WHAT'S NEW?
Loading...

ทำนายสุขภาพ (ตรงมากๆ) จากใบหน้า

Advertisements

Advertisements
ทำนายสุขภาพ (ตรงมากๆ) จากใบหน้า


รู้มั้ยว่าใบหน้าของเรานั้นสามารถบ่งบอกได้ว่า เรามีสุขภาพอย่างไร มีโอกาสเป็นโรคอะไรหรือป่าว เดียวมาดูกันเลยว่าแต่ละตำแหน่งบนใบหน้าเรานั้นบอกอะไรบ้าง

ผิวหน้า

- ผิวหน้าซีดเหลือง อาการของดีซ่านกำลังมาทักทายเนื่องจากการทำงานที่ผิดปกติของถุงน้ำดี และตับ ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกาย ซึ่งหากเป็นไวรัสตับอักเสบต่อไปจะมีอาการตาเหลือง ร่วมกับปัสสาวะที่มีสีเข้ม และอุจจาระที่มีสีอ่อน มีไข้และอ่อนเพลีย

- ผิวแดงจัดผิดปกติ ร่วมกับมีผื่นเล็กๆและอาการคัน แสดงถึงผิวหนังมีการแพ้แดดอย่างรุนแรง หรือมีความผิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิต และหากเป็นผื่นหรือฝ้าแดงที่บ้างจมูกทั้งสองข้างเหมือนปีกผีเสื้อ โรคเอสแอลอี หรือโรคพุ่มพวงอาจกำลังมาเยือน ควรไปพบแพทย์ค่ะ

รูปหน้า

- แข็งทื่อ หากอยู่ดีๆใบหน้าที่เคยแสดงออกตามอารมณ์ได้เป็นปกติ กลับกลายเป็นหน้าตาไร้ความรู้สึก ไม่ยอมทำตามคำสั่งไม่ว่าจะยิ้มหรือขมวดคิ้ว และยิ่งฝืนก็ยิ่งเจ็บกล้ามเนื้อใบหน้าจนต้องพัก ให้นึกถึงอาการอัมพาต ควรที่จะปรึกษาแพทย์โดยด่วน

- บวมพอง มีหลายโรคที่ควรต้องระวังไม่ว่าจะเป็นโรคเอสแอลอี โรคไต หรือการแพ้ยาสเตอรอยด์ ซึ่งหากเกิดหลังรับประทานยาตัวใดอยู่ควรหยุดยานั้นทันที และพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ

ดวงตา

- ตาโปน ยิ่งถ้าร่วมกับอาการคอโต กินจุ น้ำหนักลด มือสั่น ชีพจรเต้นเร็ว และใจสั่น นั่นบ่งบอกว่าโรคไทรอยด์มาเยือน ควรที่จะรีบรับการรักษา แต่ถ้าอาการตาบวมโปนนี้เกิดขึ้นกับตาเพียงข้างใดข้างหนึ่ง งานนี้มีความเสี่ยงต่อการเป็นเนื้องอก ควรที่จะรีบไปตรวจตาที่โรงพยาบาลโดยละเอียด

- ตาห้อย หากนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงตาของพระเอกชื่อดัง ซิลเวสเตอร์ สตาโลน ที่มีเปลือกตาแคบ และมีถุงใต้ตาห้อยเป็นทางยาว ซึ่งถ้าใครไม่เคยมีอาการเช่นนั้นมาก่อนแล้วจู่ๆเกิดเป็นขึ้นมาแสดงว่ากล้ามเนื้อรอบดวงตาเริ่มอ่อนล้า บอกเป็นนัยว่ากล้ามเนื้อส่วนอื่นๆก้กำลังก่อนเปลี้ยก่อนวัยเนื่องจากขาดการออกกำลังกายเช่นกัน

- ตาแดงเรื่อๆรอบตาดำ รูม่านตาโต ร่วมกับมีอาการตาพร่ามัว ปวดลูกตา และศีรษะ ข้างหนึ่ง ให้นึกถึงโรคต้อหิน ควรรีบพบจักษุแพทย์โดยด่วน

- ตาดำมีรัศมีสีเทา เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับผู้สูงอายุ ถ้าเป็นกับคนรุ่นหนุ่มสาว แสดงถึงไขมันในเส้นเลือดที่เกินขนาด จะต้องระวังในเรื่องของโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด ถ้าจะให้ดีควรเริ่มออกกำลังกายเสียแต่วันนี้ค่ะ

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างของอาการผิดปกติบนใบหน้าซึ่งถ่ายทอดสัญญาณอันตรายจากภายใน ส่องกระจกคราวต่อไปลองสังเกตกันสักนิด เพื่อจะได้ตัดไฟแต่ต้นลมค่ะ



Cr.ชีวจิตและเพจbalance888

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น