WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับหุ่นเปรี้ยะ สูตรลดความอ้วนที่ยั่งยืน จากกาละแมร์

Advertisements

Advertisements

เคล็ดลับหุ่นเปรี้ยะ สูตรลดความอ้วนที่ยั่งยืน จากกาละแมร์


ในขณะที่เรากำลังค้นคว้าหาสูตรลดความอ้วนกันอย่างบ้าคลั่ง และทำตามกันแบบไม่ลืมหูลืมตา เพียงเพราะได้ยินว่า “เขาบอกกันมาว่าเวิร์ค ลดได้จริงหลายสิบกิโลฯ” ด้วยความที่คนเราอยากผอมๆๆ เลยหลงลืมการใช้สติและปัญญาไตร่ตรองในความเป็นไปได้ หรือผลเสียที่จะตามมา


สูตรลดความอ้วน 7 วัน 10 วัน 15 วัน กินครบแล้วจะลดเป็นสิบกิโลฯ หลังจากนั้นกินตามปกติแล้วจะไม่กลับมาอ้วนอีก มันมีจริงๆเหรอ!?

ลองใช้สติคิดตามนะ สูตรอาหารที่บอกว่าผอม มันก็ต้องผอมสิ เพราะกินน้อยมาก น้อยกว่าที่คุณกินตามปกติที่จะทำให้อ้วน พอครบวันที่บอก น้ำหนักคุณก็ลดตามต้องการ แต่พอกลับมากินเหมือนเดิม น้ำหนักคุณจะเด้งดึ๋งขึ้นมาหรือเรียกว่าโยโย่นั่นเอง นี่สิคือชีวิตจริง เพราะร่างกายมันงงกับอาหารที่ได้รับ ได้มาน้อยมันไม่พอ เมื่อไหร่ได้อาหารมาเยอะๆต้องรีบเก็บสะสมเลย มันกลัวว่าเดี๋ยวไม่มีอาหารอีก ยิ่งคุณไม่เผาผลาญด้วยการออกกำลังกาย คราวนี้จะอ้วนกว่าเดิมเลยค่ะ

แล้วเราจะทำอย่างไร ลองดูรูปร่างกายของฉันนะคะ รูปแรกตอน 20 ต้นๆ บวมๆอืดๆ คุณคงคุ้นตามาตลอด หลังจากนั้นคือ เดือน ก.ย. /ต.ค. /พ.ย./ ธ.ค. ปี2557และ ม.ค./ ก.พ./มี.ค. ปี2558 ซึ่งถ้าใครได้ตามอินสตาแกรมฉันมาตลอด รูปเหล่านี้ฉันเคยลงมาแล้วทั้งนั้น แต่ครั้งนี้วางเรียงให้เห็นชัดเจนขึ้น!


ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในรูปร่างของคุณ จงค่อยๆทำไปเรื่อยๆ อย่าใจร้อนว่าต้องผอมเร็วๆ แหม…เรากินสะสมมาหลายสิบปี จะเอาออกทั้งทีก็ให้เวลาร่างกายหน่อย

สิ่งที่ฉันทำก็คือ ออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง (โยคะ เวทเทรนนิ่ง คาร์ดิโอด้วยการวิ่งและเดิน) ทำสลับกันไป สัปดาห์ละ 5-6 วัน บรรจุการออกกำลังกายไว้ในตารางชีวิตตอนเช้าเป็นประจำ จะได้ไม่อ้างว่าไม่มีเวลา วันไหนเดินทางก็พยายามหาวิธีออกกำลังกายตามสถานที่ที่ไป

อีกสิ่งที่ทำคือ ดูแลอาหารที่กินเข้าไปมากขึ้น ศึกษาหาความรู้ ดูจาก IG หลายๆคนที่ติดแฮชแท็ก #HealthyMary เข้ามา มันมีประโยชน์กับคนที่เริ่มทำอาหารมาก ฉันใส่ใจการกินแต่ของที่มีประโยชน์กับร่างกาย ตั้งแต่เลือกซื้อ ลงมือทำ ดื่มด่ำกับการกิน และล้างจานด้วยตัวเอง ฉันจึงค้นพบความสนุกและความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้น


อาหารที่ทำกินเองต้องเป็นอาหารที่เราจะกินมันไปได้เรื่อยๆ ไม่ใช่กินเพื่อ 7 วัน 1 เดือน หรือแค่ผอมแล้วพอ เพราะนี่คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินไปตลอดชีวิต เราไม่ได้อยากผอม แต่เราอยากมีสุขภาพดีไปนานๆ มีร่างกายที่แข็งแรง ดูฟิตเฟิร์ม มีกล้ามเนื้อ

บางคนเห็นอาหารที่ฉันลงมักถามว่า “อิ่มไหม? เป็นเราต้องกินสัก 3 จาน” ถ้ายังติดพฤติกรรมเดิมๆก็ยังไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงหรอกค่ะ ค่อยๆปรับกระเพาะอาหารไป มันจะเล็กลงเรื่อยๆเอง

บางคนถามอีก “อาหารที่ทำอร่อยไหม?” รู้ไหมคะ ถ้าคุณได้ลองทำอาหารกินเอง คุณจะรู้สึกว่ามันอร่อย และมันจะอร่อยยิ่งขึ้นเรื่อยๆ คนเราก็ต้องมีพัฒนาการจริงไหมคะ คุณจะอิ่มอกอิ่มใจแน่ๆค่ะ

“ยากไหม?” เป็นคำถามที่คนถามบ่อย ตอบว่า “ไม่มีอะไรยากเกินความตั้งใจ” ถ้าเรารักตัวเอง อยากเห็นตัวเองหุ่นดี แข็งแรง ไม่เจ็บป่วย อยากแก่แบบยังโก้ ไม่มีอะไรสายถ้าจะเริ่มดูแลตัวเอง และเมื่อเริ่มทำได้แล้ว มันจะทำต่อไปได้เรื่อยๆ อย่าลืมเป้าหมายของคุณเป็นพอ

ขอให้คุณสนุกกับการดูแลตัวเอง แล้วคุณจะชอบร่างกายและชีวิตของคุณค่ะ

จากนิตยสาร lemonade ฉบับ พฤษภาคม 2558 หน้า 119

คอลัมน์ สวย รวย สุข  By กาละแมร์

เรื่อง กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

ภาพ IG:karamare

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น