WHAT'S NEW?
Loading...

เชื่อสิ!! ใบสะระแหน่ช่วยลดความอ้วนได้ผลดีสุดๆ

Advertisements

Advertisements
เชื่อสิ!! ใบสะระแหน่ช่วยลดความอ้วนได้ผลดีสุดๆ

ใบสะระแหน่ หรือ ถ้าจะเรียกให้ดูไฮโซหน่อยก็ เปปเปอรมินต์ (Peppermint) ที่อยู่ในหมากฝรั่งรส Mint ที่เราคุ้นเคยก็คงจะเป็น My Mint ลูกอมพูดแล้วหอมนั่นเอง แต่ถ้าพูดถึงทางด้านอาหารไทยแล้วเราก็จะคุ้นเคยกับบทบาทสะระแหน่ในรูปแบบเป็นผักเครื่องเคียง หรือเอาไว้โรยหน้าอาหารต่างๆ เช่น ลาบ น้ำตก ก้อย


สะระแหน่ เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์เยอะแยะมากมาย ทั้งแก้ปวดหัว เจ็บคอ ปวดฟัน ปวดท้อง ขับลม แก้ท้องร่วง แก้อาการหน้ามืด

แต่อีกหนึ่งความสามารถของสะระแหน่ก็คือความสามารถในด้านการลดความอ้วนนั่นเอง โดยความสามารถที่ซุกซ่อนนั้นอยู่ที่ "กลิ่นของใบสะระแหน่"

Photo By sobatcantik.com

ซึ่งมีการทดลองจากต่างประเทศที่พบว่า หากเราได้สูดดมกลิ่นของใบสะระแหน่ทุก 2 ชั่วโมงใน 1 วัน แล้วจะทำให้เรามีความอยากกินอาหารน้อยลง ดมแล้วจะไม่ค่อยอยากอาหาร ลดความหิวที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากจะใช้การดมกลิ่นของใบสะระแหน่เพื่อช่วยลดความอ้วนแล้ว เรายังสามารถทำอาหารโดยใช้ใบสะระแหน่ใส่เข้าไปในเมนูอาหารลดน้ำหนักของเราด้วย ก็จะทำให้เรากินอาหารจานนั้นได้น้อยลง และช่วยให้เราไม่อยากกินอาหารอย่างอื่นต่อ เป็นการช่วยลดความอ้วนจากต้นเหตุเลยก็ว่าได้

Photo By indigo-herbs.co.uk

ใบสะระแหน่ เป็นสมุนไพรที่หากินได้ง่ายๆ เดินไปซื้อในตลาดสดใกล้ๆบ้านรับรองว่าต้องมีทุกตลาดแน่นอน จะเอามาดมเล่นๆอย่างที่บอก หรือจะเอามาทำกับข้าวที่บ้านก็สามารถช่วยลดความอ้วนได้ทั้งนั้น

แต่ยังไงซะหัวใจสำคัญของการลดความอ้วนนั้นก็คือการออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ วันละประมาณ 30-45 นาที ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักของเราได้ผลดียิ่งขึ้นค่ะ "วันนี้คุณดมใบสะระแหน่แล้วหรือยัง?









บทความจาก...... เพจ นานาสาระ กับ เคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดี







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น