WHAT'S NEW?
Loading...

เทคนิคการลดน้ำหนัก (ที่ได้ผล) ของเหล่าดาราดังๆ

Advertisements

Advertisements

ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าดาราที่เคยอ้วนตัน...กลับผอมลง สุขภาพแลดูดีขึ้น และสวยจนผิดหูผิดตา และนี่คือเคล็ดลับของบรรดา ดาราพุงเคยโย้ อ้วนฉุ ทั้งหลาย...ที่คุณเองก็ทำตามได้ ผอมลงได้ และดูดีขึ้นได้เหมือนพวกเธอ



เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน (น้ำหนักลดลง 36 กิโลกรัม) อาวุธลับ : ใช้วิธีนับแคลอรี

วิธีนี้เวิร์กเพราะน้ำหนักจะลดลงช้าๆ อย่างสม่ำเสมอ แต่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตอย่างพฤติกรรมการกินไปตลอดกาล ด้วยการหันมารักและกินอาหารสุขภาพ และใส่ใจกับการเวิร์กเอาต์ “สิ่งสำคัญคือ...การบาลานซ์บวกกับความพอดี” ใครทนความอยากกินชีสเค้กตรงหน้าไม่ได้ เอาเลยค่ะ...แต่แค่คำสองคำพอนะ แล้วค่อยออกกำลังกายเพื่อเบิร์นแคลอรีครีมชีสออกไป คุณชอบวิธีนี้แน่...เพราะการพยายามควบคุมแคลอรีจากอาหารที่กินเข้าไปนั้น ไม่เคร่งครัดเท่ากับการอดอาหาร”

‘ถ้าไม่รู้จะเริ่มอย่างไร...ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นช่วยคำนวณแคลอรีได้ หรือ ลองใช้การลดปริมาณอาหารแคลอรีสูง...แล้วเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพเข้าไว้ ร่วมกับการขยันออกกำลังการอย่างสม่ำเสมอค่ะ’

เคลลี่ ออสบอร์น (น้ำหนักลดลง 31 กิโลกรัม) อาวุธลับ : เต้นกระจาย งดกินจังก์ฟู้ดและลดแป้ง

หากอยากลดน้ำหนักแต่ไม่อยากวิ่งเป็นบ้าเป็นหลังบนเทรดมิลล์...เปลี่ยนเป็นเต้นแทนสิคะ การออกกำลังกายวิธีนี้เยี่ยมมากช่วยรีดไขมัน เบิร์นแคลอรี สร้างความยืดหยุ่น ดีต่อระบบไหลเวียนเลือด และสร้างพลังชีวิต กระตุ้นให้คุณรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา นอกจากนั้นยังเป็นการระบายความเครียดอย่างหนึ่ง แถมปัจจุบันนี้ยังมีคลาสให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นซุมบ้า ซัลซ่า หรือแทมโปลีน เลือกสไตล์ที่ชื่นชอบแล้วสนุกกับเสียงเพลงอย่างเต็มที่...จบเพลงเมื่อไรอารมณ์ดีชัวร์

แนะนำให้หนีบเพื่อนเลิฟไปออนเดอะฟลอร์ด้วยกันจะได้ไม่เก้อเขิน...อ้อ อย่าละเลยเรื่องอาหารการกินเด็ดขาด เปลี่ยนเฟรนช์ฟราย อาหารทอดมันเยิ้ม และน้ำหวาน มาเป็นอาหารสุขภาพและสมูทตี้ผักผลไม้แทน แค่นี้คุณก็สนุกกับการลดน้ำหนักได้แล้ว

จอร์ดิน สปาร์กส์ (น้ำหนักลดลง 23 กิโลกรัม) อาวุธลับ : ควบคุมสัดส่วนและปริมาณอาหาร พร้อมกับเวิร์กเอาต์

ปริมาณในที่นี้ไม่ใช่ขนาดของภาชนะ...แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในนั้นต่างหาก กินพออิ่ม พยายามหลีกเลี่ยงไม่ตักครั้งที่สอง แล้วคุณจะแปลกใจกับน้ำหนักที่ลงเร็วกว่าที่คิด ความสมดุลของการลดน้ำหนัก คือ ลดรับแคลอรีเข้าตัวและเพิ่มการเบิร์น...เริ่มลดการกินโดยจำกัดอาหารแคลอรีสูง หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ คุณจำเป็นต้องออกกำลังกายหนักขึ้นเพื่อรีดไขมันส่วนเกินออกค่ะ ‘มันไม่ได้อยู่ที่คุณกินอะไรเข้าไป แต่สำคัญที่คุณเบิร์นออกแค่ไหนต่างหาก...แล้วอย่าลืมออกกำลังกายหลากหลายวิธีด้วยนะคะ’

อาหารเพื่อสุขภาพ หากกินเข้าไปเยอะๆ ก็อ้วนได้นะ...ต้องวางแผนการกินให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย หากอยากเห็นผลเร็วกินให้น้อยเข้าไว้ แต่ต้องกินให้ครบทุกหมู่ ไม่ว่าจะเป็นผัก คาร์บ โปรตีน ไขมัน วิตามิน เกลือแร่และไฟเบอร์

