WHAT'S NEW?
Loading...

สุดยอดมากๆ..7 เคล็ดลับเร่งผมให้ยาวเร็วทันใจ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Advertisements

Advertisements

สุดยอดมากๆ..7 เคล็ดลับเร่งผมให้ยาวเร็วทันใจ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อเส้นผม การเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามิน A, B, C และ E, เหล็ก, สังกะสี, ทองแดง, แมกนีเซียม และซีลีเนียม ซึ่งพบมากในอาหารและผักผลไม้จำพวก นม ชีส โยเกิร์ต ไก่ ไข่ ธัญพืช ปลาแซลมอน ผักขม พริก กะหล่ำปลี ผักชีฝรั่ง ส้มโอ อะโวคาโด ขนมปังสีน้ำตาล และข้าวโอ๊ต จะช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี และช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วยค่ะ2. น้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอก การเร่งผมให้ยาวด้วยน้ำมันละหุ่งนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำมันละหุ่งอุดมไปด้วยวิตามินอี โอเมก้า 9 และกรดไขมันที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม

สำหรับวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันละหุ่งนั้น สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่นำน้ำมันละหุ่งไปผสมกับไข่แดง แล้วตีให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้แล้วก็นำไปชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว จากนั้นนวดที่หนังศีรษะเบาๆประมาณ 3 นาที แล้วนำเอาผ้าขนหนูผืนขนาดกลางพันทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นเช็ดผมให้แห้ง สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ๆละ 2 ครั้ง ต่อเนื่องประมาณ 2 เดือน แล้วคุณจะพบว่าผมยาวและดกดำสวยงามขึ้น

3. การนวดหนังศีรษะ คืออีกหนึ่งวิธีเร่งผมยาวที่ต้องทำควบคู่กันไปกับการหมักผมด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอก เพื่อเป็นกากระตุ้นการทำงานของเส้นผม รวมไปถึงการช่วยกระตุ้นเลือดให้ไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ เร่งให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงอีกด้วย วิธีทำก็ง่ายมากๆเพียงแค่คุณนวดเส้นผมและ หนังศีรษะวันละประมาณ 5 นาที ก็จะช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นค่ะ

4. การออกกำลังกายให้เส้นผม เพียงแค่คุณแปรงผมเบาๆ โดยให้ขนแปรงได้สัมผัสกับหนังศีรษะ ก็จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะ ได้ดีเช่นกัน จากนั้นก้มศีรษะให้เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะค้างไว้สัก 2-4 นาที แล้วค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา แนะนำว่าการทำเช่นนี้ทุกวันจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นค่ะ

5. ไม่เครียด ทราบหรือไม่ว่าอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผมของคุณยาวช้าก็คือความเครียดนี่แหละ! เนื่องจากความเครียดจะไปยับยั้งหรือรบกวนระบบการ ทำงานต่างๆในร่างกายไปถึงระบบการเจริญเติบโตของเส้นผม ลองสังเกตุดูนะคะว่าช่วงไหนที่เครียดมากๆเส้นผมของคุณจะยาวช้ามากจริงๆ!!

6. เล็มปลายผมบ้าง บางครั้งการเล็มปลายผมเพียงเล็กน้อยประมาณ 2 เดือนครั้ง วิธีนี้ก็จะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น และยังเป็นการกำจัดผมที่เสียและ แตกปลายออกไปด้วยเช่นกันค่ะ

7. ใช้ยาสระผมและเซรั่มสูตรเร่งผมยาว วิธีนี้ค่อนข้างสะดวกสบายมากๆค่ะ เนื่องจากในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ หากทำควบคู่กับวิธีที่กล่าวมาข้างต้นรับรองว่าผมของคุณจะยาวแบบเห็นผลทันใจภายในไม่กี่สัปดาห์เลยค่ะ

ข้อมูลดีๆจาก bedtaledidea

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น