WHAT'S NEW?
Loading...

5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหาร

Advertisements

Advertisements

การลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักเป็นสิ่งที่สาวๆ ส่วนมากให้ความสนใจในปัจจุบัน ทั้งในแง่ของสุขภาพ บุคลิกภาพและความงาม แต่จะมีสักกี่คนที่ทำสำเร็จ



ก็แหม..ยิ่งโลกออนไลน์สื่อสารได้ฉับไวมากขึ้นเท่าไร กูรูนักชิมทั้งหลายต่างก็โพสภาพอาหารและขนมที่น่ากินแบบสุดๆ กันเกือบตลอดทั้งวัน เรียกว่ายั่วยวนใจกันแทบทุกวินาที นี่ยังไม่นับรวมเจ้าของร้านอาหารเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆอีกนับหมื่นนับพันในโลกไซเบอร์นะ แล้วแบบนี้ใครกันจะไปอดใจไหว ความอยากยิ่งห้ามยากเสียด้วยสิ

แต่สาวๆ ทั้งหลายไม่ต้องเป็นกังวล วันนี้เราขอแนะนำ 5 ทางเลือกในการช่วยลดและควบคุมน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหารมาฝาก แถมทำตามได้ง่ายแบบสุดๆ ด้วย

1. เพิ่มผักผลไม้ในมื้ออาหาร คุณชอบทานเมนูอะไรก็แล้วแต่ ขอให้เพิ่มผักเข้าไปอีก 25% ของอาหารจานนั้นโดยเฉพาะในมื้อเย็น ท่องไว้เลยกากใยและไฟเบอร์นั้นจำเป็นมาก นอกจากนี้ผักยังช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเลสเทอรอลในมื้อนั้นๆได้อีกด้วย

2. ใช้ซุป 1 ถ้วยแทนบางมื้อ เลือกซุปแทนอาหารอื่นสัก 1 มื้อใน 1 วัน จะเป็นมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นก็ได้ เเค่อย่าปรุงให้ซุปนั้นเค็มหรือมันมากเกินไป จะเป็นซุปผักหรือต้มจืดแบบไหนก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันในร่างกายมาใช้ได้ง่ายขึ้น

3. ลดการเติมน้ำตาลในเครื่องดื่ม หากติดรสหวานลองใช้น้ำตาลเทียมหรือสมุนไพรหญ้าหวานทดแทน ระวังให้มากกับเครื่องดื่มชงตามร้านอาหารหรือรถเข็น บางครั้งชามะนาวเพียงแก้วเดียวใช้น้ำตาลทรายถึง 10 ช้อนชาเลยทีเดียว

4. เคี้ยวช้าๆ รู้ไหมว่ากว่าที่สมองจะรับรู้ว่าร่างกายอิ่มแล้วผ่านระบบประสาทขณะกินอาหารก็ใช้เวลานานถึง 20 นาที ดังนั้นการกินอาหารอย่างรวดเร็วอาจทำให้ร่างกายได้รับอาหารในปริมาณที่มากจนเกินไป ลองปรับวิถีการกินให้ช้าลง เอนจอยกับรสชาติความอร่อยให้นานขึ้น

5. นอนให้นานขึ้นอีกสักนิด หลายคนคิดว่าการนอนน้อยจะทำให้คุณผอมลง แต่ในความจริง ผลลัพธ์กลับเป็นทางตรงกันข้าม มีผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน สหรัฐอเมริการะบุว่าการนอนน้อยมากกว่า 7 ชั่วโมงในแต่ละวัน จะกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกหิวมากขึ้น การนอนมากกว่า 7 ชั่วโมงจะกระตุ้นการเผาผลาญให้เพิ่มขึ้นอีก 6 % เชียวล่ะ

แต่ทุกข้อที่กล่าวมานี้ต้องทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องนะจึงจะเห็นผล เอาใจช่วยสาวอยากสวยทุกคนนะคะ





บทความจาก...... girldaily.com






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น