WHAT'S NEW?
Loading...

เตือน! ผู้หญิงขับรถกลางคืนคนเดียวต้องรู้ ภัยและกลลวงของโจรที่หลายคนตกเป็นเหยื่อ

Advertisements

Advertisements

เตือน! ผู้หญิงขับรถกลางคืนคนเดียวต้องรู้ ภัยและกลลวงของโจรที่หลายคนตกเป็นเหยื่อ

ผู้หญิงเดินทางคนเดียวในยามวิกาลเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะในที่เปลี่ยวหรือเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย  และหากไม่จำเป็นควรจะหลีกเลี่ยงการเดินทางคนเดียวในเวลากลางคืน เพราะภัยใกล้ตัวนั้นมีมาก อาจตกเป็นเป้าหมายของโจรที่รอดักปล้นชิงทรัพย์อยู่ พวกโจรเหล่านี้มักจะเลือกเป้าหมายก่อเหตุที่เหยื่อเป็นผู้หญิงที่ขับรถมาคนเดียวเสมอ

การเดินทางในตอนกลางคืนบางครั้งหากมีความจำเป็นก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ฉะนั้นหากคุณผู้หญิงมีความจำเป็นต้องขับรถคนเดียวในตอนกลางคืนโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ นี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


1. ขอใบอนุญาติมีและพกปืน

พ.ต.ท.โชติวิเชียร วิเชียรโชติ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยผู้หญิง ออกมาบอกว่า ถ้ามีกำลังมากพอ ให้ขอใบอนุญาติมีและพกปืน ซื้อปืนที่เหมาะกับตัวเองสักอัน และหัดยิงซะบ้าง ช่วยได้เยอะ เมื่อจำเป็นต้องเดินทางในที่เปลี่ยว เดินทางยามวิการคนเดียวก็พกติดรถไปด้วย หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เช่นเจอคนร้ายดักปล้น ดูท่าทางแล้วสถานการณ์ไม่ดี ไม่ปลอดภัย เราก็มีอาวุธที่สามารถป้องกันตัวระยะไกลได้ ดีกว่าการพกมีดพับไว้ในรถ เพราะจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อโจรมาประชิดตัวเราแล้วเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตราย และหากไม่เชี่ยวชาญและแม่นยำพอ ก็อาจตกเป็นอาวุธให้คนร้ายย้อนเอากลับมาทำร้ายเราได้ แถมผิดกฎหมายอีกต่างหาก ฉะนั้นหากคุณมีกำลังและต้องเดินทางคนเดียวในที่เปลี่ยวบ่อยๆแนะนำให้พกปืน แต่ก็ไม่วายที่จะต้องทำเรื่องเอกสารยุ่งยากกันสักหน่อยตามขั้นตอนของกฎหมาย

2. คุณผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะนั่งอยู่บนรถเฉยๆ หลังจากช้อปปิ้ง เที่ยว กิน หรือ ทำงาน เพื่อจะแต่งหน้าและเช็คโทรศัพท์ สิ่งเหล่านี้ห้ามทำเป็นอันขาด!
เพราะคนร้ายจะคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของคุณ และสิ่งที่คุณทำเป็น  การเปิดโอกาสอันเหมาะสมเพื่อให้เขาเข้ามาทางที่นั่งข้างคนขับ  และเอาปืนจ่อหัวคุณเพื่อจะให้คุณขับไปตามทางที่เขาต้องการ  เพราะฉะนั้น....ทันทีที่คุณขึ้นรถ  จงล็อคประตู และรีบออกรถซะ........ 

แต่ถ้าเกิดสถานการณ์ที่....  คนร้ายอยู่บนรถกับคุณ  และเอาปืนจ่อขมับคุณไว้  อย่าขับรถออกไปตามที่เขาบอก  ย้ำ!! อย่าขับรถออกไปตามที่เขาบอก 
สิ่งที่คุณควรทำคือ เช็คว่าตัวเองคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่หรือไม่ ถ้าคาดอยู่ให้รีบเหยียบคันเร่งให้เร็วที่สุด  ขับพุ่งใส่กำแพงหรือสิ่งกีดขวางในละแวกนั้น ถุงลมนิรภัยฝั่งคุณจะช่วยชีวิตคุณไว้  (เช่นเดียวกับฝั่งคนร้ายหากคนร้ายนั่งเบาะหน้า)  (หากคนร้ายนั่งอยู่เบาะหลัง เขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส)  และทันใดที่รถของคุณชน ให้รีบถอนตัวออกมา(จากถุงลมนิรภัย)  แล้ววิ่งออกจากรถสุดแรงเกิด  วิธีนี้จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตรงที่คุณสามารถวิ่ง  เข้าหากลุ่มคนเพื่อขอความช่วยเหลือได้ 
 หากคุณออกรถไปที่ไกลๆ ตามเส้นทาง/สถานที่ที่คนร้ายบอก  จะทำให้คนร้ายตามตัวคุณได้ง่าย เพราะคุณไม่รู้จักสถานที่นั้นดีเท่าเขา 

