WHAT'S NEW?
Loading...

อยากผอม หุ่นดี ต้องหมั่นกินผลไม้สีแดง

Advertisements

Advertisements

กินอย่างไรถึงจะผอม นี่อาจเป็นคำถามที่ใครหลายๆคนต้องการคำตอบเป็นอย่างมาก เพราะนานๆทีจะได้ยินเรื่องที่บอกให้กินแล้วผอม นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวๆที่ชื่นชอบผลไม้สีแดง อย่าง สตรอว์เบอรี่หรือมะเขือเทศ สารเลื่องชื่อในกลุ่มนี้นอกจากจะมีไลโคปีน(Lycopene) เม็ดสีที่ให้สารสีแดงในผักผลไม้



ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศที่ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจ และลดความเสี่ยงจากการเกิดมะเร็งแล้ว เรายังพบการตีพิมพ์ใน The Journal of Biological Chemistry เผยว่า ไพซีแทนนอล (Piceatannol) สารเคมีซึ่งพบใน องุ่นแดง เชอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่างสตอรว์เบอร์รี่ ถั่ว เสาวรส มะเขือเทศ และไวน์แดง เป็นพระเอกที่ช่วย “ขัดขวางไม่ให้เซลล์ไขมันใหม่เติบโตได้” ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ทำให้เรามีโอกาสอ้วนน้อยลง

แม้ตอนนี้นักวิจัยจะไม่รู้ว่าเราควรบริโภคไพซีแทนนอลมากน้อยแค่ไหน เพื่อคงน้ำหนักตัวให้เท่าเดิมไม่เพิ่มขึ้นง่ายๆ แม้จะลืมตัวสวาปามของโปรดเข้าไปมาก แต่วิธีแสนง่ายที่จะช่วยให้คุณกินแล้วผอม ก็แค่เพิ่มอาหารข้างต้นทุกครั้งที่กินมื้อหลัก ไม่ยากเย็นอะไรเลย

และอย่าลืมว่าโลโคปีนเป็นสารแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ที่จะเพิ่มปริมาณมากขึ้นถ้าทำให้สุก และละลายได้ดีในไขมัน (มีประโยชน์สูงกับอวัยวะที่มีเซลล์ไขมันเป็นส่วนประกอบจำนวนมากอย่างผิวหนังของคนเรา) ร่างกายไม่สารมารถสังเคราะห์สารเหล่านี้ขึ้นได้เอง

ดังนั้น การวางแผนลดน้ำหนักโดยทานผักผลไม้สีแดงร่วมกับไขมันดี อย่างซุปมะเขือเทศกับสลัดผักใส่น้ำมันมะกอก รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่าแน่นอน





อ้างอิง : Women’s Health, February 2013 Page 24


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น