WHAT'S NEW?
Loading...

สวรรค์ล่มเพราะ จิ๋มล็อค ภัยใกล้ตัวที่คู่รักควรระวัง!

Advertisements

Advertisements

"โรคจิ๋มล็อค" ภัยใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นกับคู่รักอย่างคุณ!


โรคจิ๋มล็อค อาการผิดปกติที่กล้ามเนื้อเชิงกรานฝ่ายหญิงหดเกร็งรุนแรง ทำให้ฝ่ายชายไม่สามารถดึงอวัยวะออกมาได้ แต่อาการดังกล่าวป้องกันได้ด้วยการทำจิตใจให้ผ่อนคลายขณะมีความสัมพันธ์กับคนรัก

จากการศึกษาทางการแพทย์ พบว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว ได้แก่

ปัจจัยด้านสภาพจิตใจ  เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะ Vaginismus ส่วนใหญแล้ว พบในคนที่มีประสบการณ์ไม่ดีในเรื่องความสัมพันธ์ เช่น ถูกข่มขืน  ถูกทำร้ายร่างกายมาก่อน  คนที่เคยมีความสัมพันแล้วแต่กังวลว่าช่องคลอดเล็ก ขณะร่วมเพศ จึงทำให้เกิดความวิตกกังวลตามมาและทำให้เกิดภาวะ กล้ามเนื้อช่องคลอดเกร็งและควบคุมไม่ได้ ในที่สุด ก็สวรรค์ล่ม

ปัญจัยทางด้านสรีระของผู้หญิงผิดปกติตั้งแต่กำเนิด  ได้แก่ เยื่อพรมจารีย์ ปิด (imperforate hymen) ทำให้ไม่สามารถร่วมเพศได้ หรือไม่สามารถสอดใส่อวัยวะชายเข้าไปได้  ความผิดปกตินี้โดยส่วนมาก จะตรวจพบได้ก่อนเนื่องจากสัมพันธ์กับการมีรอบเดือนครั้งแรก ผู้หญิงที่มีภาวะผิดปกตินี้ จะมาพบแพทย์ ด้วยอาการปวดท้องน้อย เนื่องจากรอบเดือนไม่สามารถขับออกมาได้แพทย์จะรักษาด้วยการผ่าตัด

ปัจจัยจากตื่นเต้น ตกใจ ขณะกำลังมีความสัมพันธ์ ปัจจัยนี้ทำให้เกิดอาการล็อค จนไม่สามารถถอนออกมาได้ พบได้กรณีมีการสอดองคชาติใส่เข้าไปแล้ว ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกเจ็บกะทันหัน กล้ามเนื้อช่องคลอดจึงมีการหดเกร็ง ทำให้อวัยวะชายติดอยู่ข้างในช่องคลอด ไม่สามารถถอนออกมาได้  เช่นกรณี แอบมีความสัมพันธ์ มีมีคนไปพบเจอ ทำให้ตกใจช่องคลอดเกร็งกระทันหัน

ข้อมูลดีๆจาก mamaexpert และ women.sanook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น