WHAT'S NEW?
Loading...

อยากลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ใน 5 สัปดาห์ ต้องกินแบบนี้

Advertisements

Advertisements
Photo By learn.eartheasy.com

เชื่อว่าหลายคนคงตั้งปณิธานเอาไว้ว่า “ฉันจะต้องผอมให้ได้” อยู่ด้วยแน่ๆ แต่ผ่านมาเดือนกว่าๆ ลดกันไปได้กี่กิโลกรัมแล้วคะ?
วันนี้เราขอแนะนำสูตรไดเอท ซึ่งเป็นสูตรที่เชื่อแน่ว่าหลายคนอยากรู้จักมาก ถึงขั้นมียอดค้นหาเป็นอันดับหนึ่งใน Google เมื่อปีที่แล้วเลยทีเดียว เรากำลังพูดถึง The Paleo Diet (The Caveman Diet) หรือสูตรไดเอทแบบมนุษย์ยุคดึกดำบรรพ์นั่นเอง

สูตรไดเอทแบบมนุษย์ยุคดึกดำบรรพ์ กินตามง่ายๆ…ไม่ยากเลย

● แบ่งการกินเป็น 3 ส่วนประกอบด้วยผักและผลไม้สด 1 ส่วน ผักและผลไม้ปรุงสุก 1 ส่วน และเนื้อสัตว์กับอาหารทะเล 1 ส่วน

● กินอาหารได้วันละ 2-3 มื้อ แต่ต้องอดอาหารสักสัปดาห์ละมื้อ

● ดื่มน้ำเยอะๆ และกินจนกว่าจะอิ่ม!

ของต้องห้ามเมื่อจะกินแบบ Paleo

● ผลิตภัณฑ์นม
● อาหารที่ผ่านการแปรรูป
● น้ำตาล
● อาหารกึ่งสำเร็จรูป
● ธัญพืช
● แอลกอฮอล์

หลักการของสูตรนี้ก็คือ…

ไม่จำเป็นต้องมานั่งนับแคลอรีทุกวันก่อนเข้าปาก หรือเข้าไปหมกตัวอยู่ในฟิตเนสทั้งวันทั้งคืน แต่ให้เน้นการกินแบบมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ คือกินสิ่งที่หาได้ในยุคนั้นเช่น ผัก ผลไม้ เมล็ดพืช อาหารทะเล เนื้อสัตว์ (หน้าตาที่ออกมาก็จะเป็นการลดคาร์โบไฮเดรตคล้ายๆ กับสูตรที่เคยโด่งดังอย่างแอทคินส์ เพียงแต่จะเน้นผักมากกว่าเท่านั้นเอง!)

ด้านลอเรน คอร์เดน ผู้ที่คิดค้นสูตรนี้เป็นศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและการออกกำลังกายของมหาวิทยาลัยโคโลราโด สเตท บอกว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณอ้วนก็คือ ร่างกายของคุณยังปรับให้เข้ากับอาหารสมัยใหม่ เช่น พวกอาหารแปรรูปต่างๆ ไม่ได้

ไม่ใช่แค่ผอมเท่านั้นนะ

คอร์เดนบอกว่า เมื่อปรับพฤติกรรมการกิน สุขภาพของคุณก็จะดีขึ้นตั้งแต่ระบบภูมิคุ้มกัน ไปจนถึงระดับไขมันและน้ำตาลในเลือด ความเสี่ยงเบาหวาน ความดันโรคหัวใจ และโรคมะเร็งก็เลยลดลงตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม นักวิชาการส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนับสนุนแนวคิดนี้นัก โดยบอกว่าผลที่เกิดขึ้นดีต่อร่างกายแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้นแต่ในระยะยาว การที่คุณตัดขาดจากนมและธัญพืชจะทำให้คุณขาดสารอาหารหลายชนิด อาหารทะเลก็มีคอเลสเตอรอลสูง หากไม่จำกัดปริมาณและกินไม่เลือก โรคหัวใจจะมาเยือนในเวลาไม่นาน



บทความจาก...... lisaguru.com







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น