WHAT'S NEW?
Loading...

รู้ก่อนรักษาทัน! 5 สาเหตุของตับอ่อนอักเสบและมะเร็งตับอ่อน ที่เราไม่ควรละเลย

Advertisements

Advertisements

รู้ก่อนรักษาทัน! 5 สาเหตุของตับอ่อนอักเสบและมะเร็งตับอ่อน ที่เราไม่ควรละเลย

บทความนี้จะบอกถึง 5 สาเหตุที่ชัดเจนที่สุดที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนและแน่นอนว่าคุณไม่เคยละเลย!

อวัยวะต่างๆ ในร่างกายมนุษย์มีความสำคัญแตกต่างกันไป อวัยวะบางส่วนมีความสำคัญมากกับชีวิตของเรา ในขณะที่อวัยวะบางส่วนมีบทบาทสำคัญและมีความเชื่อมต่อกับอวัยวะอื่นๆ และอวัยวะบางส่วนสามารถปลูกถ่ายแทนที่กันได้

ตับอ่อนเป็นหนึ่งในอวัยวะที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ มันเป็นอวัยวะที่สำคัญมากมันมีหน้าที่เฉพาะในระบบการย่อยอาหาร กล่าวคือตับอ่อนมีหน้าที่ในการหลั่งเอนไซม์ไปยังลำไส้ นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในระบบต่อมไร้ท่อ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มการปล่อยฮอร์โมน เช่น อินซูลินไปยังเลือดของคุณ

ด้วยเหตุนี้ตับอ่อนจึงมีความสำคัญมากและนี้จึงเป็นเหตุผลที่คุณต้องตระหนักรู้ถึงสัญญาณบางอย่างว่ามีความผิดปกติอะไรกับตับอ่อนของคุณ ซึ่งสามารถนำพาไปถึงโรคมะเร็งตับอ่อน ดังนั้นคุณจึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ ที่อาจจะนำไปถึงการพัฒนาของโรคมะเร็ง

อาการตับอ่อนอักเสบและมะเร็งตับอ่อน:

-ตับอ่อนอักเสบ อาการที่พบมากที่สุดเริ่มจากการสูญเสียน้ำหนักอย่างฉับพลันโดยไม่มีสาเหตุ ถ้าน้ำหนักของคุณลดลงอย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ลดอาหารหรือออกกำลังกายใดๆ คุณควรรีบพบแพทย์ทันที

-ถ้าคุณรู้สึกไม่อยากอาหารและมีภาวะซึมเศร้า

-มีอุณหภูมิสูงเพราะพิษไข้ซ้ำไปซ้ำมาอยู่เป็นประจำ

-ผิวและดวงตาของคุณเปลี่ยนเป็นสีเหลือง

-มีอาการปวดในช่องท้องส่วนบนและบริเวณหลังของคุณ

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่าโรคมะเร็งตับอ่อนไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ถ้าหากมันได้พัฒนามาถึงขั้นสาม กล่าวคือโรคมะเร็งชนิดนี้สามารถรักษาให้หายขาดได้แต่มันต้องอยู่ในระยะเริ่มแรก เพราะถ้ามะเร็งมีการพัฒนาสิ่งเดียวที่จะทำได้ถือการตัดเอาอวัยวะออกมา ซึ่งเราได้อธิบายไว้ข้างต้นแล้วว่าตับอ่อนไม่สามารถถูกแทนที่ได้ และร่างกายของเราจะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องหากขาดอวัยวะส่วนนี้!

อ้างอิง : healthyandnatural.life แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น