WHAT'S NEW?
Loading...

มาส์กหน้าขาวใส เนียนนุ่ม ด้วยสูตรอะโวคาโด (Avocado)

Advertisements

Advertisements
มาส์กหน้าขาวใส เนียนนุ่ม ด้วยสูตรอะโวคาโด (Avocado)

อยากมีผิวหน้าดี หน้าขาว สวยใส เชื่อหรือไม่ว่า การดูแลรักษาความสะอาดผิวหน้า หรือบำรุงด้วยครีมต่างๆ ก็ไม่พอหรอกค่ะ เหล่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหลาย เลยต้องแนะนำให้ทำการมาส์กหน้า ให้หน้าได้รับสารอาหาร อย่างมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ธรรมชาติ เพิ่มจากการทาครีมด้วย

โดยแหล่งอาหารสำหรับผิวหน้าที่ดี ก็ต้องนี้เลยค่ะ อะโวคาโด + น้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต แต่ละตัว มีดีอะไบ้างน้า มาดูกันค่ะ

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่มีสารอาหารสำหรับผิว มากที่สุดชนิดหนึ่งในโลกเลยนะคะ ลองเพิ่มลงในมาสก์หน้าของสาวๆดู และควรเลือกลูกสุกแล้ว แต่อ่อนเกินไปที่จะกิน ลูกที่สุกเกินไป จะทำให้หน้ามีน้ำมันเกินไป

สารอาหารในอะโวคาโด เหมาะสำหรับการรักษาปัญหาผิวรวมทั้งสิวรอยแดงหรือ การอักเสบของผิวของคุณ อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งจะฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดริ้วรอย อะโวคาโดยังเป็นแหล่งที่ดีของสารต้านอนุมูลอิสระเช่นวิตามิน C และ E

ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายอนุมูลอิสระเป็นแหล่งที่มาของริ้วรอยและจุดด่างดำ อะโวคาโดมีไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยให้การบำรุงและผิวชุ่มชื้น ดังนั้น จึงดีสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย หรือมีแนวโน้มที่จะเกิดสิว

น้ำผึ้ง เป็นส่วนผสมธรรมชาติ เป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับผิวของคุณเลยล่ะค่ะ น้ำผึ้งจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ลดแบททีเรียบนหน้า ลดการอุดตันของรูขุมขน และยังช่วยลดสิวได้ดวยนะคะ และเช่นเดียวกับอะโวคาโด น้ำผึ้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันการเกิดริ้วรอย

น้ำผึ้งยังสามารถทำงานเป็นครีมกันแดดโดยการปกป้องเซลล์ของคุณจากความเสียหายจากแสงแดดได้ แล้วยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในผิวด้วยนะคะ. มีผิวมัน ก็ใช้ได้ โดยน้ำผึ้งจะช่วยรักษาระดับความมันบนใบหน้าไว้ ในระดับที่เหมาะสมค่ะ

ข้าวโอ๊ตป่น สามารถช่วยขจัดเซล์ผิวที่ตายแล้วออก เมื่อเซล์ผิวหลุดออกแล้ว ก็ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส การเติ่มความชุ่มชื้นเข้าผิว ก็จะทำได้ดียิ่งขึ้น และข้าวโอ๊ต ยังอ่อนโยนต่อผิวหน้า เหมาะที่จะนำมาผสมในการมาสก์หน้าค่ะ
Photo By iemo.jp

สูตรมาส์กหน้า อะโวคาโด หน้าใส

รู้คุณสมบัติที่ดีของส่วนประกอบแล้ว ก็มาทำมาส์กหน้าใสกัน >_<

อะโวคาโด 1/2 ลูก
น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
ข้าวโอ๊ตป่น 1/4 ถ้วยตวง

วิธีใช้

ผสมส่วนผสมทั้งหมด เข้าด้วยกัน แล้วคนจนเนื้อมาส์ก มีความเนียนเท่าที่สาวๆต้องการ จากนั้น สาวๆ ก็นำเนื้อมาส์กที่ได้มามาส์กหน้า แล้วทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ง่ายๆแค่นี้ สาวๆก็ได้มาส์กหน้า ที่มาอาหารผิวครบถ้วน ให้หน้าใส ชุ่มชื้น เรียบเนียนน่าสัมผัส ส่องกระจกทีไหร่ ก็ต้องตกใจ เอ๊ะ! นี้คน หรือ นางฟ้าน้า ฮิ้วววว 555+




บทความจาก...... ladyissue







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น