WHAT'S NEW?
Loading...

วิธีลดน้ำหนักให้หุ่นสวยกระชับ รูปร่างดีได้สัดส่วน ในแบบวุ้นเส้น วิริฒิพา

Advertisements

Advertisements

ชีวจิตปักษ์นี้ เรามีนัดกับ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ วิริฒิพา แย้มนาม นักแสดง และพิธีกร สาวสวย มากความสามารถอีกครั้ง ซึ่งนอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว เธอยังรวมตัวกับเพื่อนๆทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามอีกด้วย

แม้งานยุ่งจนแทบหาเวลาว่างไม่ได้ แต่เธอยังคงมีรอยยิ้มสดใส มีพลังกายและใจในการทำงานอย่างล้นเหลือ แถมผิวพรรณเปล่งปลั่ง และรูปร่างดีได้สัดส่วน ซึ่งมาจากการใส่ใจดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

กินแต่พอดี วุ้นเส้นเล่าว่า เธอจะไม่ลดความอ้วนด้วยการอดอาหาร หรือ กินแต่ผักผลไม้อย่างเดียว เพราะจะทำให้ขาดสารอาหาร และไม่มีแรง แต่จะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ เช่น เนื้อปลา ข้าวกล้อง ผัก และผลไม้ ในปริมาณที่เหมาะสม “วุ้นว่าการกินมากเกินไป หรือน้อยเกินไป ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายค่ะ มีช่วงหนึ่งกินส้ม และมะละกอ เยอะมาก จนทำให้ตัวเหลือง จึงต้องเปลี่ยนมากินผลไม้ชนิดอื่นบ้าง”

ออกกำลังกายช่วยหุ่นดี ด้วยหน้าที่และการงานทำให้คุณวุ้นเส้นได้เคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ ซึ่งช่วยให้มีรูปร่างดี แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังนิยมออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ “วุ้นชอบว่ายน้ำค่ะ บางที 3-4 ทุ่มก็ยังว่าย เพราะช่วยคลายเครียดได้ดี และทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นด้วย”

ผิวสวยสดใส แสงแดดเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และ ริ้วรอย คุณวุ้นจะทาครีมกันแดดที่ใบหน้า และลำตัวทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน “จำเป็นต้องทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เพราะแดดบ้านเราแรงมาก วุ้นจะเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว และต้องมีค่าเอสพีเอฟสูง ที่ป้องกันรังสียูวีเอและบี จะช่วยปกป้องผิวได้ดี” นอกจากนี้เธอยังดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน “ปกติไม่ดื่มน้ำอัดลมอยู่แล้ว จะดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณ”

จริงใจต่อกัน ในการทำงานย่อมมีปัญหาอุปสรรค แต่คุณวุ้นเส้นก็สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ โดยการเปิดใจพูดกันตรงๆด้วยเหตุผล “ภายนอกวุ้นเหมือนเป็นคนดุ ดูเหวี่ยง แต่จริงๆแล้ว ไม่เลยค่ะ เป็นคนตรงไปตรงมา หากมีปัญหาอะไร จะเคลียร์กันให้จบตรงนั้น ไม่เก็บมาคิดเล็กคิดน้อย หรือนินทาลับหลัง”

ชีวิตคู่มีสุขเมื่อถามถึงเรื่องการใช้ชีวิตคู่ เธอยิ้มหวานก่อนตอบว่า “เมื่อก่อนชอบชีวิตโสดนะคะ เวลาไปกินข้าว ดูหนังกับเพื่อน รู้สึกสนุก มีความสุข แต่พอมาคบกับพี่คริต(ชาคริต แย้มนาม) เขาเป็นคนน่ารัก นิสัยง่ายๆ เข้าใจเราดี ทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตทุกวัน

“วุ้นคิดว่าการอยู่ด้วยกัน ต้องปรับตัวเข้าหากัน รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ตั้งแต่แต่งงานมา วุ้นชอบชีวิตคู่มากกว่าอยู่เป็นโสดค่ะ” ทั้งสวยและเก่ง แถมดูแลตัวเองดีแบบนี้ ชีวจิตขอปรบมือให้ค่ะ




อ้างอิง...นิตยสารชีวจิต / women.mthai / ภาพประกอบจาก vjwoonsen Instagram


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น