3. ข้อแนะนำสำหรับการเดินไปที่รถของคุณ 
 ในลานจอดรถ/โรงจอดรถ 

- จงระวัง มองไปรอบๆ ตัวของคุณ  มองเข้าไปในรถของคุณ  มองลอดไปบนพื้นฝั่งที่นั่งข้างคนขับ  และเบาะหลัง 

-  ถ้ารถของคุณมีรถตู้จอดอยู่ข้างๆ ให้ขึ้นรถทางฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ  คนร้ายจะจู่โจมเหยื่อของมันโดยการฉุด  ขึ้นรถตู้ในขณะที่เหยื่อกำลังจะเปิดประตูขึ้นรถ  เพราะฉะนั้นรถตู้น่าสงสัยเหล่านี้จึงมักที่จะจอดอยู่ฝั่งคนขับ 

- ให้มองไปที่รถที่จอดอยู่ข้างๆ คุณทั้งสองข้างของรถ  ถ้าเจอผู้ชายนั่งอยู่คนเดียวในฝั่งที่อยู่ใกล้รถของคุณมากที่สุด  สิ่งที่คุณควรทำคือเดินกลับเข้าไปในห้าง  หรือออฟฟิตเพื่อขอให้ยาม รปภ. หรือตำรวจเดินมากับคุณ  เพื่อส่งคุณขึ้นรถ ไม่ต้องไปคิดมากกว่าคนอื่นหรือตำรวจจะมองคุณโรคจิตหรือเปล่า  เพราะการระมัดระวังเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในสถานการณ์อันน่าสงสัยนั้น  จงตระหนักอยู่เสมอว่า ปลอดภัยไว้ก่อน... 

4. ป้องกันอันตรายในขณะรถติดไฟแดง หรือระหว่างจะเลี้ยวรถรอถนนว่าง

ขอให้คุณล๊อครถในช่วงรถจอดเสมอ เพราะ เคยมีโจรร้ายที่แต่งตัวดี ลงจากรถเก๋งคันหลัง แล้วเดินมากระชากประตูเข้าไปนั่งในรถคันหน้า หรือ คันที่จอดด้านข้าง พร้อมมีดหรือปืน ในบางครั้งก็ลงจากรถจักรยานยนต์ที่มาจอดติดกัน ลงจากการซ้อนท้าย แล้วลงไปเปิดประตูรถเก๋งจี้คนในรถ บางรายก็ยืนรอจังหวะ ณ บริเวณทางแยก เมื่อรถเก๋งจอดมันก็จะเดินมากระชากประตูรถให้เปิดออก แล้วมันก็เข้าไปนั่งด้านหลังคนขับ พร้อมมีดหรือปืน เพื่อจี้ชิงทรัพย์ท่าน แต่ ถ้าท่านเป็นผู้หญิงที่มีความสวย โจรร้ายชิงทรัพย์ก็อาจแถมด้วยการข่มขืนอีกด้วย เหตุการณ์ที่ว่านี้ ได้เกิดขึ้นแล้ว ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืน ที่ข่าวยังไม่ออกมาฮือฮา เพราะทางการพยายามรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวมิให้เสียไป
ดังนั้น ขอให้ท่านล๊อครถทุกครั้ง ที่เข้าไปนั่งในรถในทันที ระวังบางทีท่านอาจประมาท รอให้เซ็นทรัลล๊อคมันทำงาน โดยคิดว่า เมื่อใช้ความเร็วอีกนิด เซ็นทรัลล๊อคมันก็จะทำงานเอง ซึ่งในรถรุ่นใหม่ๆ มีระบบดังกล่าวจริง แต่ถ้า ท่านใช้ความเร็วไม่ได้เพราะสถานที่นั้นมีพื้นที่จำกัด เซ็นทรัลล๊อคมันยังไม่ทำงาน ก็มีโจรเดินมาเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถของท่าน พร้อมมีดหรือปืนแล้ว จึงขออย่าได้ประมาทภยันตรายบนท้องถนนต้องล๊อครถในทันทีที่เข้าไปนั่งในรถเสมอ

5. ไม่ลงจากรถในจุดเปลี่ยวคน แม้ถูกชนท้าย หรือถูกเฉี่ยวชน

โจรร้ายมีวิธีการแปลกออกมาเรื่อยๆ สำหรับท่านที่ขับรถในบริเวณที่เปลี่ยวตอนกลางคืน ท่านอาจจะตกใจที่จู่ๆ ก็มีรถวิ่งมาชนท้ายรถของท่าน หรือ วิ่งมาเฉี่ยวรถที่ท่านขับ เหตุการณ์ที่ว่า มิใช่เกิดจากการประมาทเลินเล่อของรถคู่กรณีนะครับ แต่เป็นเจตนาที่จะหลอกให้ท่านปลดล็อคประตูรถ แล้วลงมาจากรถที่ท่านขับอยู่ เมื่อท่านลงจากรถคนร้ายก็จะกรูมาประกบท่าน อาจชิงทรัพย์ และ ชิงรถ สำหรับท่านหญิงบางรายถูกข่มขืนอีกด้วย

