WHAT'S NEW?
Loading...

20 นิสัยประสาทกินของสาว ๆ ติดสวย

Advertisements

Advertisements

สวยเป๊ะหน้าจรดเท้า เป็นคำขวัญประจำใจของสาว ๆ ของผู้หญิงหลาย ๆ คน แต่เอ๊ะ!...บางทีเราก็คิดนะว่าเราติดสวยจนประสาทกินรึเปล่า? งั้นลองมาอ่านนิสัยติดสวยเหล่านี้ แล้วเช็คซิว่าเราเข้าข่ายข้อไหนบ้าง แค่รักสวยรักงามพอชิค หรือติดสวยจนประสาทกิน!!


บ้าเล็มผม

1. บ้าเล็มหน้าม้าเอง สาว ๆ หลายคนเล็มปลายผมหน้าม้าเพื่อความสวยงามและประหยัด แหม! ทำเองก็ได้ง่ายจังงี้! แต่บางทีเราก็ไม่พอใจสักที เล็มเข้าไป สูงขึ้นเรื่อย ๆ อ๊ะอีกนิดดีกว่า ปลายนี่ทิ่มตาเล็มไปเล็มมา อ้าว หน้าเด๋อซะงั้น!!

2. แสกกลางของฉันต้องได้องศาที่เป๊ะ! ผมแสกเป็นอาวุธของสาว ๆ หลาย ๆ คน กว่าจะแสกได้องศาที่ดีที่เหมาะสม สาวบางคนก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมง กว่าผมแสกของนางจะตรงสวยเป๊ะได้องศาที่พอใจ แต่อย่าเสียใจนะถ้าไม่มีใครสามารถบอกความแตกต่างของผมแสกกลางคุณได้

3. ว่างก็เล็มผมแตกปลาย ขจัดให้หมด ปลายผม 15 เซนต์ของคุณคือสิ่งที่กวนใจโดยเฉพาะเวลาที่มัน "แตกปลาย" กรรไกรที่ใช้เล็มหน้าม้าบางทีก็ลามมาเล็มปลายผมอีก ว่างเมื่อไหร่เป็นหาผมแตกปลาย ตัดของตัวเองไม่พอ ตัดของคนอื่นอีก ก็เห็นแล้วมันกวนใจนี่นา

งานคิ้ว

ชอบถอนขนคิ้ว


4. อย่างนี้จะต้องถอน คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า จำเป็นต้องรักษาให้ตรงสภาพอย่างสวยงามเสมอ ซึ่งหลายคนก็ใช้วิธีการ "ถอน" และก็อาการเดียวกับตอนเล็มหน้าม้า แหม!! มันถอนละไม่ได้ดั่งใจสักที ถอยออกมาอีกทีนี่คิ้วหายไปครึ่ง ฮือ ร้องไห้อีกครั้งได้มั้ยยย

งานตา

ขนตาต้องมี


5. ออกจากบ้านไม่ได้ถ้าขนตาไม่เด้ง แม่ให้มาน้อยก็ต้องปัดขนตา แต่ถ้าน้อยมากจนถึงขั้นขาดแคลนก็ต้องติดขนตาปลอม อัพลุคให้สวยพริ้ง แต่ถ้าขนตาพังหรือหมดล่ะก็ ฉันไม่ออกไปไหนเด็ดขาด

6. บ้าปัดมาสคาร่า แต่ต้องปัดให้ดี แผ่สยาย งอนงาม ขอตายดีกว่าถ้าปัดขนตาแล้วติดเป็นก้อน วิธีแก้ไขนอกจากล้างขนตาแล้วปัดใหม่ หลายครั้งเราก็หยิบของอย่างเช่น ดินสอกด หมุด เข็ม เพื่อที่จะแยกขนตาออกจากกัน... ลืมไปรึเปล่าว่าพวกนั้นคือของมีคมนะ แล้วเอามาจ่อแถว ๆ ตาเนี่ย มันไม่อันตรายไปหน่อยหรอ

7. ติดเขียนอายไลเนอร์ การกรีดตาที่สาว ๆ หลาย ๆ คนชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลากรีดเป็นแบบ Cat Eye หรือตาแมว ที่ทำให้ดูเปรี้ยวเก๋ หลายคนเขียนแล้วลบ ๆ เพราะว่าองศาของหางตาไม่เท่ากันสักที แถมบางทีก็เขียนหนาขั้นเรื่อย ๆ จนสุดท้าย ถ้าไม่ลบทิ้งแล้วหน้าเปลือยออกไป ก็ตาหนาจนกลายเป็นแรคคูน หนักหน่อยก็ถึงกับพกอายรีมูฟเวอร์ไปด้วย เผื่อเลอะระหว่างทาง

