษ “กอยโตเจน” ที่เป็นตัวขัดขวางการดูดซึมธาตุไอโอดีน และอาจจะทำให้เป็นโรคคอพอกได้ แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคไตหรือโรคความดันโลหิตสูง ควรใส่น้ำปลานิดเดียวเท่านั้น

ส่วนผสม
กะหล่ำปลีสด 1 หัว
กระเทียมจีน 2 หัว
น้ำปลาอย่างดี 1 – 2 ช้อนชา
น้ำมันสำหรับผัดเล็กน้อย

วิธีทำ

แกะกะหล่ำปลีเป็นใบๆ หั่นเป็นชิ้นให้เล็กลงหน่อย ล้างน้ำให้สะอาดแล้วพักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นปอกเปลือกกระเทียมจีนแล้วทุบพอแหลกเล็กน้อย

ตั้งกระทะโดยใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันพืชลงไปเล็กน้อย พอน้ำมันเริ่มร้อนให้ใส่กระเทียมจีนลงไปผัดให้หอม ตามด้วยกะหล่ำปลี แต่ยังไม่ต้องรีบผัดทันที ทิ้งไว้สักพักโดยนับ 1 – 10 แล้วเริ่มผัดช้าๆ คลุกเคล้าเบาๆ ให้ใบกะหล่ำปลีโดนน้ำมันและกระทะทั่วถึงกัน

จากนั้นผัดกะหล่ำปลีให้เข้ามารวมอยู่ตรงกลางกระทะให้พูนๆ นับ 1 – 5 จึงค่อยใส่น้ำปลาไปที่ขอบกระทะให้รอบๆ อย่าให้ถูกใบกะหล่ำ ทิ้งไว้สักครู่ให้น้ำปลาสุกหอมและไหม้กระทะเล็กน้อย นับ 1 – 10 ค่อยผัดโดยใช้วิธีเอากะหล่ำปลีไปเช็ดน้ำปลาที่ขอบกระทะเรื่อยๆ ประมาณ 20 วินาที

เมื่อกะหล่ำปลีสุกจนนิ่มได้ตามที่ต้องการแล้ว ปิดเตา และตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

เคล็ดลับความอร่อย

- ควรเลือกกะหล่ำปลีที่สดใหม่ โดยสังเกตเวลาแกะใบจะกรอบและแตกหักง่าย แต่ถ้าเป็นกะหล่ำปลีที่ไม่สด เวลาที่หักก้านใบจะโค้งงอตาม ซึ่งนำไปผัดไม่อร่อย

- เคล็ดลับที่สำคัญในการเทน้ำปลาคือ “เทลงขอบกระทะเท่านั้น โดยไม่สัมผัสกะหล่ำปลี” จะทำให้ไม่เค็มจัดเป็นจุดๆ

เรียบเรียงโดย : www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น