WHAT'S NEW?
Loading...

จู่ๆแขน-ขาก็เริ่มบวม ท้องบวม โดยไม่ทราบสาเหตุ แท้จริงอาจเกิดจากอาการบวมน้ำ!

Advertisements

Advertisements

จู่ๆแขน-ขาก็เริ่มบวม ท้องบวม โดยไม่ทราบสาเหตุ แท้จริงอาจเกิดจากอาการบวมน้ำ!

ถ้าคุณชั่งน้ำหนักทุกวันและสังเกตเห็นตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักเพิ่มขึ้นไป 5 ปอนด์ คุณไม่ต้องกังวลเพราะมันไม่เกี่ยวกับการเพิ่มของน้ำหนัก แต่ที่เพิ่มขึ้น 5 ปอนด์เกิดจากภาวะการคั่งของน้ำ หรือ อาการบวมน้ำ

โดยทั่วไปภาวะการคั่งน้ำส่งผลกระทบต่อหญิงตั้งครรภ์เพราะไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกายและคนที่ใช้ยาเป็นประจำ อาการบวมน้ำและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากภาวะการคั่งน้ำในร่างกาย โชคดีที่นักวิจัยรู้ถึงสาเหตุของภาวะการคั่งน้ำและมีวิธีจัดการกับน้ำส่วนเกิน ด้วยวิธีที่ไม่ยุ่งยากสามารถทำได้ที่บ้านสำหรับคุณ

สาเหตุ: โซเดียมมากเกินไป

การบริโภคเกลือมากเกินไปทำให้เกิดการสะสมของน้ำ ยิ่งถ้าคุณไม่ได้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอเพื่อขจัดเกลือออกจากร่างกายของคุณ เช่นถ้าคุณกินเกลือมากร่างกายของคุณจะกักเก็บน้ำเพื่อรักษาความสมดุลตามธรรมชาติ นอกจากนี้อาหารที่มีโซเดียมสูง ส่งผลให้เกิดเซลล์น้ำที่มีการขยายตัวถึง 20 เท่า

วิธีแก้ปัญหา: กินอาหารแปรรูปให้น้อยลง

สิ่งที่คุณต้องทำคือ เปลี่ยนจากการกินอาหารแปรรูปเป็นการกินอาหารจากธรรมชาติ ตรวจดูว่าคุณได้กำจัดพาสต้าแช่แข็งซุปและผักกระป๋องหรือยัง เพราะมันมีโซเดียมสูง คุณควรบริโภคผักสดและซุปผักให้มากขึ้นเพราะมีโซเดียมต่ำ

อีกวิธีหนึ่งคือคุณต้องเปลี่ยนเกลือแบบเดิมเป็นเกลือทะเลหรือเกลือหิมาลัย เกลือ 2 ประเภทนี้ ช่วยลดภาวะการคั่งน้ำ

สาเหตุ : ร่างกายสูญเสียน้ำ

เราทุกคนรู้ว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิต ถ้าคุณดื่มน้ำน้อยคุณต้องกลับมาดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายของคุณ คนส่วนใหญ่ดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อร่างกาย

วิธีแก้ปัญหา : ดื่มน้ำให้มากขึ้น

เพื่อให้ร่างกายของคุณทำงานอย่างถูกต้องคุณต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 8 ออนซ์ (240ml) อย่างสม่ำเสมอ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวไว้ว่า ร่างกายต้องการน้ำครึ่งหนึ่งต่อน้ำหนักตัวของคุณ แต่ถ้าคุณดื่มน้ำยากให้คุณลองเพิ่มผักผลไม้ในอาหารของคุณ

สาเหตุ: ขาดแมกนีเซียม

การขาดแมกนีเซียมในร่างกาย เป็นต้นเหตุของภาวะการคั่งน้ำ แมกนีเซียมช่วยปรับปรุงร่างกายให้ดีขึ้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย เมื่อคุณขาดแมกนีเซียม ร่างกายของคุณจะทำงานอย่างผิดปกติซึ่งจะส่งผลต่อการคั่งน้ำ

วิธีการรักษา : กินอาหารที่มีแมกนีเซียมสูง

คุณจำเป็นต้องกินอาหารที่แมกนีเซียม เช่น ถั่ว ธัญพืช ผักใบเขียว โยเกิร์ต อะโวคาโด เป็นต้น อาหารเหล่านี้มีแมกนีเซียมสูงและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย ก่อนหน้านี้เราบอกไว้ว่า ภาวะการคั่งน้ำไม่ส่งผลต่อตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักของคุณ แต่เป็นสัญญาณบอกว่าคุณควรเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตของคุณ

เริ่มจากการดื่มน้ำให้มากขึ้น เพราะมันช่วยให้คุณกระตุ้นพลังงาน ปรับปรุงเวลานอนของคุณให้เหมาะสม มันจะช่วยในเรื่องน้ำหนักของคุณ นอกจากนี้ควรกินผักและผลไม้พร้อมกับการดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยให้ร่างกายทำงานอย่างสมบูรณ์ถูกต้อง อย่างน้อยคุณควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว เพื่อไม่เกิดภาวะการคั่งน้ำ


อ้างอิง : fhfn.org
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น