WHAT'S NEW?
Loading...

ไปหามากินเลย สุดยอดอาหารสำหรับคนเป็นเลือดจาง โรคประสาท หรือสายตาแย่

Advertisements

Advertisements

ไปหามากินเลย สุดยอดอาหารสำหรับคนเป็นเลือดจาง โรคประสาท หรือสายตาแย่

ตับวัว เป็นหนึ่งในอวัยวะของวัวที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด มันอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับร่างกายที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง

ตับวัว มีกรดไขมันที่จำเป็นรวมทั้ง EPA กรดอีโคซะเพนตะอีโนอิก(eicosapentaenoic), ดีเอชเอ (docasahexaenoic) และ AA กรดอะราคิโดนิก (arachidonic) รวมถึงวิตามินบี 12 นอกจากนี้ตับยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ช่วยในการสังเคราะห์ เฮโมโกลบินอี (Hemoglobin) ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดแดง

เราแนะนำให้คุณบริโภคตับเป็นประจำทุกวัน เพราะตับมีแร่ธาตุต่างๆ มากมาย รวมถึงวิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคโลหิตจาง หรือ ภาวะเลือดจาง (Anemia or Anaemia)


ตับวัว มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายเราอยากให้คุณทำความเข้าใจว่าทำไมคุณควรบริโภคตับให้มากขึ้น

-อุดมไปด้วยโปรตีน

ตับวัวอัดแน่นไปด้วยกรดอะมิโน เพราะกรดอะมิโนจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเซลล์ร่างกายและยังช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายของเรา ตับประมาณ 12 กรัมให้กรดอะมิโนถึง 290 เมื่อเทียบกับโปรตีนชนิดอื่น ๆ

-เป็นแหล่งรวมของวิตามินบี 12

ตับวัวมีวิตามินบี 12 สูงจะช่วยแก้ปัญหากับความผิดปกติของระบบประสาท เพราะการขาดวิตามินบี 12 จะทำให้เกิดพฤติกรรมเบี่ยงเบนและก่อให้เกิดโรคประสาท ดังนั้นผู้ที่ป่วยจากโรคขาดวิตามินบี 12 จึงต้องบริโภคตับวัวให้เป็นประจำทุกวัน

-อุดมไปด้วยวิตามินเอ (retinol)

วิตามินเอเป็นวิตามินที่สำคัญสำหรับสายตา ซึ่งหากขาดวิตามินชนิดนี้อาจนำไปสู่อาการตาบอดในช่วงเวลากลางคืนวิตามินเอยังสำคัญสำหรับการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ และตับวัวมีปริมาณของวิตามินเอที่เพียงพอ

-อุดมไปด้วยแร่ทองแดง

ทองแดงเป็นแร่ธาตุที่สำคัญสำหรับการทำงานของเอนไซม์ในร่างกาย ทองแดงยังมีความสำคัญสำหรับการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย เพื่อต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่สามารถนำพาไปสู่โรคมะเร็งตับ

ข้อควรระวัง

การบริโภคตับวัวยังมีข้อเสียอย่างหนึ่งคือ มันมีคอเลสเตอรอลสูงหากบริโภคมากเกินไปจะทำให้คอเลสเตอรอลเพิ่มมากขึ้นในการไหลเวียนเลือดของคุณ

และอาจนำไปสู่ความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นคุณควรบริโภคตับวัวให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม


อ้างอิง : healthbenefitsofeating.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ กรุณาช่วยให้ เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น