WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับง่ายๆ สูตรล้างอุจจาระตกค้างในลำไส้ เพื่อสุขภาพที่ดี

Advertisements

Advertisements

เคล็ดลับง่ายๆ สูตรล้างอุจจาระตกค้างในลำไส้ เพื่อสุขภาพที่ดี


วิธีการแก้ไขอุจจาระตกค้างในลำไส้


1. กินยาถ่ายพยาธิ เพื่อล้างพยาธิที่อาจมีอยู่ในลำไส้ของเรา
2. ทานสูตรดีท๊อกลำไส้


สูตรที่ 1 : เม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา ผสมน้ำ 1 แก้ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จนเม็ดแมงลักแตกตัว ดื่มก่อนนอน เม็ดแมงลักจะลากเอาสิ่งสกปรก อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ออกมา (ควรทานทุกวัน หรือ ประมาณ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์)

สูตรที่ 2 : นมสด 2 กล่อง (รวมจะได้ประมาณ 500 มิลลิตร) และ กล้วยน้ำว้า 2 ลูก ทานก่อน 6 โมงเช้า ช่วงแรกควรทานติดกัน 3 วัน หากถ่ายก่อน 7 โมงเช้าเป็นปกติได้แล้ว ก็ลดมาเป็นสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือ ตามที่เห็นสมควร

สูตรที่ 3 : ทานผักบุ้ง 2 กำมือ ผัด หรือ ต้ม ทำอาหารตามใจชอบ ทานทุกวัน จะช่วงเช้า เที่ยง หรือเย็น ก็ได้ ผักบุ้งจะลากอุจจาระตกค้างออกมา

เมื่อทำครบทุกวัน เราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอุจจาระตกค้างอีกต่อไป 



สาเหตุอุจจาระตกค้าง


1. เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด
2. กินอาหารที่ไม่มีกากใย หรือมีกากใยน้อย ไม่ชอบกินผัก
3. มีพยาธิ , เชื้อรา ที่อาจทำให้ระบบการย่อยของลำไส้ผิดปกติ
4. ระบบดูดซึมอาหารของลำไส้เสีย อาจมีน้ำมันเคลือบลำไส้ ทำให้ลำไส้ไม่สามารถดูดซึม อาหาร , น้ำที่หมุนเวียนผ่านเข้าไป จึงทำให้ลำไส้ของเรานั้นผิดปกติ
5. ไม่ถ่ายอุจจาระก่อน 8.00 น. ช่วงเช้า จะทำให้ลำไส้ทำปฏิกิริยาบีบตัวให้อุจจาระย้อนกลับขึ้นไปด้านบน

ถึงจะถ่ายออกมา แต่ก็จะมีอุจจาระตกค้างอยู่ เกาะตามพนังลำไส้ พอมีอุจจาระใหม่ที่เหลวกว่าเข้ามา มันก็จะแซงหน้าถ่ายไปก่อน เป็นแบบนี้เรื่อยๆ อุจจาระที่ตกค้างจะไปทับเส้นเลือดต่างๆในกระเพาะและ กดทับกระดูกหลัง ทำให้เกิดสาเหตุของอาการ ท้องอืด ปวดหลัง ปวดขา ปวดกล้ามเนื้อที่ไหล่และสะบัก เวียนหัว อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ เป็นฝ้า ไมเกรน และ สาเหตุอื่น ๆตามมา

ข้อมูลจาก fat108

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น