งานปาก

บ้าทาลิปมัน


8. บ้าทาลิปมันอยู่นั่นแหละ เราเข้าใจดีถึงปัญหาปากแห้งที่มักจะทำให้เราเจ็บจนบางทีเลือดออก แถมด้วยทาลิปสีอะไรก็ไม่สวย สาว ๆ เลยต้องควักลิปมันมาทาเพื่อความชุ่มชื้น แต่บางทีก็ทามันทั้งวัน ว่างเป็นทา เขินเป็นทา โทรศัพท์แบตหมดก็หยิบขึ้นมาทา ทั้ง ๆ ที่ปากไม่ได้แห้งเลย สุดท้ายแล้วก็ติดเป็นนิสัย

งานผิว

ชอบบีบสิว


9. บ้าทาครีม เซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ กันแดด ไพรม์เมอร์ คอนซีลเลอร์ บีบี รองพื้น ไฮไลท์ ฯลฯ กว่าจะเสร็จนี่เคยนับกันไหมว่ากี่ขั้น ถ้าขาดไปสักตัวนี่แต่งหน้าไม่ถูก บางคนอาจบอกฉันไม่ใช่ขนาดนั้น แต่เชื่อเถอะว่ามีบางคนที่เขาต้องครบขั้นไม่งั้นไม่ออกจากบ้านนะเธอ

10. บ้าล้างหน้า ล้างแล้วล้างอีกจนกว่าจะสะอาด รักษาผิวอย่างดีไม่พอ กลับมาก็ต้องชำระล้าง คลีนเซอร์ รีมูฟเวอร์ น้ำเกลือเช็ด โฟมล้าง มาส์กตาม ทามันเข้าไปสิสิบกระบวนท่าห้ายี่ห้อ สารพัดวิธีนวดผิวเพื่อให้ครีมซึมอย่างล้ำลึก กว่าจะได้นอนก็เกือบชั่วโมง เราเชื่อว่าแถวนี้เป็นหลายคนเลยแหละ

11. บ้าบีบสิว หัวสิวที่ขึ้นเจ็บ ๆ นี่ถือเป็นเสี้ยนหนามชีวิต ต้องบีบมันออกไป แม้จะรู้ว่าสุดท้ายจะทำให้เกิดรอยแดง ช้ำ เลือดกระฉูด เป็นแผลเป็น ลามเป็นสิวอักเสบ ฯลฯ แต่ความรู้สึกตอนหัวสิวหลุดออกมาจากผิวหน้ามันช่างฟินเหลือเกิน เจ็บแค่ไหนก็ยอมมมมม

12. ชีวิตนี้ขาดกันแดดไม่ได้ เข้าใจว่าทุกวันนี้แดดมันแรง แต่การที่นั่งแล้วก็ทากันแดด ทาแล้วทาเล่าจนมีแต่กลิ่นครีม ทั้ง ๆ ที่นั่งริมกระจกที่บ้านเราว่ามันก็เกินไป หรือถ้าไปชายหาดก็อยู่แต่ในร่มแล้วก็เอาแต่ทาครีมกันแดดจนตัวเหนียวเหนอะหนะ เราขอแนะนำว่าอยู่บ้านไปดีกว่านะ ยังไงก็ทาครีมอยู่ดีไม่ใช่หรือ

งานเล็บ

บ้าตะไบเล็บ


13. อินเมื่อไหร่ ตะไบซะ นึกภาพสาวในซีรี่ส์ฝรั่งที่เวลานั่งดูทีวีไป ตะไบเล็บไปด้วย หลายคนก็ทำแบบนั้นเหมือนกันในชีวิตจริง โมเมนต์ที่นั่งลุ้นตัวเอกในซีรี่ส์ดังจนตัวโก่งแล้วก็ตะไบเล็บ ยิ่งไซ้ยิ่งตะไบมันส์ ก้ม ๆ ลงมาดูมือตัวเองบ้างก่อนเล็บจะหายไปทั้งแถบนะจ๊ะ

14. กำจัดสีเล็บโดยการลอก เมื่อเล็บคุณสีลอก หลายคนใช้วิธี "แกะ" แกะไปแกะมา ชักติดลม แกะมันเข้าไปสิบนิ้วเลย สุดท้ายหน้าเล็บโดนเล็บตัวเองขูดจนเป็นรอย ๆ เซ็งอีก แล้วก็โทษตัวเอง แทนที่จะใช้ Nail Remover เช็ดตั้งแต่แรก

15. ปาดแปรงทาเล็บกับปากขวดเพื่อให้ได้ปริมาณที่พอเหมาะ สาว ๆ อยากทาเล็บให้สวย ด้วยปริมาณที่พอดี ไม่เยิ้ม ไม่หยด แต่บางคนก็จิ้ม ๆ จุ่ม ๆ ปาด ๆ ที่ปากขวดจนกว่าจะได้ปริมาณสียาทาเล็บทีพอใจ ชีวิตดูยากไปอีกสิบเท่า ไม่นับว่ากว่าจะทาเสร็จก็กินเวลาหลายชั่วโมง ทาเล็บแก้เครียดจะกลายเป็นเครียดกว่าเดิมก็งานนี้

