WHAT'S NEW?
Loading...

5 เคล็ดลับหน้าขาวใสสูตรคุณยาย

Advertisements

Advertisements

สาวๆสมัยก่อนสามารถ มีใบหน้าขาวใส ไร้สิว และริ้วรอยได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาครีมแพงๆ หรือแม้แต่การอาศัยวิทยาการแพทย์สมัยใหม่ เพราะเคล็ดลับความงามของคนสมัยโบราณนั้นหาได้ง่ายๆจากพืชผักและ สมุนไพรริมรั้วบ้านนั่นเอง


เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำสูตรหน้าขาวใสแบบคุณ ยายคุณย่าที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล อยากรู้ว่าสาวๆสมัยก่อนเขาจะมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรมาดูกันเลยค่ะ

1. สูตรหน้าใสไร้สิว เพียงแค่นำเอา มะเขือเทศลูกสุกแดงมาฝานให้เป็นบางๆ จากนั้นนำมาแปะไว้ทั่วใบใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเน็น แนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวันทุกๆตอนเย็น หรือก่อนนอน เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณจะกลับมาขาวใสเป็นสีชมพู แถมยังไม่มี สิวอีกด้วยค่ะ

2. สูตรหน้าใสไร้จุดด่างดำ เพียงแค่นำเอาน้ำมะขาวเปียกมาละลายน้ำจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆให้ได้ 1/2 ถ้วยเล็ก จากนั้นนำไปผสมกับผงขมิ้น ชัน แล้วนำมาทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นนำแตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆแล้ววางทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะช่วยให้จุดด่างดำจางลง และทำให้ใบหน้าเนียนนุ่มขึ้น สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ ละ 1 ครั้ง

3. สูตรหน้าขาวเนียนใส ดูเปล่งปลั่ง เพียงแค่นำเอาน้ำมะขาวเปียกมาละลายน้ำจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆให้ได้ 1/2 ถ้วยเล็ก ไปผสมกับผงขมิ้นชัน 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ช้อนชา จากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็นวดหน้าเบาๆอีกประมาณ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

4. สูตรหน้าเต่งตึง ไร้ริ้วรอย เพียงแค่นำใบบัวบกประมาณ 1 กำมือมาปั่นให้ละเอียด เมือ่ได้แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แล้ว หน้าจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

5. สูตรหน้าใส แลดูอมชมพู เพียงแค่ใช้ขิงแก่มาฝานเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาแปะบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น นอกจากจะช่วยให้หน้าใสแลดูอมชมพูแล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยค่ะ สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แล้วหน้าจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น