WHAT'S NEW?
Loading...

9 ผัก สุดยอดสมุนไพร ช่วยรักษาโรคได้อย่างน่ามหัศจรรย์

Advertisements

Advertisements

9 ผัก สุดยอดสมุนไพร ช่วยรักษาโรคได้อย่างน่ามหัศจรรย์  

หลายคนเห็นความสำคัญของผักน้อยมาก วันนี้เรามีคุณค่าของผักที่กลายเป็นอาหารที่มากคุณค่าชนิดหนึ่ง เพราะมีสารอาหาร เช่น เกลือแร่ วิตามิน ปนอยู่เป็นจำนวนมาก และที่สำคัญสารบางตัวมีคุณค่าต่อร่างกาย โดย ผัก จะมีคุณค่าต่อร่างกายแล้ว ผักยังช่วยรักษาโรคได้อย่างน่าทึ่ง  มาดูกันว่ามี ผัก ช่วยรักษาโรคได้อย่างน่ามหัศจรรย์

1. ขี้เหล็ก  หลายคนอาจไม่ชอบทานเท่าไร  ผักขี้เหล็กจัดเป็นอาหารรสเลิศถูกปากที่มี ใบขี้เหล็กสามารถรับประทานเป็นยาชั้นดี เพราะใบขี้เหล็กมีทั้งวิตามินเอ วิตามินซี เหล็ก วิตามินบี 1  เส้นใย แคลเซียม ฟอสฟอรัส    มีสรรพคุณของใบขี้เหล็กมีสารต่อประสาท  ทำให้นอนหลับดี แก้ท้องผูก   บำรุงร่างกายให้กระชุ่มกระชวยอีกด้วย

2. หัวปลี   เป็นส่วนดอกของต้นกล้วย  โดยใบหัวปลีนั้นมีธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงเลือด แก้โลหิตจาง ลดน้ำตาลในเลือด และสามารถทานแก้โรคเกี่ยวกับลำไส้ได้ ด้วย

3. มะระขี้นก เป็นยาชนะเบาหวานชั่นยอด ช่วยลดน้ำตาลในเลือด  สามารถชะลอการเกิดต้อกระจก อาการแทรกซ้อนของโรคเบาหวานได้รูปแบบวิธีทานที่ให้ผลลดน้ำตาลในเลือดก็ไม่ซับซ้อน ใช้ได้ทั้งน้ำคั้นชงเป็นชาก็ได้

4. ผัก ตำลึง เป็นยาบำรุงสุขภาพ รักษาปากเป็นแผลโรคผิวหนังพวกผื่นแพ้ ตำแย หนอนคัน บุ้ง  มดคันไฟ หอยคัน  ผื่นคัน   บางคนก็ทานตำลึง เพื่อระบายท้อง ลดการอึดอัดท้องหลังกินอาหารได้ ช่วยย่อยแป้ง แก้ร้อนใน  ที่สำคัญคือตำลึงเป็นยาพื้นบ้านใช้รักษาเบาหวาน ทั้งราก เถา ใบ ใช้ได้หมด ผัก ตำลึงเป็นยาประจำวันได้ดี

5. ผักเชียงดาผักเชียงดา   นำมากินเป็นผัก มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก เป็นยารักษาเบาหวาน   นอกจากนี้ผักเชียงดา  สามารถนำไปใช้ลดน้ำหนักที่การนำน้ำตาลไปเผาผลาญมากกว่า    การนำไปสร้างเป็นไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย โดยผักเชียงดาสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง

6. แครอท  มีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อ รักษาไข้หวัด ไอ เจ็บคอ ปอดอักเสบ  ใช้ทาผิวภายนอกช่วยลดอาการแสบร้อนของผิวเนื่องจากโดนแดดเผาไหม้ ลดฝ้าและรอยด่างดำลง   แครอทยังช่วยป้องกันลดมะเร็งปอด มะเร็งมดลูก กระเพาะอาหารและเต้านม ช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยในระยะพักฟื้น เสริมสร้างเม็ดเลือดขาว ล้างพิษในตับ บำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง  ขับปัสสาวะ  ตาบอดกลางคืน   ย่อยอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน ว ชะลอความชราของผิวพรรณ

7. ถั่วฝักยาว  ช่วยลดคอเลสเตอรอล  เพราะสามารถไปจับกับกรดน้ำดี  ซึ่งการใช้น้ำดีต้องใช้คอเลสเตอรอลเป็นวัตถุดิบ  ทำให้สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ ถ้านำถั่วฝักยาวไปต้มเอาน้ำดื่มจะช่วยรักษาบำรุงไต

8. กะหล่ำปลี   สามารถป้องกันรักษามะเร็งได้ มีสารอาหารกลูตามีนช่วยกระตุ้นให้กระเพาะอาหารสร้างเยื่อบุผนังได้รวดเร็ว ทำให้แผลในกระเพาะอาหารและลำไส้หายได้เร็ว  กะหล่ำปลี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิ คุ้มกันในร่างกาย ช่วยล้างพิษในตับ ช่วยให้ระบบน้ำดีทำงานได้ปกติ ลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี


9. ผักกาดขาว  เป็นเส้นใยและโฟเลท สารธรรมชาติที่มีบทบาทในการควบคุมความเป็นปกติของชีวิตทารกที่อยู่ในครรภ์  คือการสร้างระบบประสาทและ DNA โดยผักกาดขาวช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ การย่อยอาหาร และสามารถถนอมน้ำไว้จึงทำให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติได้ดี


ที่มา...http://newsfresh.net/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น