ในกรณีมีเหตุทำนองดังกล่าวเกิดขึ้น สิ่งที่ท่านต้องทำคือ
-  ห้ามดับเครื่องยนต์ ห้ามลงจากรถในทันที ตั้งสติให้ได้ และ ต้องล๊อครถไว้ก่อน
-  รีบใช้สายตาสำรวจตรวจดูสภาพแวดล้อมโดยเร็ว ว่าเป็นสถานที่ใด มีสิ่งที่น่าสังเกตคืออะไร ท่าทีไม่ดี มีชายหลายคนเดินเข้ามา ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และ/หรือด้านหลัง เป็นไปได้ทั้งสิ้น รีบเหยียบคันเร่งออกจากที่นั้นในทันที ห้ามรอพูดคุยกับคราบโจรผู้ดี
-  หากดูทะเบียนรถคันที่มาชน หรือ มาเฉี่ยวได้ ให้จดหมายเลขทะเบียนรถไว้
- ให้ไปสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด หรือ โทรแจ้ง 191 ในทันที
-  หากมีประกัน โทร.แจ้งประกันในภายหลังได้ ในยามวิกาล และ ในที่เปลี่ยวไม่ควรรอเรียกประกันเป็นอันขาด
-  ผู้ถูกรถคันอื่นชน หรือ ถูกรถคันอื่นเฉี่ยว ในที่เปลี่ยว ตอนกลางคืน ถูกจี้ชิงทรัพย์มาหลายรายแล้ว จึงขอเตือนให้มีสติให้มากเป็นพิเศษในเหตุการณ์ทำนองนี้

นอกจากนี้โจรยังชอบใช้ความขี้สงสารมาเป็นกลลวงให้เหยื่อลงจากรถ

เช่น ให้คนนอนหมดสติอยู่กลางถนน หรือให้เด็กเล็กยืนหรือนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวในที่เปลี่ยวเพื่อเรียกควงามน่าสงสารให้เหยื่อลงจากรถ เมื่อเหยื่อลงจากรถจึงเข้าจัดการกับเหยื่อ

ฉะนั้นจำไว้ให้ขึ้นใจว่าถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ในเวลากลางคืน และเป็นพื้นที่เปลี่ยว อย่าลงจากรถไปช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด ให้โทรแจ้งตำรวจและรีบกลับรถไปทางอื่นโดยเร็ว

6. พยายามอย่าใช้กระเป๋าแบรนด์เนม หากต้องไปไหนมาไหนคนเดียว

เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมจะเป็นตัวล่อโจรให้เข้ามาหาคุณผู้หญิงมากกว่ากระเป๋าธรรมดาๆ 10 เท่าและกระเป๋าแบรนด์เนมนั้น หากถูกกรีด
หรือถูกกระชาก จะสร้างความเจ็บใจให้คุณผู้หญิงที่ถือมากขึ้น และ อาจยอมสู้จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเพื่อมัน ก็ได้ ข้อแนะนำคือ ขอให้เลือกใช้กระเป๋าถือใบที่ถ้าจำเป็นจริงๆ คุณจะสามารถตัดใจทิ้งให้โจรมันได้ เพื่อรักษาชีวิตและร่างกายคุณไม่ให้บาดเจ็บหรือ ต้องตายเพราะมัน

7.มีไฟฉายหรือร่มพับพกติดรถไว้ในที่หยิบง่ายช่วยได้นะ

พกไฟฉายและร่มพับอันเล็กๆจับกระชับมือไว้ในรถ นอกจากจะได้ใช้ประโยชน์แบบทั่วไปแล้ว ในเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมันอาจสามารถช่วยให้คุณใช้ป้องกันหรือต่อสู้ในสถานการณ์คับขันเพื่อถ่วงเวลาหนีจากคนร้ายได้บ้าง

เทคนิคเล็กๆน้อยๆเหล่านี้สามารถช่วยคุณผู้หญิงมาได้นักต่อนักแล้ว ฉะนั้นหากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางคนเดียวในยามวิกาลหรือขับรถคนเดียวตอนกลางคืนได้ ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ จะได้รู้ทันและป้องกันภัยจากคนร้ายได้ 


ที่มา...Lookmhee.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : catdumb.comwww.thaiclinic.comwww.postjung.comwww.kwamru.com
ขอขอบคุณรูปภาพจาก : www.checkraka.comsoha.vnTDed SportShutterstockwww.weekendhobby.comYouTubeWeloveshopping

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น