WHAT'S NEW?
Loading...

5 วิธีลดอาการบวมแดงของสิว ด้วยวิธีธรรมชาติ

Advertisements

Advertisements
5 วิธีลดอาการบวมแดงของสิว ด้วยวิธีธรรมชาติ  Photo By www.medicinenet.com

สำหรับสาวๆที่กำลังรับมือกับปัญหาสิวอักเสบเป็นเม็ดนูนบวมแดง ก่อนจะทิ้งรอยดำหลังจากสิวเริ่มยุบตัว สุดท้ายก็ต้องมารักษารอยสิวกันนานนับเดือน วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับรักษารอยดำรอยแดงจากสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆด้วยวิธีดังต่อไปนี้...


Photo By idreamwithmyparadise.tumblr.com

1. ใช้ก้อนน้ำแข็งประคบ เพียงแค่นำเอาก้อนน้ำแข็งมาประคบบริเวณที่เป็นสิวซึ่งมีอาการบวมแดง โดยทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ด้วยความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังหดตัว ทำให้อาการบวมแดงบริเวณที่เกิดสิวลดน้อยลงนั่นเองค่ะ

2. ถุงชาประคบ นอกจากจะนำเอาถุงชาไปช่วยประคบอาการตาบวมแล้วนั้น ทราบหรือไม่ว่าเราสามารถนำเอาถุงชาไปประคบบริเวณสิวอักเสบจนบวมแดงได้เช่นกันค่ะ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำเอาถุงชาไปแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 3 นาที ซึ่งน้ำชาสามารถนำไปดื่มได้นะคะ

จากนั้นก็นำเอาถุงชามาประคบบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ซึ่งก่อนจะนำถุงชามาให้ควรปล่อยให้เย็นลงเล็กน้อย สารแทนนินในชาจะช่วยลดอาการบวมของสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

3. มะนาวแก้สิวอักเสบ เมื่อเป็นสิวและมีอาการบวมแดง เราสามารถใช้มะนาวลดอาการบวมจากสิวได้ค่ะ เพียงแค่นำเอามะนาวมาฝานเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำไปวางบริเวณที่มีอาการบวมจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ทำเช้าเย็น ซึ่งกรดซิตริกในน้ำมะนาวจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในสิว และยังช่วยให้อาการบวมจากสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

4. มะเขือเทศบรรเทาอาการบวมจากสิวอักเสบ เพียงแค่ฝานมะเขือเทศสุกแดงให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาวางลงบริเวณที่มีอาการบวมจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที วิตามินเอและวิตามินซีที่มีสภาพความเป็นกรดอ่อนๆในมะเขือเทศจะช่วยให้สิวค่อยๆยุบตัวลงในที่สุดค่ะ

5. อาการบวมจากสิวอักเสบด้วยแตงกวา เพียงแค่ฝานแตงกวาให้เป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำไปวางลงบริเวณที่มีอาการบวมแดงจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วอาการอักเสบจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

Photo By erwinadr.blogspot.com



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น