WHAT'S NEW?
Loading...

9 คําพูดคิดบวก เพิ่มพลังทางความคิด-เติมกําลังใจให้ตัวเอง

Advertisements

Advertisements

เชื่อไหมว่า..ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เพียงแค่เรา "คิดบวก" จากคำพูด “ทําไม่ได้แน่ๆ แย่จังเลย” “ทําไม่ได้หรอก” หรือ “ทําไมโชคร้ายอย่างนี้” ลองมาปรับทัศนคติด้วยการเปลี่ยนคําพูดเป็น 9 คํานี้ ที่จะช่วยเพิ่มพลังทางความคิดและเติมกําลังใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี ลองดูสิคะ!




[เราทำได้] : ถ้าเรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง จะทำให้มั่นใจว่าสามารถทำได้ และกล้าที่จะลองทำ ทำให้มีโอกาสสำเร็จสูงด้วย

[พรุ่งนี้ ทุกอย่างจะดีขึ้น] : เหนื่อย ท้อแม้ สิ้นหวัง ลองหยุดคิดและหากิจกรรมผ่อนคลาย และคิดว่าพรุ่งนี้ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น เพราะปัญหาไม่สามารถแก้ไขได้ในวันเดียว


[ทุกปัญหามีทางออก] : สมองของคนเราสามารถคิดค้นวิธีแก้ปัญหาต่างๆได้เสมอ เราจึงไม่ควรยอมแพ้ หรือท้อถอยก่อนหาทางแก้ไข

[โชคดีจังที่ยังมีโอกาส] : หากมีงานใหญ่ หรืออุปสรรคถาโถมเข้ามา ลองมองมุมใหม่ว่าทำให้เรามีโอกาสได้แสดงความสามารถของเรา


[เราไม่ได้อยู่คนเดียว] : เราทุกคนล้วนมีทั้งเพื่อน ครอบครัวพร้อมอยู่เคียงข้างเราเสมอ เพียงแค่ต้องเปิดใจและพาตัวเองออกจากความคิดโดดเดี่ยวซะก่อน

[ขอบคุณ] : เป็นการแสดงถึงการเห็นคุณค่าและตระหนัดถึงความเมตตา ความมีน้ำใจของผู้อื่น พูดบ่อยๆ ยิ่งทำให้รู้สึกดีทั้งสองฝ่าย

[ไม่เป็นไรนะ] : เป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อยกโทษให้ตนเองและมองตัวเองให้มีคุณค่า เพื่อจะได้ลุกและก้าวต่อไป


[เยี่ยมมาก] : การพูดชื่นชมคนอื่นและตัวเอง เป็นยาชูใจที่ไม่ต้องซื้อหา และมีผลวิจัยบอกว่า คนที่ได้รับชื่นชมจะมีพัฒนาการมากกว่าคนที่โดนตำหนิเสมอๆ

[สู้ สู้!] : การให้กำลังใจตนเองแบบนี้ จะทำให้เรามีพลังและมีแรงที่จะทำมากขึ้น



อ่านแนวคิดมองโลกในแง่บวกดีๆเพิ่มเติมได้ที่นิตยสาร SOOK ฉบับที่ 31 ได้เลยค่ะ








บทความจาก...เพจSOOK / นิตยสารสุข ฉบับที่ 31 Photo By paolodafloresta.wordpress.com





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น