WHAT'S NEW?
Loading...

มีประโยชน์..เมื่อนำเมล็ดแตงโมลงไปต้ม และดื่มมันต่อเนื่องเป็นเวลา 3-4 สัปดาห์ แล้วคุณจะทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้!

Advertisements

Advertisements


มีประโยชน์..เมื่อนำเมล็ดแตงโมลงไปต้ม และดื่มมันต่อเนื่องเป็นเวลา 3-4 สัปดาห์ แล้วคุณจะทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้!

แตงโม เป็นผลไม้ให้ความชุ่มชื่นที่ดีมากกับร่างกาย คุณจึงควรบริโภคอย่างต่อเนื่องเป็นประจำเพราะแตงโมเป็นแหล่งรวมสำคัญของวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 6 วิตามิน C กรดแพนโทเทนิก ทองแดง ไบโอติน โพแทสเซียม และแมกนีเซียม คุณรู้ไหมว่าเมล็ดแตงโมมีประโยชน์มากมายเช่นกัน?

เมล็ดพันธุ์เหล่านี้ประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น กรดไขมัน โปรตีน เกลือแร่ต่างๆ เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียมแมงกานีส เหล็ก สังกะสี ฟอสฟอรัส และอัดแน่นไปด้วยวิตามินบีต่างๆ เช่น วิตามินบี ไนอาซิน โฟเลต

เมล็ดแตงโมมีสารซีทรูลีน (citrulline) ซึ่งสารชนิดนี้ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระและส่งผลในเชิงบวกในกรณีของผู้เป็นภาวะหลอดเลือดความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และช่วยทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวและเพิ่มการขยายหลอดเลือดอีกเช่นกัน

เมล็ดแตงโมยังมีประโยชน์ในการรักษาโรคไตและทางเดินปัสสาวะ หากนำไปดื่มเป็นชาจะช่วยกำจัดหินและเม็ดทรายออกไปจากไตของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรสำหรับทำชาเมล็ดแตงโม:

ใช้เมล็ดแตงโมประมาณ 20-30 เมล็ดมาบดและต้มในน้ำ 2 ลิตรให้เดือดเป็นเวลา 15 นาที และดื่มเครื่องดื่มนี้เป็นเวลา 2 วันและหยุดพักในวันที่ 3 จากนั้นให้ดื่มต่อเนื่องเป็นเวลา 3-4 สัปดาห์

ด้านล่างนี้คือประโยชน์ต่อสุขภาพจากเมล็ดแตงโม:

1. ปกป้องหัวใจ

เมล็ดแตงโมเป็นแหล่งรวมของแมกนีเซียมที่จำเป็นสำหรับการทำงานของหัวใจให้เป็นไปตามปกติและช่วยรักษาระดับความดันโลหิตให้คงทีและเร่งกระบวนการเผาผลาญอาหาร

2. การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เนื่องจากเมล็ดแตงโมมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั่งและชะลอริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณของคุณสดใสดูอ่อนกว่าวัย

3. กำจัดสิว

ทำความสะอาดผิวหน้าของคุณด้วยน้ำมันเมล็ดแตงโม มันช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป น้ำมันนี้เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท

4. เสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง

เนื่องจากเมล็ดแตงโมมีโปรตีนสูงและอัดแน่นไปด้วยกรดอะมิโน มันจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมของคุณ เมล็ดแตงโมจะช่วยทำให้เส้นผมเงางามเพราะมีทองแดงที่จะผลิตเมลานินให้กับเส้นผมของคุณ

5. ปกป้องเส้นผมจากความเสียหาย

เมล็ดแตงโมมีกรดไขมันที่จำเป็นซึ่งจะช่วยปกป้องเส้นผมของคุณ

6. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

การบริโภคเมล็ดแตงโมเป็นประจำเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ เพราะมันเต็มไปด้วยแมกนีเซียม กรดแพนโทเทนิค (pantothenic) เป็นที่รู้ว่าคือวิตามินบี 5 ซึ่งจำเป็นสำหรับการจัดการกับคาร์โบไฮเดรตให้เปลี่ยนเป็นพลังงาน

7. รักษาอาการบวมน้ำ

ใส่เมล็ดแตงโมบด 1 ช้อนชาและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ลงในถ้วยน้ำอุ่นและผสมให้เข้ากัน ดื่มวันละ 2 ครั้งจะช่วยบรรเทาปัญหาอาการบวมน้ำ

8. ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเพศชาย

เมล็ดแตงโมมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไลโคปีน (Lycopene) ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพมากในการเพิ่มระดับความแข็งแรงของเพศชาย

9. ควบคุมโรคเบาหวาน

หากคุณกำลังเผชิญกับโรคเบาหวาน คุณควรทำเครื่องดื่มชนิดนี้ด้วยการนำเมล็ดแตงโมหนึ่งกำมือใส่ลงในน้ำ 1 ลิตร และต้มประมาณ 45 นาที ดื่มเครื่องดื่มนี้อย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้งต่อวัน ต่อไปเมื่อคุณซื้อแตงโมอย่าทิ้งเมล็ดของมัน หากคุณมีปัญหาสุขภาพดังที่เรากล่าวมาข้างต้นให้ใช้เมล็ดแตงโมสำหรับการรักษาและป้องกันปัญหา

อ้างอิง : gtkglobal.com แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น