WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรลดความอ้วน 7 กิโล สูตรนี้ดีกับสุขภาพแนะนำให้ลอง

Advertisements

Advertisements
สูตรลดความอ้วน 7 กิโล สูตรนี้ดีกับสุขภาพแนะนำให้ลอง

เพื่อนๆ หลายคนลคุณแม่ท่าน หนึ่งเล่าให้ฟังว่า คุณลูกสาวใช้สูตรนี้ลดความอ้วน ลดได้ 7 กิโลกรัมใน 2 เดือนเศษ จะทำให้ขาดอาหารหรือไม่ คำตอบคือ สูตรนี้ดีกับสุขภาพ จึงขอนำมาเล่าสู่กันฟังครับ


(1). กินลูกเดือยต้มไม่ใส่น้ำตาล ผสมถั่วหลายสีต้มไม่ใส่น้ำตาล เช่น ถั่วแดง ถั่วแดงหลวง ถั่วเขียว ฯลฯ แทนข้าว 2 มื้อ/วัน

(2). ไม่กินเครื่องดื่มเติมน้ำตาล > หยุดทั้งน้ำอัดลม น้ำหวาน ชาเติมน้ำตาล ชาเขียวเติมน้ำตาล กาแฟเติมน้ำตาล

(3). หยุดอาหารทอด-ขนมผวาน-ขนมใส่ถุง

(4). เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง 1 มื้อ/วัน > คุณลูกทนกินข้าวกล้อง 100% ไม่ได้ เลยใช้วิธีพบกันครึ่งทาง คือ ข้าวกล้อง 1/2 + ข้าวขาว 1/2 + กับข้าว = 1 มื้อ/วัน

(5). เต้นแอโรบิคทุกวัน > ซื้อวิดีโอแบบที่ชอบมาไว้ที่บ้านก็ได้ หรือจะไปเต้นเป็นกลุ่มก็ได้ (ถ้าต้องการดาวน์โหลดจาก YouTube > แนะนำ www.savetube.com) ขอแนะนำให้เสริมสเต็ปแอโรบิค หรือมีม้าเตี้ยคล้ายๆ ม้านั่งเตี้ย เตรียมไว้สำหรับเหยียบขึ้นลงแบบในวิดีโอ

. (6). ผู้เขียนขอเสริมอีก คือ อย่าลืมกินผักสุก เช่น ผักลวก ผักนึ่ง แกงใส่ผัก ผัดผัก (ผัดโดยใช้น้ำมันน้อย เช่น ใช้กระทะเทฟลอนรุ่นใหม่เคลือบไทเทเนียมสีคล้ำ ดีกว่าเทฟลอนรุ่นเก่าสีเทา) ฯลฯ ให้มาก ผักสุกช่วยให้กินผักได้มากเป็น 2 เท่าของผักสด ทำให้อิ่มนาน หิวช้าลง

(7). ถ้าหิวระหว่างมื้อ > แนะนำให้ดื่มน้ำข้าวโอ๊ตผสมแอปเปิ้ลสับละเอียด (ดีที่สุด), หรือผสมลูกพรุน-ลูกเกต (ดีรองลงไป) ข้าวโอ๊ตมีขายที่ห้างสรรพสินค้า เช่น แมโคร โลตัส บิ๊กซี โรบินสัน ฯลฯ, ใช้ 2 ช้อนกินข้าว, ต้มหรือใส่น้ำร้อน 3 นาที, ทิ้งให้เย็นก็ใช้ได้ สูตรน้ำข้าวโอ๊ตผสมแอปเปิ้ลสับละเอียดช่วยลดโคเลสเตอรอล (ไขมันในเลือด) ได้ดีกว่าอีกสูตรหนึ่ง อิ่มนานกว่าด้วย คนสูงวัยที่เป็นลม เพลียบ่อย... แนะนำให้ลองดื่มน้ำข้าวโอ๊ตผสมแอปเปิ้ลสับละเอียดเสริม มื้อสาย-มื้อบ่าย จะทำให้มีแรง มีกำลังดีขึ้นมาก

อย่าลืมว่า อ้วนฟิตดีกว่าผอมไม่ฟิต และถ้า "อ้วนลดลงอีกนิด-ฟิตขึ้นอีกหน่อย"... แบบนี้ดีมาก เพราะจะลดเสี่ยงความดันเลือดสูง เบาหวาน อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคหัวใจ มะเร็งในระยะยาว

ข้อมูลดีๆจาก นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น