WHAT'S NEW?
Loading...

วิธีกำจัดเจ้าแมลงตัวร้ายในบ้านแบบง่ายๆ

Advertisements

Advertisements

แมลงตัวร้าย ปัญหากวนใจที่ทุกบ้านต้องเจอ และหนีไม่พ้น เพราะมันชอบมาก่อกวนในห้องนอน ทำให้นอนไม่หลับ จนพักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วจะมีวิธีกำจัดแมลงพวกนี้ได้อย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลยจ้า



1. ยิ่งสะอาดยิ่งดี เริ่มจากพื้นฐานเลย คือจะต้องทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่มความใส่ใจให้มากขึ้นตามซอก มุม ต่างๆ เพราะสิ่งสกปรกเหล่านี้จะเป็นตัวการที่นำแมลงร้ายมาสู่เรา

2. ตรวจเช็คตัวการตัวการที่นำพาเจ้าแมลงวายร้ายเข้ามาในห้องนอนของเรานั่นเองไม่ว่าจะเป็น กล่องเก็บสมบัติต่างๆ ของกินที่นำเข้าไปในห้องแล้วไม่เก็บออกมา และที่สำคัญสุดเลยคือตู้เสื้อผ้า ตะกร้าผ้า เพราะฉะนั้นทางที่ดีในห้องนอนควรมีแค่ของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น

3. ไฟสีวอร์มไวท์ปลอดภัยกว่าเรารู้กันอยู่แล้วว่าสีขาวจากหลอดไฟธรรมดาเป็นตัวดูดเจ้าแมลงวายร้ายให้เข้ามา เพื่อเป็นอาหารชั้นเลิศของเจ้าแมงมุม ดังนั้นหลอดไฟของเราก็จะมีแมงมุมมาสร้างใยเอาไว้ดักรอเหยื่ออัฟนโอชะมากมาย แต่ถ้าเราใช้หลอดไฟสีวอร์มไวท์ ที่ให้แสงนวลตา โทนอบอุ่นออกสีทองส้ม แมงมุมก็จะไม่สามารถมาสร้างใยได้อีกและแมลงก็จะถูกกำจัดเช่นกัน

4. พิมเสนช่วยได้ วิธีที่เป็นทางออกที่ดีอีกวิธีหนึ่ง คือ พิมเสน เพียงแค่คุณนำพิมเสนมาวางไว้ตามจุดต่างๆ เพราะพิมเสนจะมีกลิ่นฉุนที่ไม่ถูกจริตของเหล่าแมลงร้าย ดังนั้นเมื่อมันเข้ามาในอาณาเขตแล้วได้กลิ่นนี้เข้าไป รับรองมันต้องหันหลังแล้วรีบวิ่งหนีไปแน่นอน





บทความจาก...... เพจแม่บ้าน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น