WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรลดน้ำหนัก ด้วยซุกกินี ยิ่งกิน ยิ่งผอม

Advertisements

Advertisements
สูตรลดน้ำหนัก ด้วยซุกกินี ยิ่งกิน ยิ่งผอ Photo By makefunoflife.net

นอกเหนือจากผักสลัดจะเป็นเพื่อนแท้ยามลดน้ำหนัก ยังมีผักอีกชนิดหนึ่งที่ทำให้คุณผอมได้เช่นกัน นั่นคือ เจ้าซุกกินี (Zucchini) หรือ แตงกวาญี่ปุ่น เนื้อในคล้ายบวบ รสชาติกรอบเย็น ฉ่ำน้ำ เอาไปทำอะไรก็อร่อย ทั้งต้ม นึ่ง ย่าง ตุ๋น บาร์บีคิว สไลซ์เป็นสลัดกินแทนบวบหรือแตงกวาจิ้มน้ำพริกก็ยังได้ ซุกกินี มีแคลอรีต่ำ วิตามินและแร่ธาตุสูง เหมาะกับสาว ๆ กำลังคุมน้ำหนักอย่างยิ่ง

นอกจากจะลดน้ำหนักและคลอเลสเตอรอลได้ดีแล้ว คุณค่าสารอาหารในซุกกินียังช่วยบำรุงสายตาและป้องกันโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากการขาดวิตามิน และหากกินเป็นประจำจะลดระดับโฮโมซิสเตอีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ถ้ามีอยู่ในร่างกายเยอะเกินไปอาจเป็นโรคหัวใจได้

> ส่งผลดีระยะยาว ในซุกกินีมีเป็นแหล่งวิตามินซีและแมงกานีสชั้นดี ช่วยปกป้องเซลล์เนื้อเยื่อในร่างกายจากอนุมูลอิสระ ล้างสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ส่งผลให้ร่างกายเผาผลาญคลอเลสเตอรอลได้ดี ทั้งยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน แผลหายเร็ว ตลอดจนต้านการอักเสบของโรค ซุกกินียังอุดมไปด้วย วิตามินเอ บี 2 บี 6 แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส โอเมก้า-3 และโฟเลตที่เหมาะกับหญิงมีครรภ์ นับเป็นผักที่ยิ่งกินมากเท่าไหร่ก็ยิ่งส่งผลดีต่อร่างกาย

Photo By lancasteronline.com

> ลดน้ำหนัก ซุกกินีให้พลังงานเพียง 31 แคลอรี่ ไม่มีไขมันอิ่มตัวและคลอเลสเตอรอล มีไฟเบอร์และปริมาณน้ำสูง ลดอาการท้องผูกและป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

> รักษาดวงตา เพราะมีลูทีนและซีแซนทินเป็นสารอาหารที่ดีต่อดวงตาเราอย่างมาก ปกป้องรังสีจากแสงแดดหรือรังสีที่เป็นอันตรายต่อดวงตา มีคุณสมบัติป้องกันโรคตาหลายชนิด เช่น ต้อกระจก จอรับภาพเสื่อม ลดความเสื่อมของดวงตาจากอายุที่เพิ่มขึ้น

> หัวใจแข็งแรง แมกนีเซียม โพแทสเซียมในซุกกินี มีสรรพคุณป้องกันโรคหัวใจ โรคเบาหวานและหลอดเลือดอุดตัน ลดความดันโลหิตสูงอีกทั้งวิตามินซีและเบต้าแคโรทีนยังช่วยลดออกซิไดซ์คลอเลสเตอรอล ตัวการของโรคกล้ามเนื้อและผนังหลอดเลือดเสื่อมด้วยอร่อยสดชื่น แถมไม่อ้วน

Photo By sweetcsdesigns.com

Fast Tip ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรกินซุกกินีทั้งผลเพื่อเพิ่มกากใยและการเผาผลาญน้ำตาลให้เป็นปกติ



บทความจาก...... womenshealththailand.com / นิตยสาร Women’s Health ฉบับเดือนมกราคม 2015

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น