WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรน้ำผักผลไม้ ดื่มช่วยล้างพิษตับ ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน

Advertisements

Advertisements

สูตรน้ำผักผลไม้ ดื่มช่วยล้างพิษตับ ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน

ป้อมปราการด่านแรกที่ป้องกันสารพิษเข้าสู่ร่างกายของเราก็คือตับ การล้างพิษตับช่วยให้อวัยวะสำคัญของเราส่วนนี้ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและช่วยในการกำจัดพิษได้ดีขึ้น

ซึ่งก็มีผลไม้และผักหลากหลายชนิดที่ช่วยทำความสะอาดตับ แต่มีเพียงไม่กี่ชนิดที่สามารถช่วยให้ตับทำหน้าที่ได้แบบเต็มประสิทธิภาพ สูตรนี้ได้รับการปรับปรุงจากสูตรต่างประเทศ เพื่อประยุกต์กับผักที่หาได้ง่ายในบ้านเรา

ส่วนผสม น้ำผักผลไม้ล้างพิษตับ

ผักกาดเขียวปลี 1/2 หัว
แครอท 2 หัว
คึ่นช่ายฝรั่ง 1 ต้นเล็ก
มะนาว 2 ลูก
น้ำขิงคั้นสด 1/2 ถ้วย

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกชนิดใส่ลงในเครื่องคั้นน้ำแบบแยกกาก อาจจะใส่ผลไม้เพิ่มความหวานอย่าง เช่นแอพเปิ้ล, สับปะรด หรือ ส้ม เพื่อลดความขมได้ตามต้องการ
น้ำผักสีเขียวสูตรนี้ช่วยเพิ่มแร่ธาตุ, วิตามิน และน้ำดีในตับ ในเวลาเดียวกัน โดยทำหน้าที่ล้างพิษ ผ่านไปทางไต และกำจัดผ่านปัสสาวะ โดย ผักกาดเขียวปลี (Mustard Greens) ทำหน้าที่ล้างพิษตับได้เป็นอย่างดี

รวมทั้ง คื่นฉ่าย (Celery) ที่มีคุณสมบัติในการช่วยขับสารพิษออกทางปัสสาวะ ได้ในอัตราที่เร็วกว่าผักชนิดอื่นๆ แครอท (Carrot) ที่เต็มไปด้วยเบต้าแคโรทีน ต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมี ขิง (Ginger) ที่ทำหน้าที่ช่วยขับไล่แบคทีเรีย, เชื้อไวรัส และอาการติดเชื้อนานาชนิด ที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของเราเมื่อมีพิษสะสมอยู่ในร่างกายในปริมาณมาก




Source: Rawedibles
ที่มา...dailyhappylife.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น