นิโคล สนุกกี้ โพลิซี (น้ำหนักลดลง 23 กิโลกรัม) อาวุธลับ : งดแอลกอฮอล์และพึ่งเทรนเนอร์ส่วนตัว

ชอบนั่งดริ๊งหลังเลิกงานใช่ไหม? คุณอาจตกใจหากรู้ว่าไวน์เชอแนง 150 มล. มีแคลอรี 500 กิโลจูลต่อแก้ว แถมพลังงานที่ได้จากแอลกอฮอล์นั้น ยังเป็นพลังงานเสียเปล่า หมายถึง มันไม่มีสารอาหารอะไรเลย...ทว่าให้พลังงานสูงกว่าโปรตีนและคาร์บถึง 2 เท่า ‘นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังกระตุ้นความหิว คุณจึงอาจจบลงด้วยการหาขนม หรืออาหารมันเยิ้มมาเป็นกับแกล้มแก้หิว…แล้วจะไม่อ้วนอย่างไรไหว’

ดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจังนั้น...กำจัดแคลอรีได้หลายพันกิโลจูล โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอยาก หรือซื้อโปรตีนเชคไว้แทนการกินข้าว ถ้าคุณอยากเบิร์นแคอลรีเยอะๆ การจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว น่าจะเป็นวิธีสร้างวินัยการออกกำลังกายที่ดี

ทิปสำหรับการเลิกดื่มสำหรับคนใจไม่แข็ง คือ ให้เริ่มต้นช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป ด้วยการลดปริมาณการดื่มลง คุณอาจเติมน้ำแข็งหรือโซดาให้ปริมาณแอลกอฮอล์เจือจาง แล้วดื่มน้ำตามเยอะๆ และดื่มเพียง 1-2 แก้วเท่านั้น (1 แก้ว เท่ากับ 120 มล./ เบียร์หรือไซเดอร์ครึ่งกระป๋อง/ หรือไลต์เบียร์ 1 กระป๋อง)

เคลลี่ คลากสัน (น้ำหนักลดลง 14 กิโลกรัม) อาวุธลับ : จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวและควบคุมสัดส่วนอาหาร

บนโลกนี้มีหลายวิธีช่วยเร่งระบบเมตาบอลิซึม แต่ไม่มีอะไรเจ๋งเท่ากับ Vigorous Exercise (การออกกำลังกายที่อัตราการเต้นหัวใจอยู่ที่ 70-85% ของอัตราการเต้นหัวใจสูงสุด) เช่น การวิ่งเร็ว ปั่นจักรยานเร็ว หากคุณรู้สึกเหนื่อย ขี้เกียจ หรือข้างนอกฝนตกล่ะ!

เทรนเนอร์ส่วนตัวจะคอยกระตุ้นให้คุณอยู่กับร่องกับรอยเอง ฟิตเนสส่วนใหญ่ชอบชักจูงและเสนอให้คุณจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว ก่อนจะตกลงปลงใจ...อย่าลืมเช็กประวัติการทำงานและใบรับรองว่าเป็นเทรนเนอร์ที่ได้รับการฝึกและมีความเชี่ยวชาญมากพอ คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเงินทีหลัง

จิล สก็อต (น้ำหนักลดลง 30 กิโลกรัม) อาวุธลับ : ต่อยมวยและขี่จักรยาน

การต่อยมวยสลับขี่จักรยานเป็นวิธีเวิร์กเอาต์ที่ต้องใช้พลังงานสูง ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและหัวใจให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดแคลอรีออกไปได้มากทีเดียว ‘การออกกำลังกายแบบเสริมสร้างกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในการขจัดน้ำหนัก

และเป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมเวิร์กเอาต์...เพราะจะช่วยเพิ่มมวลร่างกายและสร้างมวลกล้ามเนื้อให้หนาแน่นขึ้น’ นั่นหมายความว่า...ร่างกายดึงเอาไขมันมาแปรเป็นพลังงาน อัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายจึงสูงขึ้น เบิร์นได้เยอะขึ้น ไขมันสลายออกไปมากขึ้น

ถ้าคุณเป็นคนเบื่อง่าย...การต่อยมวยเหมาะกับคุณ เพราะต้องอาศัยทั้งแรงกายและแรงใจ การต่อยมวยใช้พลังงานสูงมาก ความทนทาน ความคล่องตัว จังหวะการต่อย การเคลื่อนตัวต้องสอดคล้องกัน ยิ่งมีคู่ต่อย จิตใจของคุณจะถูกกระตุ้นให้ตื่นตัวพร้อมจะรับและรุก พอทำควบคู่แผนการกิน...ไม่นานคุณจะมีรูปร่างกระชับสมส่วนดังใจค่ะ






ที่มาบทความ...Women’s Health, September 2013



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น