WHAT'S NEW?
Loading...

อย่าโยนถุงชาทิ้ง เก็บมันไว้ และดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณนำมาทำแบบนี้...!!

Advertisements

Advertisements

อย่าโยนถุงชาทิ้ง เก็บมันไว้ และดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณนำมาทำแบบนี้...!!

ฉันคิดว่าเราน่าจะเห็นพ้องต้องกันกับสิ่งนี้เราทุกคนต่างก็ชื่นชอบชาเหมือนกันใช่มั้ย?
ฉันเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการดื่มชาเขียวรวมถึงยังชงชาดื่มในช่วงบ่ายอีกเช่นกัน ขิงและชาน้ำผึ้งเหมาะสำหรับฉันในยามเมื่อท้องของฉันรู้สึกอึดอัด ฉันจะเลือกจิบชาดำในตอนเย็นท่ามกลางดอกคาโมไมล์ เพราะมันจะช่วยให้ฉันนอนหลับสบาย ตลอดทั้งคืน

เมื่อใดก็ตามที่ฉันอยู่ในอารมณ์ขุ่นมัวฉันจะนำอบเชยและสะระแหน่เพิ่มลงไปในชาดีท็อกซ์และดื่มตลอดทั้งวัน อีกทั้งคุณยังสามารถเก็บถุงชาไว้ใช้ ประโยชน์ได้อีกมากมายและนี่คือวิธีที่คุณสามารถเก็บเกี่ยวประโยชน์จากชาได้มากกว่าแค่การดื่มมัน!

11 เคล็บลับ สำหรับการใช้ประโยชน์จากถุงชา

บรรเทาอาการผิวไหม้ – สิ่งแรกที่คุณควรรู้ชาดำมีกรดที่ช่วยบรรเทาความแสบร้อนจากแสงแดด คุณเพียงแค่กดถุงชาเย็นไว้บริเวณผิวที่มีปัญหามันจะช่วยบรรเทา อาการได้ทันที

ฟื้นฟูความอ่อนล้าของสายตา - คุณควรงดกาแฟหากคืนนั้นคุณนอนไม่หลับ และควรนำถุงชาดำมาถูนวดบริเวณรอบดวงตาของคุณ สารแทนนินในชาจะทำให้คุณรู้สึก ผ่อนคลายและสามารถฟื้นฟูผิวให้กับคุณ

บรรเทาแผลพุพอง – คุณสามารถนำถุงชามาบรรเทาแผลพุพองได้อย่างง่ายๆ เพราะสารแทนนินในถุงชาช่วยบรรเทาการอักเสบที่เกิดจากความร้อน เพียงคุณกดถุงชา เย็นๆ ไปยังบริเวณที่ได้รับผลกระทบมันจะรู้สึกดีขึ้นทันที

ล้างผม – คุณรู้ไหมว่าการเทชาลงบนเส้นผมของคุณจะเป็นประโยชน์มากมันจะช่วยหยุดการเกิดรังแคและเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ในขณะอาบน้ำให้คุณนำชา มาถูนวดหนังศีรษะและทิ้งไว้อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง เพียงครั้งแรกที่ทำจะให้ผลลัพธ์จนคุณต้องกลับมาทำอีกครั้ง!

หูด - คุณควรรู้ว่าสารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวสามารถหยุดการชยายตัวของหูดได้ เพียงคุณนำถุงชาเย็นมาวางไว้บนหูดและพันด้วยผ้าพันแผล จากนั้นเปลี่ยนถุงชา ทุก 15 นาที หูดจะหลุดออกไปในไม่กี่วัน

รองเท้ามีกลิ่นที่สดชื่นขึ้น – ป้องกันกลิ่นเหม็นจากรองเท้ากีฬาด้วยการนำถุงชาแห้งใส่ไว้ในรองเท้า มันจะช่วยดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกไป

ช่วยบำรุงกุหลาบแสนสวยของคุณ - ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าสารแทนนินในชาสามารถลดระดับค่า pH ของดิน ป้องกันเชื้อราที่เกิดใหม่จากรอบฐานของพืช จะส่งผลให้ ดอกไม้มีความงดงามเพียงแค่วางใบชาหรือถุงชารอบดินของต้นไม้

ทำความสะอาดคราบจานสกปรก –เพียงแค่นำถุงชาแช่ไว้กับจานชามตลอดคืน จากนั้นมาขัดทำความสะอาดในเช้าวันรุ่งขึ้น

ขจัดคราบน้ำจากกระจก – กระจกห้องน้ำของเราทุกคนมักถูกน้ำกระเซ็นโดนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้า แปรงฟัน ไดร์ผม เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้นำถุงชาแช่ไป ที่น้ำและนำผ้ามาเช็ดกระจกของคุณมันจะสะอาดขึ้นอย่างไม่มีที่ติ!

ขจัดกลิ่นติดมือ – กระเทียมหัวหอมหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆที่ติดมือของคุณ ล้างออกได้เพียงนำถุงชามาล้างมือแทนสบู่กลิ่นต่างๆ จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

ปวดเหงือก – ถุงชาจะช่วยบรรเทาการเจ็บปวดของเหงือได้ด้วยการนำผ้ากอซมาห่อถุงชาแล้วอมไว้ในปากเพื่อบรรเทาการบวมและลดการไหลของเลือดรวมถึงการแข็ง ตัวของเลือดได้อีกเช่นกัน




อ้างอิง : naturalherbsandmedicine.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น