WHAT'S NEW?
Loading...

ผู้ปิดทองหลังพระ! ‘คุณตาคุณยาย’ บริจาคเงิน-ที่ดิน 200 ล้านเพื่อสร้างโรงพยาบาล

Advertisements

Advertisements

ผู้ปิดทองหลังพระ! ‘คุณตาคุณยาย’ บริจาคเงิน-ที่ดิน 200 ล้านเพื่อสร้างโรงพยาบาล

ทุกคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของจิตอาสาผู้ใจดี 2 ตายายซึ่งเรียกว่า 2 ท่านนี้นั้นเป็นผู้ปิดทองหลังพระและก็ว่าได้เพราะท่านนั้นได้บริจาคเงินและที่ดินมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาทและใช้ชีวิตแบบพอเพียงด้วยการเก็บผ่าตัดกล้วยขายจนกระทั่งคนต่างกันได้เสียชีวิตลงแต่ด้วยคุณงามความดีที่ได้ทำไว้ก็ยังคงปรากฏและสามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างมากมายทีเดียว

โดยตายายทั้งสองท่านนี้นั่นก็คือ คุณตาสวิง และคุณยายชม้อย ทองคำ เป็น 2 สามีภรรยาที่สามารถใช้ชีวิตแบบพอเพียงและอยู่อาศัยภายใต้บ้านหลังไม้หลังเล็กๆโดยมีการบริจาคเงินและที่ดินนับร้อยล้านบาทร่วมสร้างโรงพยาบาลปากเกร็ดแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในตำบลคลองช่วย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยการบริจาคในครั้งนี้ตายายนะฉันไม่ต้องการประกาศให้ใครรู้และยังมีการบริจาคเงินสดอีกจำนวน 3 ล้านบาทเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์

ซึ่งเมื่อเข้าไปในบ้านไม้หลังเล็กๆที่ตายายอยู่อาศัยนั้นบริเวณในบ้านก็จะมีการติดพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้ตลอดเต็มบ้านเพื่อเป็นสัญญาณเตือนใจในการใช้ชีวิตแบบพอเพียง และในถังนี้ตายายทั้งคู่นั้นก็ยังใช้ชีวิตแบบแสนเรียบง่ายแม้แต่เป็นผู้บริจาคเงินจำนวนมากให้แก่โรงพยาบาลแต่ด้วยความที่ไม่มีรูปร่างนั้นก็ใช้ชีวิตกันอยู่สองตายายและมีการปลูกผักผลไม้ไว้รับประทานเองและนำไปขายในราคาถูกช่วยเหลือให้คนจนในบริเวณรอบข้างนั้นได้มีของกิน

โดยในตอนนั้นตาสวิง ได้ป่วยและต้องฟอกไตทุกสัปดาห์โดยก็จะมีทางโรงพยาบาลคอยดูแลเสมือนญาติผู้ใหญ่ซึ่งให้สิทธิ์รักษาฟรีตลอดชีวิตอีกครั้งทางโรงพยาบาลได้นำชื่อ ชม้อย-สวิง ทองคำ ซึ่งเป็นชื่อของตายายทั้งสองมาเป็นชื่อของห้องประชุมใหญ่เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้ทำเอาไว้

โดยคุณงามความดีที่ตายายทั้งสองได้สร้างไว้นั้นมีดังนี้

+ถวายเงินแด่สมเด็จพระเทพ ฯ จำนวน 600,000 บาท

+ถวายที่ดินมูลค่ากว่าร้อยล้าน เพื่อสร้างโรงพยาบาลปากเกร็ด

+บริจาคเงินสมทบสร้างอาคาร 3,000,000 บาท

+ตั้งกองทุนเพื่อเก็บผลประโยชน์ 5,000,000 บาท

และเลือกคนงานอันดีที่ตา ยาย ทั้งสองท่านได้มีการทำเอาไว้ เมื่อคุณตาเสียลงก็มีผู้ที่เคารพนับถือตายายทั้งสองเข้ามาร่วมพิธีศพกันอย่างมากมายอีกทั้งคุณยายไม่รับเงินช่วยแต่ยังแจกเงินเพื่อเป็นทานบารมีให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น