WHAT'S NEW?
Loading...

ลองทำดูนะ! การขอขมากรรมกับบิดามารดา ทำแล้วชีวิตดีขึ้นทันตา

Advertisements

Advertisements


ลองทำดูนะ! การขอขมากรรมกับบิดามารดา ทำแล้วชีวิตดีขึ้นทันตา

สาเหตุหนึ่งที่ลูกทำให้พ่อแม่ทุกข์ก็คือ “การไม่ได้ทำตัวเป็นลูกที่ดี” การไม่ทำตัวเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ นั้น เท่าที่ผมได้รับฟังปัญหา ก็มีอย่างนี้

1.ชอบเถียงพ่อเถียงแม่
2.ชอบทำให้พ่อแม่เสียใจ บางรายถึงกับทำให้พ่อแม่ร้องไห้
3.ไม่เลี้ยงดู ไม่ปรนนิบัติพ่อแม่ตามสมควร
4.สร้างแต่ปัญหาให้พ่อแม่
5.ขโมยของที่เป็นสมบัติของพ่อแม่
6.ด่าว่า กล่าวคำที่เป็นการล่วงเกินพ่อแม่
7.ทำร้ายร่างกาย และจิตใจต่อพ่อแม่

บุคคลใดก็ตามที่กระทำอย่างนี้ จะต้องได้รับ “กรรม” หนัก ยิ่งข้อที่ 6 และ 7 คือด่าว่าและทำร้ายพ่อแม่ “กรรม” จะยิ่งหนักมากมายมหาศาล โอกาสได้ไปภพภูมิต่ำถึงนรกอเวจีมีมาก ชีวิตของผู้กระทำการตามนี้จะไม่มีความสุขเลยชั่วชีวิต จะไม่มีความสบายใจ มักจะมีเรื่องหงุดหงิด เรื่องทุกข์ ทั้งทุกข์กายและทุกข์ใจเกิดขึ้นบ่อยๆ อะไรที่คิดว่าน่าจะได้มา น่าจะสร้างความสุข น่าจะประสบผลสำเร็จ ก็มักจะไม่ได้ มีการเลื่อน คลาดเคลื่อน <<<จนสุดท้ายก็ไม่ได้เลย>>>

สำหรับคนที่ได้กระทำในสิ่งที่เลวร้าย หรือไม่สวยงามไม่น่ารักกับพ่อกับแม่แล้วนั้น บางทีอาจจะไม่รู้ตัวหรอกครับว่า กำลังรับกรรมในส่วนนี้อยู่บางทีการกระทำที่เราทำกับพ่อแม่นั้น อาจจะทำไปโดยไม่ตั้งใจ ไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าพ่อแม่จะเสียใจ ในสิ่งที่เราทำ เพราะเรา “คาดไม่ถึง” อย่างเช่น ถ้าพ่อแม่ทำกับข้าวมาให้กิน>เพราะเห็นว่าเราทำงานมาเหนื่อยเราหิวเรากลับพูดสวนกลับไปว่า ไม่ต้องมาสนใจหรอกน่า เดี๋ยวหากินเองได้ โตแล้วนะ ไม่ต้องมายุ่ง

เรื่องแบบนี้หรอกซึ่งเราเองก็ไม่ได้คิดอะไรไม่ได้คิดว่าพ่อแม่ยุ่งอะไรนักหนาหรอกเพียงแต่อยากทำอาหารกินหรือหากินเองจะได้ไม่ต้องรบกวนใครแต่…พ่อแม่ได้ฟังอย่างนั้น เกิดความรู้สึกแล้วอุตส่าห์หวังดีอยากทำอะไรอร่อยๆ ให้กิน ด้วยความหวังดีด้วยความเป็นห่วงได้ยินอย่างนั้น ก็เสียใจน้อยใจ คิดว่าลูกไม่สนใจไม่เห็นถึงความหวังดีบางรายอาจจะน้อยใจจนเก็บไปร้องไห้ก็มีนี่แหละครับเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในรายของลูกที่ยังอยู่ร่วมกับพ่อแม่หรือเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้คือการทำให้พ่อแม่เสียใจ น้อยใจแม้ว่าเราเองจะไม่ตั้งใจก็ตามบาปครับและมีเหตุการณ์อีกหลายอย่างที่เราคาดไม่ถึงว่าเราได้ทำให้ท่านเสียใจ

“แต่เมื่อเรารู้ตัวแล้วก็ไม่มีอะไรสายสำหรับการที่จะทำความดีและความกตัญญูต่อพ่อแม่”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น