16. ชอบเข้าร้านทำเล็บ แต่บางคนก็ติด กลัวทำเองแล้วไม่สวย ไม่งาม ไม่เป๊ะ ไม่กล้าทำเอง จนทำไม่เป็น ถึงเวลาก็วิ่งหาพี่ที่ร้านทำเล็บตลอด ก็เข้าใจแหละว่าทำให้สวยดีจริงอะไรจริง แต่ถ้าบางอย่างทำเองได้ นอกจากประหยัดแล้ว ยังสวยแบบภูมิใจว่าเราทำได้เองด้วยน๊า

งานบ้าช้อป

โต๊ะเครื่องแป้งต้องจัดเต็มราวเคาน์เตอร์


17. ชอบจัดโต๊ะเครื่องสำอางจนเหมือนเคาน์เตอร์ ไม่มีอะไรจะฟินเท่ากับการที่โต๊ะเครื่องแป้งฉันมีหน้าตาเหมือนเคาน์เตอร์เครื่องสำอางอีกต่อไปแล้ว เอาลิปมาเรียง อายแชโดว์มาแผ่ให้เป็นระเบียบ จัดแปรงให้สวยเป็นระนาบที่เหมาะสมประหนึ่งเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง แหม สวยเหลือเกิน! มองไปทีไรแสนจะภาคภูมิใจ แต่พอจะใช้ทีก็รื้อจนพังเพราะหาไม่เจอว่าวางอะไรไว้ไหน หลายคนเป็นใช่ไหม?

18. คอลเลคชั่นนี้ชั้นต้องมี ต้องมี และต้องมี! รู้สึกตัวอีกทีเราก็มีของที่เราไม่ใช้เต็มไปหมดเลย ลองกลับไปรื้อโต๊ะ(ที่จัดไว้อย่างสวยงาม)ของคุณสิ แล้วลองนับดูว่าเรามีเครื่องสำอางที่ไม่เคยหยิบมาใช้ หรือใช้ไปแค่ครั้งสองครั้งทั้งหมดถึงสิบชิ้นรึเปล่า อีที่บอกต้องมี Must Have เนี่ย เข้าใจว่ามันเป็นเหมือนการสะสม เป็นความสุข ตอนซื้อ แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้ ก็เสียของเปล่า ๆ นะ ลองหยิบมาดูอีกครั้ง บวกมูลค่าที่เสียเงินไป บางทีมันอาจทำให้เรามีสติในการช้อปครั้งต่อไปก็ได้นะ

19. ติดดูยูทูป เสพงานรีวิว งานดูฮาวทูรัว ๆ ต้องมา เดี๋ยวนี้เป็นบิวตี้บล๊อกเกอร์ได้ง่าย ๆ ทำให้มีฮาวทูดี ๆ มากมายเต็มไปหมด ดูเพลิน ดูงาม ดูทำง่าย ยูทูปมีแนะนำอะไรแม่ก็เข้าไปสับตะไคร้มันทุกช่อง ทุกเว็บ มีกี่บล๊อกกี่ไซต์ ฉันเป็นสมาชิกหมดทุกอัน เล่นเกมส์มันทุกเว็บ คอมเม้นต์ทุกข่าวทุกเรื่องราวสาวทันสมัย เว็บสวย ฮาวทูน่ารัก บทความอ่านเพลิน รู้ตัวอีกที อ่าว พระอาทิตย์ขึ้นแล้วนี่ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาวิธีแก้ตาดำซิ เดี๋ยวก็หายแล้ว จริงมะ

20. ไม่ชอบให้คนอื่นใช้เครื่องสำอางร่วมด้วย งานสวยไม่แบ่งใคร ถูกสอนมาเสมอว่า อย่าใช้เครื่องสำอางร่วมกับคนอื่น เพราะฉะนั้นถ้าใครมายุ่งกับลิป อายแชโดว์ บลัช ของฉัน ขอกรี๊ด! ไม่ได้นะ! สกปรก เชื้อโรคทั้งนั้นเลย ลืมไปรึเปล่าว่าที่เคาน์เตอร์ที่เราชอบให้พี่บีเอแนะนำ ทดลองแต่งหน้าให้เราเนี่ย อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเขาผ่านมาแล้วกี่หน้า เอาเป็นว่าระวังแต่พอดี อย่าให้เสียเพื่อนเสียฝูงกันก็พอนะจ๊ะ

ลองเช็คกันดูนะว่าสาว ๆ เป็นกันกี่ข้อ?? ถ้าเกิน 10 ข้อ แสดงว่าคุณเป็นคนบ้าสวยแล้วล่ะ!!





ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : totalbeauty.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น