WHAT'S NEW?
Loading...

ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้! ถ้าไม่อยากเป็นแบบนี้..อย่าดื่มกาแฟระหว่าง 08:00- 09:00 เป็นอันขาด

Advertisements

Advertisements

ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้! ถ้าไม่อยากเป็นแบบนี้..อย่าดื่มกาแฟระหว่าง 08:00- 09:00 เป็นอันขาด 

หากคุณไม่สามารถลืมตาตื่นขึ้นมาก่อน 09:00 น.โดยต้องอาศัยกาแฟร้อนถ้วยใหญ่ของคุณได้ เรามีข่าวร้ายสำหรับคุณเกี่ยวกับพฤติกรรมเช่นนี้

งานวิจัยมากมายในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับการยืนยันว่า...

ผู้ที่ตื่นเช้ามักเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มคาเฟอีนในช่วงเวลาประมาณ 08:00 ถึง 09:00น. โดยไม่ได้ตระหนักถึงผลที่จะตามมาว่ามันจะสร้างปัญหาให้กับคุณตลอดทั้งวัน

เนื่องจาก ฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) จะหลั่งสารออกมาเป็นจำนวนมากในระหว่าง 08:30น. ฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยเพิ่มระดับพลังงานและยังทำหน้าทีปรับระดับความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที

ง่ายๆ คือฮอร์โมนคอร์ติซอล เป็นตัวกระตุ้นอวัยวะทั้งหมดในร่างกายของเรา ด้วยเหตุนี้เมื่อคุณเพิ่มการดื่มกาแฟเข้าไปในระหว่างเวลานั้นจะทำให้ร่างกายของคุณเกิดความกระสับกระส่ายและวิตกกังวลได้ง่ายขึ้น

"ถ้าคุณดื่มกาแฟถ้วยแรกระหว่าง 08:00 ถึง 09:00 คุณจะต้องตระหนักถึงความจริงที่ว่าร่างกายของคุณจะตื่นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งแท้จริงแล้วคุณไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟเลย

เพราะโดยธรรมชาติแล้วฮอร์โมนคอร์ติซอลให้พลังงานกับคุณอย่างเพียงพอแล้ว และหลังจาก 09:00 ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลจะลดลงตามธรรมชาติ เมื่อถึงจุดนี้คุณจะรู้สึกต้องการกาแฟ


พูดง่ายๆ คือ ถ้าคุณจะต้องการดื่มอะไรบางอย่างร้อนๆและสดชื่นในตอนเช้า คุณควรดื่ม น้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้งสักเล็กน้อยแล้วค่อยมาดื่มกาแฟภายหลังจะดีที่สุด" ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้


อ้างอิง : healthyfoodhouse.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น