WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับควบคุมน้ำหนักง่ายๆ...ตามหมู่เลือด

Advertisements

Advertisements

ทราบหรือไม่ว่าการรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด ทำให้เราสามารถเลือกอาหารได้อย่างเหมาะสม ร่างกายเกิดความสมดุล ระบบย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง และที่สำคัญยังทำให้น้ำหนักลดได้อีกด้วย



หมู่เลือด O - คนหมู่เลือด O มีกรดในกระเพาะอาหารสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้ดี แต่ไม่ควรทานอาหารจำพวกแป้งมากเกินไป เพราะย่อยยาก

และเมื่อเกิดการสะสม ร่างกายจะเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาล กลายเป็นโรคเบาหวานและอ้วนง่าย ควรรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ สาหร่ายเคลป์ เกลือไอโอดีน อาหารทะเล

นอกจากนั้นควรทานตับ บรอกโคลี ผักโขม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญ และควรออกกำลังกายแบบที่ต้องใช้แรงและความรวดเร็ว เช่น การเต้นแอโรบิก ปั่นจักรยาน ยกน้ำหนัก เป็นต้น

หมู่เลือด A - คนหมู่เลือด A ให้เน้นการทานผัก ผลไม้ แต่ไม่ควรรับประทานเนื้อสัตว์และแป้งมากนัก เพราะทำให้อ้วนง่ายเช่นเดียวกับหมู่เลือด O

ที่สำคัญ คือ ห้ามอดอาหารโดยเด็ดขาด เพราะทำให้ระบบเผาผลาญอาหารลดลงและลดน้ำหนักได้ยาก ควรออกกำลังกายแบบที่ไม่หนัก ง่าย และช้า เช่น โยคะ การทำสมาธิ กำหนดลมหายใจ ไทชิ กอล์ฟ เต้นรำ เป็นต้น

ซึ่งยังช่วยลดความเครียดให้กับคนหมู่เลือด A ที่มีการจัดการกับความเครียดได้ไม่ดีนัก

หมู่เลือด B - คนหมู่เลือด B มีระบบย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกันที่สมดุล และสามารถตอบสนองต่อความเครียดได้ดี จึงสามารถรับประทานอาหารได้หลากหลาย ทานเนื้อสัตว์ได้

แต่ควรหลีกเลี่ยงสัตว์ปีก เน้นการทานอาหารครบห้าหมู่อย่างสมดุล อายุจะยืนยาว ดื่มชาเขียว ทานสับปะรด จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้เร็ว แต่ควรงดอาหารจำพวกแป้ง ถั่วและเนื้อไก่

ซึ่งอาจรบกวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ควรออกกำลังกายที่ท้าทายด้วยการใช้สมองควบคู่กับการใช้แรงปานกลาง เช่น ปั่นจักรยาน เดินทางไกล บอดี้คอมแบ็ต ศิลปะการป้องกันตัว เป็นต้น

หมู่เลือด AB - คนหมู่เลือด AB มีลักษณะผสมระหว่างหมู่ A และ B จึงมีกรดในกระเพาะอาหารน้อยเหมือนหมู่ A และทานเนื้อสัตว์ได้เหมือนหมู่ B แต่ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะ

ควรเลือกรับประทานอาหารทะเล ถั่วเหลือง และผัก รวมทั้งการดื่มชาเขียว เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ชา กาแฟ น้ำอัดลม ตลอดจนแอลกอฮอล์ การออกกำลังกาย ต้องใช้วิธีผสมผสานระหว่างหมู่เลือด A และ B คือ

ควรออกกำลังกายแบบไม่ต้องใช้แรงมาก สลับกับแบบใช้แรงปานกลาง เช่น โยคะ ไทชิ แอโรบิค ปีนเขา เต้นรำ ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ ปั่นจักรยาน เป็นต้น






บทความจาก...... Men's Health Magazine







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น