WHAT'S NEW?
Loading...

กฎเหล็ก 12 ข้อ กับคอร์สไดเอท ลดน้ำหนักใน 10 วัน

Advertisements

Advertisements

จริงๆแล้วการไดเอทไม่ใช่แค่เรื่อง "อยากผอม" แต่เป็นเรื่องของการควบคุมน้ำหนักแบบดูแลสุขภาพด้วย ไม่ใช่อดแบบวันๆ แทบไม่กินอะไรเลย หรือใช้ยาช่วย สุดท้ายก็ผอมได้อย่างใจ



แต่ความอยากของร่างกายและใจเรา เมื่อหยุดยาแล้วก็จะทำให้น้ำหนักกลับมาอย่างรวดเร็ว นั้นคือผลของโยโย่เอฟเฟค

ถ้าอยากไดเอทให้ได้ผลแบบไม่กลับมาหิวหนักกว่าเก่าจนอ้วน ก็ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ใน 10 วัน กับกฎเหล็กที่ต้องทำให้ได้ อดทนกันหน่อยสาว ๆ !!!


กฎเหล็กที่ 1 : มื้อเช้าต้องสารอาหารครบ เลือกข้าวกล้อง 1 ทัพพี หรือขนมปังโฮลวีต 2 แผ่น มีผักสดปลอดสารทานเป็นสลัดผักหรือทานคู่กับอาหารรสจัด ให้ทานผักให้มาก เนื้อสัตว์ไม่ติดมันไม่ผ่านการทอด ให้ทานได้เต็มที่ ไข่ต้มหรือไข่ลวกบ้าง แล้วตามด้วยกาแฟดำ ผลไม้ประเภทไม่อ้วน อย่างชมพู่ หรือแตงโม

กฎเหล็กที่ 2 : มื้อเที่ยงทานให้น้อย เน้นเนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ ส่วนมื้อเย็นทานปลานึ่งกับน้ำจิ้มแซ่บ ผักสดได้ แต่ให้ทานน้อย ๆ จะให้ดีเลือกทานวันแรก ๆ ค่อย ๆ ลด และหยุดทานให้ได้

กฎเหล็กที่ 3 : ดื่มน้ำขิงวันละ 3 แก้ว เพื่อช่วยการเผาผลาญ ใส่น้ำตาลเพียงปลายช้อนหรือไม่ใส่เลยยิ่งดี

กฎเหล็กที่ 4 : ออกกำลังกายโดยการเหวี่ยงแขนหรือวิ่งเหยาะอยู่กับที่ วันละ 40 นาที ควรออกกำลังกายหลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง โดยให้วอร์มร่างกายก่อน

กฎเหล็กที่ 5 : ดื่มน้ำให้มาก เวลาหิวให้ดื่มน้ำ และควรเป็นน้ำเย็นเพื่อช่วยการเผาผลาญ

กฎเหล็กที่ 6 : วันเสาร์-อาทิตย์ ไปตีแบด ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยานก็ได้ วันละ 1 ชั่วโมง ติดกัน

กฎเหล็กที่ 7 : ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนให้ร่างกายสดชื่น และฟื้นฟูความเหนื่อยล้าหลังจากออกกำลังกาย เพราะน้ำมะพร้าวมีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการเป็นจำนวนมาก ทั้ง โพแตสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ มีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายของเราสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ในทันที นอกจากนี้ยังช่วยสร้างคอลลาเจน ลดริ้วรอยได้ด้วย

กฎเหล็กที่ 8 : ไม่นอนดึก พยายามอย่าให้เกิน 22.00 น. แต่ออกกำลังกายหนักขนาดนี้น่าจะหลับได้สบาย

กฎเหล็กที่ 9 : อดใจจากขนมหวานให้ได้ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ให้ทานเค้กได้ประมาณ 2 คำ และคุกกี้ 1 ชิ้น สำหรับมื้อเช้าเท่านั้น

กฎเหล็กที่ 10 : ติดดัมเบลขนาด 0.5 กิโลกรัม ไว้ใกล้โต๊ะทำงาน เมื่อรู้สึกอยากพักจากงาน ให้ยกดัมเบลขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา ประมาณ 10 นาที ถ้ายืนได้ให้ยืนขึ้นแล้วยก เป็นการบริหาร เผาผลาญพลังงานแล้วยังช่วยให้กล้ามเนื้อหลัง ไหล่ และแขนแข็งแรงไม่เกิดโรคออฟฟิศซินโดรมด้วย

กฎเหล็กที่ 11 : งดปาร์ตี้ นอกจากจะช่วยให้ไม่อ้วนแล้ว ยังประหยัดไปได้อีกสัปดาห์ละเป็นพัน

กฎเหล็กที่ 12 : หาโอกาสจัดบ้านครั้งใหญ่ในช่วงนี้ เป็นการเผาผลาญพลังงานได้ดี เพราะคุณอาจต้องใช้เวลามากกว่า 1 วัน หรือมากกว่า 1 สัปดาห์

เป็นกฎเหล็ก 12 ข้อเท่านั้น สำหรับ 10 วัน โดยน้ำหนักจะลดลงประมาณ 3-5 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับน้ำหนักเดิมของคุณ เพราะถ้าเป็นคนค่อนข้างอ้วนอยู่แล้วก็จะลดได้มากกว่าคนที่ไม่อ้วนแต่แค่อยากไดเอท ให้เพรียวขึ้นอีกนิด ฟิตขึ้นอีกหน่อย ทำให้ได้ แล้วจะสวยด้วย สุขภาพดีด้วยค่ะ





บทความจาก...... cosmenet.in.th






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น